Sau thời gian bị bắt gặp trên đường vận chuyển với nhiều chi tiết bị che kín, mẫu ô tô mới Suzuki XL7 2020 hiện đã "lộ nguyên hình" trên xe chuyên dụng nhiều khả năng xe được đưa tới các đại lý. Việc này là động thái cho thấy, chiếc xe đa dụng gầm cao Suzuki XL7 sẽ được ra mắt người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới.
Suzuki XL7 2020 là sự bổ sung cho cuộc đua phân khúc MPV sau khi "người anh em" Suzuki Ertiga dù khá đắt khách nhưng do không đủ nguồn cung bởi là hàng nhập khẩu nên doanh số chưa được như kỳ vọng.
Hơn nữa, Suzuki XL7 2020 thực chất là đối thủ của Mitsubishi Xpander Cross cũng chuẩn bị được giới thiệu, mẫu xe này hiện cũng đang trong quá trình chạy thử nghiệm trước khi công bố chính thức.
Như vậy, Suzuki và Mitsubishi đang cạnh tranh nhau từng "tấc đất" trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam, phân khúc vốn được kỳ vọng lớn. Trong khi Mitsubishi có Xpander thì Suzki có Ertiga, còn hiện giờ Xpander Cross và XL7 cũng sắp xuất hiện khiến cuộc chiến này càng đáng chờ đợi và kỳ vọng hơn nữa.
Khi các hãng xe hơi càng tung ra nhiều sản phẩm cạnh tranh trực tiếp thì người tiêu dùng càng được hưởng lợi nhiều nhất. Bởi ngoài việc có nhiều lựa chọn xe đa dụng thì mức giá cũng sẽ dễ chịu hơn, tránh tình trạng khan hàng bị đại lý đẩy giá cao hoặc "mua bia kèm lạc" như một số mẫu xe "hot" đã từng bị đại lý ép giá.
Suzuki XL7 2020 lần đầu được ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Indonesia vào cuối tháng 2/2020, cùng thời điểm đó mẫu MPV gầm cao này cũng được đưa về Việt Nam để chuẩn bị giới thiệu đến khách hàng.
Tại thị trường láng giềng, Suzuki XL7 All New có 3 phiên bản tuỳ chọn bao gồm: Zeta, Beta và Alpha với giá từ 230 - 267 triệu rupiah (tương đương khoảng 384 - 335 triệu đồng).
Về thiết kế, Suzuki XL7 có thông số kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm. Thực chất, XL7 chỉ là phiên bản SUV của Ertiga bởi thiết kế 2 mẫu xe này gần như giống nhau đến trên 80%.
Ngoại thất xe Suzuki XL7 2020 có chút thể thao hơn bởi được bổ sung cản trước/sau, đường bo quanh xe cứng cáp hơn. Hiện đại hơn Ertiga khi XL7 sử dụng cụm đèn pha và định vị ban ngày công nghệ LED, lưới tản nhiệt cũng có chút thay đổi.
Bên sườn xe, Suzuki XL7 mới sử dụng mâm xe kích thước 16 inch, gương chiếu hậu sơn đen thể thao. Trong khi đó, phần đuôi xe Suzuki XL7 2020 có cụm đèn hậu tương tự Ertiga.
Khoang nội thất trên Suzuki XL7 vẫn giống "người anh em" với vô-lăng D-Cut, màn hình trung tâm 8 inch, táp-lô sử dụng chất liệu nhựa giả vân gỗ điểm xuyết chi tiết nhôm mang đến sự cao cấp hơn Ertiga. XL7 mới vẫn được cung cấp 7 ghế ngồi rộng rãi, chỉnh cơ hoàn toàn, ở biến thể cao cấp mẫu xe này được bọc da.
Dưới nắp ca-pô, Suzuki XL7 2020 sử dụng khối động cơ xăng K15B, 4 xy-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L cho công suất cực đại 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Khách hàng sẽ có tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp theo từng phiên bản và hệ dẫn động cầu trước.
Hiện tại, các đại lý chính hãng của Suzuki ở Việt Nam đã nhận đặt cọc Suzuki XL7 với mức giá tạm tính khoảng 600 triệu đồng. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể truy cập tại đây: Mua bán xe Suzuki XL7.
Nguồn ảnh: Internet
Hà My
vutuan
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/suzuki-xl7-2020-tiep-tuc-lo-dien-can-ke-ngay-ra-mat-viet-nam-dau-mitsubishi-xpander-cross-a1610.html