Phân khúc xe hạng A tháng 3/2020: Tất cả giảm doanh số, trừ Hyundai Grand i10

Khi nỗi lo nhiễm Covid-19 đang bao phủ, hoạt động mua bán ô tô cũng giảm sút. Thế nhưng Hyundai Grand i10 vẫn tăng trưởng bất chấp, xứng đáng giành "ngai vàng" trong phân khúc xe hạng A giá rẻ.

Cuộc chạy đua doanh số của các mẫu xe hạng A vẫn tiếp diễn dù thị trường ô tô đang trong giai đoạn ảm đạm nhất trong năm. Các vị trí xếp hạng không có sự xáo trộn nhưng hầu hết các mẫu xe đều giảm doanh số, duy chỉ có Hyundai Grand i10 tăng trưởng.

Phân khúc xe hạng A tháng 3/2020: Tất cả giảm doanh số, trừ Hyundai Grand i10.
Phân khúc xe hạng A tháng 3/2020: Tất cả giảm doanh số, trừ Hyundai Grand i10.

1. Hyundai Grand i10: Doanh số 1.173 xe

Không phải mẫu xe ăn khách nhất của TC Motor nhưng Hyundai Grand i10 vẫn đủ lực dẫn đầu phân khúc xe hạng A khi có mức tăng trưởng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số tháng 3/2020 của Hyundai Grand i10 đạt 1.173 xe, tăng 72 xe so với tháng 2/2020. Tổng doanh số từ đầu năm đến nay đạt 3.860 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phân khúc xe hạng A tháng 3/2020: Tất cả giảm doanh số, trừ Hyundai Grand i10.

Trong bối cảnh thị trường ô tô gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, màn bứt tốc của Hyundai Grand i10 rất đáng được khen ngợi. Việc đưa ra nhiều phiên bản, mức giá hợp túi tiền đại bộ phận người dân Việt Nam giúp Hyundai Grand i10 chiếm thế độc tôn trong phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ, giá rẻ.

Hyundai Grand i10 cũng là đại diện duy nhất của phân khúc xe hạng A được xướng tên trong Top 10 xe bán chạy tháng 3/2020 tại thị trường Việt Nam với vị trí thứ 3, sau Toyota Vios và Hyundai Accent.

2. Kia Morning: Doanh số 417 xe

Kia Morning

Mẫu xe hơi có doanh số cao thứ 2 trong phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ không ai khác chính là Kia Morning. Doanh số tháng 3/2020 của mẫu xe này đạt 417 xe, giảm 1 xe so với tháng trước đó. Tổng 3 tháng đầu năm, Thaco giao đến tay khách hàng 1.240 xe Morning. Thành tích này vẫn đủ để Kia Morning khẳng định chủ quyền của xe Hàn cùng với Hyundai Grand i10 trong phân khúc xe hạng A.

Tuy nhiên, so với mẫu xe dẫn đầu Hyundai Grand i10, doanh số của Kia Morning khá khiêm tốn. Nếu muốn "vượt mặt" đối thủ đồng hương, Kia cần có chiến lược dài hơi để lôi kéo khách hàng dành sự chú ý tới Morning.

3. Honda Brio: Doanh số 226 xe

Honda Brio

Thứ tự xếp hạng trong phân khúc xe hạng A vẫn giữ nguyên như tháng trước nên Honda Brio xếp vị trí thứ 3. Tháng 3 vừa qua, có 226 xe Honda Brio bàn giao cho khách hàng, tăng 3 xe so với tháng 2/2020 (263 xe). Tổng 3 tháng đầu năm, doanh số của Honda Brio đạt 781 xe.

4. Toyota Wigo: Doanh số 162 xe

Toyota Wig

Là sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng nhưng Toyota Wigo vẫn chật vật trên con đường chinh phục khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe hạng A cỡ nhỏ. Trong phân khúc xe hạng A, mẫu xe này luôn xếp ở một vị trí khiêm tốn. Tháng 3/2020, doanh số của Wigo chỉ đạt 162 xe, giảm 5 xe so với tháng trước. Tổng 3 tháng đầu năm, doanh số của mẫu xe này chỉ đạt 511 xe.

5. Suzuki Celerio: Doanh số 35 xe

Toyota Wig

Trong cuộc đua doanh số phân khúc xe hạng A tháng 3/2020, Suzuki Celerio tiếp tục xếp vị trí cuối cùng với 35 xe giao cho khách, ghi nhận sự giảm mạnh so với tháng 2 (54 xe bán ra). Tổng doanh số từ đầu năm đến nay chỉ đạt 168 xe. Số liệu bết bát này giúp mẫu xe của Suzuki chắc chân trong Top 10 xe bán ế nhất thị trường tháng 3/2020.

Nhìn chung, phân khúc xe hạng A không có nhiều biến động so với tháng trước, ngoại trừ việc Hyundai Grand i10 bứt tốc tăng trưởng, các mẫu còn lại đều sụt giảm doanh số. Nếu tình hình này kéo dài, rất có thể các hãng xe sẽ tung ra chiến lược giảm giá, ưu đãi để kích cầu người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động mua bán ảm đạm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nguồn ảnh: Tin rao Oto.com.vn

Nguyễn Hiền

vutuan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/phan-khuc-xe-hang-a-thang-32020-tat-ca-giam-doanh-so-tru-hyundai-grand-i10-a1693.html