Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Masan (MSN) đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán, trong đó lợi nhuận quý 4/2024 tăng trưởng mạnh mẽ, gấp gần 14 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 691 tỉ đồng. Lợi nhuận cả năm 2024 đạt 200% kế hoạch kịch bản cơ sở, lãi 1.999 tỉ đồng.
Theo đó, doanh thu thuần quý IV/2024 và cả năm 2024 lần lượt đạt 22.666 tỷ đồng và 83.178 tỷ đồng. EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng, lần lượt đạt 4.580 tỷ đồng (tăng 44,6%) và 15.921 tỷ đồng (tăng 19,3%) so với cùng kỳ năm trước.
Các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng chủ yếu đến từ: tiêu dùng bán lẻ: WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML) ghi nhận lợi nhuận tích cực, trở thành những trụ cột lợi nhuận mới của tập đoàn.
Phát triển thị trường: Doanh thu từ Masan Consumer Corporation (MCH) tăng 9,4% cả năm, nhờ chiến lược cao cấp hóa sản phẩm ở ngành thực phẩm tiện lợi, gia vị và đồ uống. Doanh thu quốc tế tăng 22,4% so với cùng kỳ, tập trung vào các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Đổi mới mô hình bán lẻ: Các cửa hàng WIN và WinMart+ Rural ghi nhận tăng trưởng doanh số từ 10,4% đến 12,5%, củng cố mạng lưới với 3.828 cửa hàng vào cuối năm 2024.
Masan đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất năm 2025 đạt từ 80.000 – 85.500 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 7 – 14%. Trong đó, doanh thu không bao gồm MHT dự kiến đạt 74.013 – 78.013 tỷ đồng, tăng 8 – 14%.
Lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) dự kiến đạt từ 4.875 – 6.500 tỷ đồng, tăng 14 – 52% so với mức 4.272 tỷ đồng năm 2024. Masan cũng định hướng đẩy mạnh chiến lược “Go Global” với mục tiêu tăng trưởng trên 20% tại các thị trường quốc tế nhờ các sản phẩm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.
Theo ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mảng kinh doanh cốt lõi năm 2024 đã củng cố niềm tin vào chiến lược chuyển đổi Masan thành nền tảng tiêu dùng bán lẻ hàng đầu. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận bền vững và mở rộng hệ sinh thái WIN, từ cửa hàng tạp hóa truyền thống đến hiện đại, đảm bảo mỗi mảng kinh doanh đều duy trì tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025,” ông chia sẻ.
Với các kết quả ấn tượng và định hướng rõ ràng, Masan đang khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, tiếp tục đà tăng trưởng vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hồng Hạnh
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/masan-but-pha-loi-nhuan-nam-2025-muc-tieu-tang-truong-52-nho-suc-manh-tieu-dung-ban-le-a15504.html