Toyota Granvia 2020 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, liệu có thêm MPV cỡ lớn đấu Kia Sedona?

Mới đây, mẫu MPV cỡ lớn Toyota Granvia 2020 đã bị bắt gặp khi đang trên xe chuyên dụng, nếu là xe chính hãng thì đây sẽ là mối đe dọa với Kia Sedona tại Việt Nam.

Theo một số hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội vừa qua, mẫu ô tô  Toyota Granvia là "nhân vật chính" khi đang được vận chuyển bởi xe chuyên dụng. Chủ nhân của những bức ảnh trên cũng không rõ đây là Toyota Granvia nhập khẩu tư nhân hay về nước theo dạng chính hãng.

Toyota Granvia tại Việt Nam.
Toyota Granvia tại Việt Nam.

Điều này dấy lên nhiều hoài nghi về nguồn gốc, nếu Toyota Granvia 2020 nhập khẩu tư nhân sẽ không có gì đáng nói bởi người Việt vẫn có nhu cầu sở hữu "hàng độc". Còn nếu chiếc MPV cỡ lớn cao cấp này được Toyota Việt Nam đưa về nước nhằm mục đích phân phối thương mại thì câu chuyện sẽ rẽ theo hướng hoàn toàn khác.

Toyota Granvia nếu được phân phối dưới hình thức chính hãng sẽ là đối thủ lớn của Kia Sedona, Ford Tourneo, Peugeot Traveller... Mặc dù vậy, nếu Toyota Granvia được bán chính hãng thì mức giá chắc chắn sẽ không dễ chịu cho khách hàng Việt. Bởi tại Úc, khi ra mắt người dùng ở đây, Toyota Granvia có giá bán khởi điểm từ gần 1 - 1,2 tỷ đồng, còn mức giá khi xe về nước thì người dùng có thể mường tượng được.

Toyota Granvia là MPV cao cấp.
Toyota Granvia là MPV cao cấp.

Ở phiên bản mới nhất, Toyota Granvia 2020 được phát triển dựa trên 2 mẫu xe của thương hiệu Nhật là Hiace và Alphard. Toyota Granvia nằm ở phân khúc giữa nên sẽ có những điểm nhất định giống Hiace và Alphard.

Ngoại thất xe MPV cỡ lớn Granvia mang nhiều nét của Alphard, điển hình là mặt ca-lăng cực kỳ lớn với những đường viền crom to bản, cặp đèn LED tạo hình góc cạnh. Ở bên sườn, Toyota Granvia 2020 có cách mở cửa trượt điện tương tự "đàn anh", la-zăng đa chấu 2 màu, gương chiếu hậu ốp kim loại sáng màu.

Toyota Granvia 2020 mới xuất hiện tại Việt Nam có phần đuôi tạo hình vuông vức khá giống đối thủ Ford Tourneo nhưng thu hút người nhìn hơn. Có thể kể đến cụm đèn hậu hình chữ "L" nối liền bởi ốp crom sáng màu, cản sau cứng cáp. So với Toyota Alphard thì Granvia thiếu đi cánh hướng gió phần hậu, đây có thể là chi tiết kém hấp dẫn người dùng khi về Việt Nam.

Bên trong khoang nội thất, ô tô mới Toyota Granvia 2020 đã ra mắt ở Úc có nhiều lựa chọn số ghế ngồi 7 - 9 - 11 tuỳ vào nhu cầu của người dùng. Nhưng dù ở biến thể nào, mẫu xe MPV cỡ lớn nhà Toyota vẫn có những trang bị được đánh giá là cao cấp.

Nội thất xe Toyota Granvia 2020.
Nội thất xe Toyota Granvia 2020.

Khu vực bảng táp-lô, Toyota Granvia 2020 có cách bố trí tương đối giống Sienna với cụm điều khiển trung tâm bề thế. Mẫu xe đa dụng cao cấp này mang đến cho khách hàng hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng với đó là hệ thống âm thanh Pioneer 12 loa.

Các biến thể cao cấp, Toyota Granvia 2020 có tất cả hàng ghế đều chỉnh điện, bọc da và có chức năng sưởi ấm/làm mát với lỗ thông hơi. Trong khi đó, vô-lăng của Toyota Granvia mới còn được bọc da, ốp gỗ, song điểm trừ đến từ màn hình phía sau tay lái chưa hiện đại khi vẫn sử dụng đồng hồ dạng Analog.

Toyota Granvia có nhiều tuỳ chọn biến thể.
Toyota Granvia có nhiều tuỳ chọn biến thể.

Về mặt trang bị an toàn, Granvia cũng tích hợp nhiều hệ thống tiên tiến gồm: Hệ thống cảnh báo va chạm khi người đi bộ cắt ngang vào ban ngày lẫn ban đêm, phát hiện biển báo giao thông và kiểm soát hành trình Cruise Control.

Ở mỗi phiên bản, Toyota Granvia sẽ mang đến những tuỳ chọn động cơ khác nhau gồm: Đầu tiên là động cơ Turbo Diesel, dung tích 2.8L cho công suất 174 đi kèm hộp số sàn hoặc tự động. Thứ 2 là bản động cơ xăng, dung tích 3.5L với công suất tối đa 277 mã lực ghép nối hộp số tự động.

Ảnh: Internet

Hà My

vutuan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/toyota-granvia-2020-bat-ngo-xuat-hien-tai-viet-nam-lieu-co-them-mpv-co-lon-dau-kia-sedona-a1699.html