Buổi gặp gỡ không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, kết nối mà còn giúp cập nhật thông tin về thị trường, chính sách kinh tế, và xu hướng quan trọng trong bối cảnh kinh doanh mới. Đồng thời, đây cũng là không gian để chia sẻ kinh nghiệm, định hướng chiến lược và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp.
Đặc biệt, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trực tiếp đề xuất, đặt hàng những nội dung, công việc và chủ đề cho Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, từ đó định hướng hoạt động và chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao một cách thiết thực, hiệu quả hơn trong tình hình mới.
Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, khảo sát này được Hội tổ chức thực hiện từ tháng 9/2024 đến nay với hình thức khảo sát trực tuyến, tập trung với 2 đối tượng gồm người tiêu dùng và nhà bán lẻ diễn ra tại 4 thành phố gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Đáng lưu ý, chất lượng, giá cả, dễ mua, nhận biết thương hiệu, bảo hành là 5 nội dung được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tập trung khảo sát người tiêu dùng. Kết quả ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp.
Theo bà Hạnh, với hình thức khảo sát trực tuyến (online) được diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Kết quả sơ bộ có 694 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025. Bước sang giai đoạn 2, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu; trong đó gồm tiếp nhận hồ sơ cập nhật thông tin của doanh nghiệp và gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý kinh tế tại địa phương có doanh nghiệp được bình chọn về tình hình tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp như chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
Sau hơn một tháng, Hội nhận được phản hồi từ 82 sở ngành thuộc 37 tỉnh thành trên toàn quốc cùng ý kiến từ giới truyền thông và người tiêu dùng… Kết quả cuối cùng có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn. Trong số đó, tại khu vực miền Bắc (từ Ninh Bình trở ra) có 97 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Riêng Hà Nội chiếm số lượng lớn với 66 doanh nghiệp đạt danh hiệu.
Theo kế hoạch, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2025 tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện diễn ra sẽ đánh dấu cột mốc 29 năm của danh hiệu uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Đây không chỉ là nơi tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc mà còn là diễn đàn để doanh nghiệp kết nối, chia sẻ và định hướng chiến lược phát triển bền vững.
“Năm 2025 tiếp tục là giai đoạn mà doanh nghiệp phải thích nghi mạnh mẽ trước những biến động kinh tế, đặc biệt là trong việc chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững theo tiêu chuẩn ESG. Sự kiện hôm nay không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, kết nối mà còn giúp cập nhật thông tin về thị trường, chính sách kinh tế và xu hướng quan trọng trong bối cảnh kinh doanh mới. Đồng thời, đây cũng là không gian để chia sẻ kinh nghiệm, định hướng chiến lược và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp” - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao khẳng định.
Hạ Anh
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/562-doanh-nghiep-chinh-thuc-dat-nhan-hieu-chung-nhan-hang-viet-nam-chat-luong-cao-2025-a15776.html