Top 4 xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất tháng 3: Toyota Fortuner chiếm lại ngôi vương

Dù bị mất phong độ trong 2 tháng liên tiếp, nhưng Toyota Fortuner đã chiếm lại được ngôi vương để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ.

1. Toyota Fortuner: 655 chiếc

Dù bị tuột mất phong độ trong 2 tháng liên tiếp nhưng Toyota Fortuner đã lấy lại ngôi vương từ tay đối thủ Hyundai Santa Fe trong tháng 3. Hơn nữa, Fortuner tiếp tục dẫn đầu ở dòng xe thương mại trong tháng này.

 Toyota Fortuner

Cộng dồn từ đầu năm nay, Toyota Fortuner đã bán được 1874 chiếc, đủ để dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗToyota Fortuner được người dùng đánh giá cao khi sở hữu khung gầm thoáng, 7 chỗ ngồi thoải mái, vận hành xe êm ái và đặc biệt là ít hỏng hóc vặt. Ngoài ra, tâm lý chuộng đồ Nhật và khả năng giữ giá cũng có thể giải thích tại sao mẫu xe này duy trì "ngôi vương" trong thời gian dài như vậy.

Fortuner đang bán ra thị trường 6 phiên bản với giá bán từ 1,033 đến 1,354 tỷ đồng.

2. Hyundai Santa Fe: 570 chiếc

Dù bị để mất ngôi vương về tay Toyota Fortuner nhưng doanh số của Hyundai Santa Fe vẫn rất ổn định. So với tháng trước doanh số Hyundai Sante Fe tăng nhẹ tuy không nhiều. Kể từ đầu năm đến nay, doanh số Hyundai Santa Fe bán ra được 1.855 chiếc, chỉ kém khoảng 20 chiếc so với đối thủ nhưng vẫn đủ nằm trong top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất quý I năm 2020.

Hyundai Santa Fe

Gần đây, Hyundai Santa Fe 2020 đã có diện mạo mới khi đến thị trường ô tô Việt Nam. Ở thế hệ mới, Hyundai Santa Fe có thiết kế ấn tượng hơn ở ngoại thất, nội thất được trang bị nhiều tiện nghi hơn và động cơ cũng được nâng cấp với hộp số cùng hệ dẫn động hoàn toàn mới.

Hiện tại, Hyundai Santa Fe phân phối 6 phiên bản lắp ráp trong nước, giá khởi điểm từ 995 đến 1.245 triệu đồng.

3. Ford Everest: 163 chiếc

Ford Everest giảm mạnh trong tháng vừa đây, doanh số mẫu xe này thấp kỷ lục trong tháng 3 khi chỉ bằng 1 nửa so với tháng trước. Đây là tình hình chung của Ford khi phải đối mặt với cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra, doanh số bán hàng của Ford cũng giảm đến 48% so với năm 2019. Cộng dồn trong 3 tháng đầu năm, doanh số mẫu xe này cũng đã bán được 982 chiếc. Kết quả này chỉ bằng một nửa so với chiếc xe dẫn đầu.

Ford Everest

Ford Everest được trang bị động cơ dầu Bi-Turbo, dung tích 2,0L ghép nối với hộp số tự động 10 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho công suất 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Đây là mẫu xe có động cơ mạnh mẽ, chuyển số mượt và trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại. 

Ford Everest bán ra thị trường 4 phiên bản với giá từ 999 đến 1.399 triệu đồng tùy phiên bản khác nhau.

4. Mazda CX-8: 156 chiếc

Mazda CX-8

Mazda CX-8 đứng ở vị trí thứ "bét bảng" với 156 xe bán ra trong tháng 3, cộng dồn 3 tháng đầu năm là 577 xe. Đây là tân binh mới trong phân khúc SUV 7 chỗ khi hãng xe Nhật mới giới thiệu tới người tiêu dùng Việt trong năm 2019 vừa qua.

Mazda CX-8 hiện phân phối ra thị trường 4 phiên bản là Deluxe, Luxury, Premium 2WD và Premium AWD, giá khởi điểm từ 1,149 đến 1,399 tỷ đồng.

(Nguồn ảnh: Internet)

Hoàng Vũ

vutuan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/top-4-xe-suv-7-cho-ban-chay-nhat-thang-3-toyota-fortuner-chiem-lai-ngoi-vuong-a1687.html