Jeep Gladiator Rubicon 2020, bán tải hàng hiếm giá ngang Ford F-150 Raptor

Jeep Gladiator Rubicon 2020 là mẫu bán tải cỡ trung đầy cơ bắp đến từ Mỹ, có mức giá khoảng 4 tỷ đồng ngang với Ford F-150 Raptor tại Việt Nam.

Mỹ là thị trường sở hữu nhiều thương hiệu ô tô có các dòng sản phẩm "siêu bán tải" đình đám trên thế giới, có thể kể đến như: Ford F-150, F-150 Raptor, Ram 1500,.. Trong đó, không thể bỏ qua một thương hiệu cũng không kém cạnh là Jeep với chiếc bán tải cỡ trung Jeep Gladiator Rubicon mang đầy chất cơ bắp điển hình.

Jeep Gladiator ra đời từ những năm 1962 và thịnh hành suốt đến năm 1988 trước khi tạm dừng sản xuất cho đến những năm 2018 vừa qua. Sở dĩ dòng xe này bị dừng sản xuất là bởi gặp phải những đối thủ quá sừng sỏ mà những thiết kế của họ luôn đi đầu xu hướng bán tải, trong đó Ford là một nhà sản xuất làm tốt nhất điều này.

Sau thời gian dài dừng sản xuất và tưởng chừng không còn thêm một lần phục vụ khách hàng thì đến năm 2018, Jeep Gladiator Rubicon đã bất ngờ quay trở lại thị trường bán tải. Lần quay trở lại này là thành quả đúc kết từ nhiều ý tưởng mà hãng xe Mỹ đã tung ra nhằm thăm dò thị trường.

Jeep Gladiator Rubicon 2020 tại Việt Nam.
Jeep Gladiator Rubicon 2020 tại Việt Nam.

Jeep Gladiator Rubicon thế hệ mới nhất được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng mẫu SUV Off-Road "khét tiếng" Jeep Wrangler Rubicon cũng mới xuất hiện tại Việt Nam. Nhờ đó, chiếc bán tải hàng hiếm này thừa hưởng nhiều tố chất từ "đàn anh" để thu hút khách hàng ở nhiều thị trường, đặc biệt những người yêu thích bộ môn chạy địa hình Off-Road.

Nếu ai đã từng được trải nghiệm Jeep Gladiator Rubicon và Jeep Wrangler Rubicon sẽ có cảm nhận chung là 2 chiếc xe này gần như giống hệt nhau từ thiết kế nội/ngoại thất. Chỉ có điều, để phù hợp là xe bán tải thì Gladiator đã có phần thùng phía sau tách rời khỏi cabin xe từ trụ C trở về đuôi.

Mẫu bán tải Jeep Gladiator Rubicon thế hệ mới nhất có chiều dài tổng thể đến 5.181 mm nhờ phần thùng sau kéo dài đến 787 mm so với chiếc SUV Wrangler. Trong khi đó, trục cơ sở trên chiếc bán tải này cũng dài hơn đến 492 mm giúp xe có chiều dài từ bánh trước đến bánh sau là 3.480 mm.

Không chỉ vậy, để so bì với các đối thủ về khả năng chuyên chở, Jeep đã trang bị hệ thống treo với các tay đòn liên kết dài và thấp hơn. Nhờ vậy, Gladiator có tải trọng đạt 725kg ở thùng sau và xe có thể kéo đến 3,47 tấn.

Những điểm mạnh về khung gầm trên Jeep Gladiator Rubicon 2020 đã thu hút khách hàng tại nhiều thị trường, trong đó có các đại gia Việt muốn sở hữu một chiếc bán tải "hàng độc". Nhưng Jeep Gladiator Rubicon chỉ về nước theo dạng nhập khẩu tư nhân bởi Jeep đã từ bỏ thị trường Việt Nam do không thể cạnh tranh.

Jeep Gladiator Rubicon có giá gần 4 tỷ đồng.
Jeep Gladiator Rubicon có giá gần 4 tỷ đồng.

