Honda City 2020 có khả năng vẫn bán dưới dạng lắp ráp trong nước

Honda City 2020 vừa được ASEAN NCAP chứng nhận an toàn tuyệt đối, qua đó hé lộ chi tiết cho thấy mẫu xe này sẽ phân phối tại Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp trong nước.

Bảng đánh giá của ASEAN NCAP đối với mẫu xe Honda City 2020 đã nêu rõ thị trường Thái Lan là nơi duy nhất phân phối mẫu xe này. Nói cách khác, đây là phiên bản dành riêng cho thị trường ô tô Thái Lan.

Có khả năng Honda City 2020 tại Việt Nam vẫn được phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước thay vì chuyển sang nhập khẩu giống những mẫu xe còn lại trong "gia đình" Honda Việt Nam như các thông tin ô tô đã đưa trước đó.

Honda City 2020 có khả năng được bán dưới dạng lắp ráp trong nước.
Honda City 2020 có khả năng được bán dưới dạng lắp ráp trong nước.

Honda Việt Nam vẫn chưa lên tiếng xác nhận việc giới thiệu Honda City 2020 với khách hàng Việt trong thời gian tới. Mẫu xe này hiện đang "sống tốt" tại thị trường Việt với doanh số 2 tháng đầu năm đạt hơn 1.000 xe dù chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Bảng đánh giá ASEAN NCAP chỉ rõ đây là phiên bản dành cho thị trường Thái Lan.
Bảng đánh giá ASEAN NCAP chỉ rõ đây là phiên bản dành cho thị trường Thái Lan.

Theo nguồn tin ô tô nội bộ, Honda City 2020 sở hữu một ngoại hình mềm mại, bo tròn hơn so với phiên bản hiện tại. Phần đầu xe được hình thành dựa trên những nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Solid Wing mà Honda áp dụng gần đây khiến nhiều người cảm nhận Honda City rất giống với "đàn anh" Civic hoặc Accord. Cụm đèn pha được cải tiến, độ thẩm mỹ cao hơn với thanh ngang mạ crom kết nối ở giữa.

Thân xe xuất hiện một đường gân nổi kéo dài từ đèn pha đến đuôi xe và nằm phía trên tay nắm cửa. Chi tiết này được thể hiện thấp hơn khi áp dụng cho phiên bản tiền nhiệm. Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED với dải đèn định vị hình chữ U kết nối đường gân xe. Cản trước và cản sau được tinh chỉnh lại nhằm tạo ra một diện mạo thể thao hơn.

Cụm đèn hậu LED với dải đèn định vị hình chữ U của Honda City.
Cụm đèn hậu LED với dải đèn định vị hình chữ U của Honda City.

Sự thay đổi mạnh mẽ nhất có lẽ nằm trong khoang nội thất với những chi tiết giống hệt Honda Jazz. Các chi tiết được sắp xếp gọn gàng và xuất hiện các khe thông gió dạng cứng. Màn hình trung tâm đặt ngay ngắn ở giữa. Vô lăng xe cũng được làm mới, hệ thống nút bấm được làm nhỏ hơn trước.

Sự thay đổi mạnh mẽ nhất có lẽ nằm trong khoang nội thất Honda City.
Sự thay đổi mạnh mẽ nhất có lẽ nằm trong khoang nội thất Honda City.

Tại thị trường thái Lan, người tiêu dùng sẽ có các lựa chọn gồm: Bản S, V, SV và RS. Trang bị tiêu chuẩn của các phiên bản này gồm: Khởi động động cơ từ xa, đèn định vị ban ngày LED, hệ thống giải trí Honda Connect hỗ trợ Android Auto và Apple Carplay, ăng-ten vây cá mập. Phiên bản S và V sử dụng ghế ngồi bọc nỉ, hai phiên bản còn lại sử dụng ghế bọc da.

Những tính năng an toàn cơ bản trên xe Honda City 2020 gồm: Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ghế trẻ em, hệ thống phanh ABS, EBD, BA, camera lùi và 6 túi khí.

Honda City 2020 mới sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.0L.
Honda City 2020 mới sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.0L.

Ngoài ra, khoang động cơ xe cũng có sự tthay đổi. Mô hình 2020 mới sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, sản sinh công suất tối đa 120 mã lực tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn tối đa 200 Nm tại 2.000-4.500 vòng/phút. Hiện tại, chúng ta chưa có thông tin nào khẳng định phiên bản động cơ này có được phổ biến tại thị trường Việt hay không.

Nguồn ảnh: Internet

 Nguyễn Hiền

vutuan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/honda-city-2020-co-kha-nang-van-ban-duoi-dang-lap-rap-trong-nuoc-a1604.html