Mastercard và NAPAS chính thức phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên cùng 6 ngân hàng Việt Nam

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cùng Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu (Mastercard) vừa chính thức công bố phát hành dòng thẻ đồng thương hiệu qua 06 ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam, bao gồm: Agribank, BIDV, TPBank, Nam A Bank, PVcomBank và Vikki. 

Việc triển khai thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard tại Việt Nam là một bước tiến quan trọng, phù hợp với xu hướng toàn cầu, hướng đến trải nghiệm thanh toán “một chạm – kết nối toàn cầu” cho người tiêu dùng.

nghi-le-ra-mat-the-dong-thuong-hieu-napas-mastercard-pld-1747476237.jpg
Nghi lễ ra mắt thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard tại Việt Nam.

Sự kiện ra mắt thẻ đồng thương hiệu là kết quả từ Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết vào tháng 10/2024 giữa NAPAS, Mastercard và 09 ngân hàng tại Việt Nam, nhằm mang đến các giải pháp thanh toán tiên tiến cho người tiêu dùng trong nước. Sự kết hợp giữa mạng lưới chấp nhận toàn cầu, năng lực đổi mới sáng tạo của Mastercard với hạ tầng thanh toán vững chắc, hiểu biết sâu sắc về thị trường nội địa của NAPAS hứa hẹn giúp người dùng thực hiện giao dịch dễ dàng, dù ở trong nước hay quốc tế.

Không chỉ mang đến sự linh hoạt vượt trội cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, thẻ đồng thương hiệu còn hỗ trợ quá trình chuyển đổi số quốc gia và tiến tới xây dựng một nền kinh tế không tiền mặt hiện đại. Giải pháp này được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các giao dịch xuyên biên giới trong nhiều lĩnh vực như: mua sắm, du lịch và thương mại quốc tế. 

Các chủ thẻ có thể dễ dàng thanh toán tại hơn 650.000 điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền tại hơn 20.000 máy ATM trên toàn quốc thông qua mạng lưới của NAPAS, đồng thời mở rộng phạm vi sử dụng đến hơn 150 triệu điểm chấp nhận thanh toán và 1 triệu máy ATM trên thế giới thông qua mạng lưới thanh toán toàn cầu của Mastercard.

Đáng chú ý, dòng thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard được tích hợp đồng thời hai công nghệ chip: VCCS (chip nội địa) do NAPAS phát triển và M/Chip (chuẩn chip quốc tế) của Mastercard. Sự tích hợp này bảo đảm khả năng tương thích cao và tính bảo mật cho giao dịch. Công nghệ tích hợp tiên tiến này hỗ trợ cả thanh toán tiếp xúc và không tiếp xúc, đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế hàng đầu, bao gồm xác thực nhiều lớp thông qua Phương thức xác minh chủ thẻ (Cardholder Verification Method - CVM). Các ngân hàng phát hành có thể linh hoạt cung cấp thẻ với nhiều hạng mức khác nhau như: Classic hoặc Platinum cho VCCS và Standard cho M/Chip, đáp ứng đầy đủ các kênh giao dịch từ ATM, POS đến thương mại điện tử.  

Việc tích hợp chuẩn chip nội địa và quốc tế trong một giải pháp thống nhất không chỉ giúp đơn giản hóa các giao dịch xuyên biên giới mà còn nâng cao hiệu quả vận hành cũng như khả năng giữ chân khách hàng của các ngân hàng phát hành. Trong bối cảnh thanh toán số ngày càng phổ biến, với sự phát triển của ví điện tử và fintech, thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard đóng vai trò như cầu nối giữa các phương thức thanh toán truyền thống và hiện đại. Chủ thẻ có thể tận hưởng trọn vẹn lợi ích đến từ cả NAPAS và Mastercard, bao gồm các chương trình ưu đãi và khuyến mãi độc quyền, gói gọn trong một trải nghiệm thanh toán an toàn và liền mạch. 

mastercard-va-napas-pld-1747476237.jpg
Lãnh đạo NAPAS, Mastercard và đại diện 06 ngân hàng phát hành thẻ đồng thương hiệu.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt Thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard, ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “Trong hơn 20 năm hoạt động, NAPAS luôn đồng hành và hiện diện cùng các dấu mốc phát triển của thị trường thanh toán Việt Nam. Bên cạnh các dòng thẻ hiện có như thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nội địa, việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu NAPAS – Mastercard sẽ góp phần mở rộng khả năng thanh toán của thẻ nội địa tại các thị trường quốc tế, mang lại trải nghiệm thanh toán xuyên suốt, không giới hạn phạm vi địa lý cho chủ thẻ NAPAS. 

Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, du lịch, học tập,...của mọi người dân – đặc biệt là những khách hàng yêu thích công nghệ mới với tính năng an toàn và bảo mật cao, có nhu cầu di chuyển và thanh toán linh hoạt trong nước cũng như quốc tế”.

Việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu đánh dấu một bước tiến quan trọng đối với ngành ngân hàng Việt Nam, thể hiện tinh thần đổi mới, hợp tác quốc tế và tầm nhìn dài hạn của Mastercard và NAPAS. Cột mốc này là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Mastercard và NAPAS trong việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính của quốc gia.

Bà Winnie Wong - Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Lào và Campuchia, Mastercard bày tỏ: “Trước làn sóng phát triển mạnh mẽ của thương mại và công nghệ tại Việt Nam, Mastercard cam kết không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Việc hợp tác cùng NAPAS và các tổ chức tài chính hàng đầu thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện và đổi mới sáng tạo. Việc ra mắt thẻ đồng thương hiệukhông chỉ mở ra giải pháp thanh toán an toàn và linh hoạt mà còn phù hợp với nhu cầu thực tiễn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững trong thời đại số”. 

Thông tin chi tiết về sản phẩm thẻ đồng thương hiệu, người tiêu dùng có thể tìm hiểu thông qua hệ thống website chính thức của NAPAS và Mastercard, hoặc liên hệ trực tiếp các kênh hỗ trợ khách hàng của 06 ngân hàng phát hành thẻ, bao gồm” Agribank, BIDV, TPBank, Nam A Bank, PVcomBank và Vikki để hỗ trợ tư vấn và phát hành thẻ.

Hoàng Thảo

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/mastercard-va-napas-chinh-thuc-phat-hanh-the-dong-thuong-hieu-dau-tien-cung-6-ngan-hang-viet-nam-a16309.html