Chiếc ô tô mới Jeep Gladiator Rubicon 2020 sở hữu ngoại hình cứng cáp đậm chất phong cách thiết kế của những thương hiệu đến từ Mỹ. Phần đầu chiếc bán tải hiếm gặp này đặc trưng cho thiết kế của Jeep với lưới tản nhiệt sử dụng những thanh nan to bản dọc sơn đen cứng cáp, bên trong là lưới dạng tổ ong.

Thêm một thiết kế chỉ riêng mình Jeep sở hữu đó là hệ thống đèn pha, định vị ban ngày và đèn sương mù không liên quan đến nhau. Trong khi đèn pha Jeep Gladiator Rubicon 2020 tạo hình elip đặc trưng, công nghệ LED cũng được hãng xe Mỹ áp dụng. Đèn định ban ngày xe ở vòm bánh và đèn sương mù được hạ thấp dưới cản trước mang đậm phong cách hầm hố.

Bên sườn xe, chiếc bán tải sở hữu bộ mâm hợp kim 5 chấu với kích thước 17 inch và hệ thống treo Fox, bộ lốp địa hình Falken cũng là trang bị đáng giá trên xe. Tay nắm cửa, gương xe trên Jeep Gladiator Rubicon 2020 có thiết kế đơn giản và bản lề cửa bên ngoài cũng là nét đặc trưng.

Ở phần đuôi, Jeep Gladiator Rubicon 2020 có cụm đèn hậu LED hình chữ nhật đặt dọc giống Wrangler, cản sau trang bị móc kéo, camera/cảm biến lùi tích hợp đầy đủ.

Nội thất xe Jeep Gladiator Rubicon.
Nội thất xe Jeep Gladiator Rubicon.

Khoang cabin Jeep Gladiator Rubicon cũng không có sự khác biệt so với "người anh em" SUV. Trung tâm táp-lô là màn hình cảm ứng 8,4 inch có hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua 2 hệ điều hành là Apple CarPlay và Android Auto, cùng với đó là những kết nối cơ bản như USB/AUX/Bluetooth...

Mặc dù có mức giá không hề rẻ nhưng Jeep Gladiator Rubicon lại không dành cho hành khách yêu thích tiện nghi bởi xe thậm chí còn không có tính năng chỉnh điện ghế lái. Chất liệu ghế vẫn là da cao cấp và được điểm xuyết bằng những đường chỉ khâu đỏ làm nổi bật.

Ngoài ra, Jeep Gladiator Rubicon mới về nước còn có vô-lăng 3 chấu bọc da có kết hợp chất liệu nhôm, những phím bấm điều khiển xuất hiện đầy đủ. Ngay sau tay lái, mẫu bán tải đến từ Mỹ vẫn là dạng đồng hồ cơ, màn hình hiển thị đa thông tin ở vị trí trung tâm. Những tiện ích khác vẫn xuất hiện trên xe bán tải Jeep như điều hoà tự động, cửa kính 1 chạm, cửa sổ trời, nút bấm khởi động...

Ghế sau Jeep Gladiator Rubicon.
Ghế sau Jeep Gladiator Rubicon.

Không giống như các mẫu xe khác, nắp ca-pô trên Jeep Gladiator Rubicon mở chốt ở bên ngoài đặc trưng. Bên dưới, khối động cơ V6, dung tích 3.6L giúp xe cho công suất tối đa 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm. Động cơ trên của chiếc bán tải này ghép nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

Được biết, Jeep Gladiator Rubicon 2020 đang được đại lý Auto 568 phân phối với mức giá khoảng gần 4 tỷ đồng, mẫu xe này hướng đến những khách hàng yêu thích thương hiệu Jeep. Khách hàng có nhu cầu mua bán xe có thể xem tại đây: Mua bán xe Jeep.

Ảnh: Khải Phạm

Khải Phạm

vutuan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/jeep-gladiator-rubicon-2020-ban-tai-hang-hiem-gia-ngang-ford-f-150-raptor-a1691.html