Triệu hồi Volkswagen Golf tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số

Cục Đăng Kiểm Việt Nam cấp phép cho Volkswagen Việt Nam triệu hồi 4 xe Golf đã phân phối tại nước ta để cập nhật phần mềm bộ điều khiển hộp số ly hợp kép 7 cấp trên xe.

Theo tin tức ô tô, một số mẫu xe Volkswagen Golf phân phối tại Việt Nam sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp có bộ điều khiển hộp số không đạt yêu cầu do áp suất thủy lực của hệ thống không quá cao. Một số trường hợp cụ thể cho thấy áp suất quá cao có thể gây rò rỉ và dẫn đến mất áp suất thủy lực trong bộ điều khiển hộp số. Tất cả những điều này có thể trở thành nguy cơ ngắt đột ngột sự truyền động giữa động cơ và hộp. Khi xảy ra tình trạng này, chiếc xe sẽ không thể di chuyển được nữa, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Do đó, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã cấp phép cho Volkswagen Việt Nam triệu hồi 4 xe Golf đã phân phối tại nước ta để cập nhật phần mềm bộ điều khiển hộp số ly hợp kép 7 cấp trên xe. Việc cập nhật phân mềm cho bộ điều khiển sẽ giúp giảm áp lực thủy lực tối đa quá cao và không cần thiết để tranh gây hư hỏng, rò rỉ trên hệ thống thủy lực bên trong bộ điều khiển hộp số. Bên cạnh đó, việc cập nhật lại phần mềm cũng giúp cho bộ điều khiển hộp số vận hành đúng chức năng mà không cần thiết phải thay thế bất cứ chi tiết nào.

Triệu hồi Volkswagen Golf tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Triệu hồi Volkswagen Golf tại Việt Nam để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.

Cho đến thời điểm này, Volkswagen AG đã ghi nhận một số trường hợp liên quan sự kiện ô tô này. Tuy nhiên, tại Việt Nam, vẫn chưa có bất cứ tai nạn liên quan đến lỗi này được ghi nhận.

Đối với các xe Volkswagen khác được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi đã công bố (do nhập khẩu dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), nếu được yêu cầu thì Công ty TNHH Trend Motor và Đại lý ủy quyền của Volkswagen ở Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin. Trong trường hợp thuộc diện triệu hồi của Công ty Volkswagen AG thì sẽ tiến hành cập nhật phần mềm Bộ điều khiển hộp số miễn phí theo chương trình triệu hồi đã công bố.

Danh sách bốn mẫu xe VW Golf triệu hồi tại Việt Nam
Danh sách bốn mẫu xe VW Golf triệu hồi tại Việt Nam

Hiện tại, Volkswagen đang phân phối 5 dòng tại Việt Nam và có nhiều chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Cụ thể, các dòng xe hãng xe Đức đang phân phối là Polo, Passat BlueMotion, Scirocco, Beetle Dune và Tiguan Allspace. Giá xe khởi điểm từ hơn 600 triệu đồng đến gần 2 tỷ đồng tùy dòng.

Trên thế giới, Volkswagen hiện đang dồn trọng tâm vào thị trường Trung Quốc khi liên tiếp ra mắt nhiều mẫu xe mới dành cho thị trường này. Ngoài ra, doanh thu đến từ thị trường Trung Quốc hiện cũng chiếm phần lớn trong tổng doanh thu của toàn hãng.

Sau những lùm xùm về việc gian dối số liệu tiêu chuẩn khí thải, VW đã quyết định thay đổi logo và hướng phát triển những mẫu xe điện thân thiện với môi trường hơn.

Ảnh: vw.com.vn

An Nhiên

vutuan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/trieu-hoi-volkswagen-golf-tai-viet-nam-de-cap-nhat-phan-mem-dieu-khien-hop-so-a1696.html