Thuê xe linh hoạt - xu hướng tiêu dùng mới trong giới trẻ
Nguyễn Thành Lợi (Hà Nội), một bạn trẻ làm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung cho hay, công việc của anh đòi hỏi di chuyển nhiều bằng ô tô để phục vụ ê kíp trong các chuyến đi shooting, gặp gỡ khách hàng. Tuy nhiên, do chưa có quá nhiều tích lũy, Lợi chọn cách đi thuê khi có nhu cầu để tối ưu chi phí.
“Ban đầu, tôi hay thuê xe xăng giá khoảng trên dưới 1,5 triệu đồng/ngày chưa kể đổ xăng, cũng khá tốn kém. Tuy nhiên từ khi có dịch vụ cho thuê xe điện thì ‘khỏe’ hơn, chi phí chỉ bằng một nửa mà không tốn tiền nhiên liệu, trong khi xe mới và xịn hơn”, Lợi cho biết đang là khách ruột của FGF - công ty cho mua bán, thuê xe điện VinFast do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập.
Nhiều khách hàng cho biết, điểm độc đáo của mô hình FGF là các gói thuê xe đa dạng, linh hoạt, bao gồm cả ngắn ngày và dài ngày theo tháng, năm; xe tự lái hoặc xe có bác tài. Đặc biệt, dàn xe điện từ VF 5 Plus đến VF 9, luôn mới, với mức giá phù hợp giúp phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng Việt.
“Người dùng thuê xe điện lợi vì 4 không: Không chi phí ban đầu, không tốn tiền nhiên liệu, không lo bảo dưỡng, bảo trì, bảo hiểm, và không khói bụi, không mùi”, chị Hoàng Lan Hương, quản lý tại một công ty nghiên cứu thị trường ở Hà Nội nói.
Không chỉ thu hút ở gói thuê ngắn ngày, FGF được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn cho các gói thuê theo tháng và theo năm nhờ sự tiện dụng và tiết kiệm chi phí so với thuê xe xăng.
“Với giá thuê 13 triệu/tháng, tính cả năm chỉ tương đương mức khấu hao nếu mua ô tô xăng. Trong khi đó xe điện hoàn toàn miễn phí tiền sạc, còn ô tô xăng tốn thêm mấy triệu đồng/tháng tiền nhiên liệu. Ngay cả khi phải trả tiền sạc thì chi phí điện cũng chỉ bằng một phần rất nhỏ so với đổ xăng”, Nguyễn Hải Minh (26 tuổi), nhân viên tín dụng làm việc trong ngân hàng ở TP.HCM phân tích. Minh cho rằng, về dòng tiền, thuê xe điện của FGF rõ ràng là phương án có lợi lớn cho khách hàng.
Khách hàng trẻ tạo đà cho FGF chiếm lĩnh thị trường tỷ đô
Ngoài chi phí, dịch vụ cho thuê xe của FGF được người trẻ đánh giá là vô cùng tiện lợi. Ngoài các nền tảng online (website, ứng dụng, điện thoại), khách hàng còn có thể tiến hành đặt thuê xe FGF qua kênh offline trực tiếp tại các điểm giao nhận được mở mới liên tục.
“Người trẻ là thế hệ ‘tech savvy’ (nhạy bén với công nghệ). Dễ tiếp cận xe thuê, rõ ràng và minh bạch về chi phí sẽ thu hút người trẻ”, chị Hoàng Lan Hương nói về những điểm thu hút của FGF.
Giới quan sát nhìn nhận, việc chinh phục được khách hàng trẻ là “bước chạy đà hoàn hảo” của FGF để “tấn công” vào thị trường vô cùng màu mỡ tại Việt Nam. Nghiên cứu từ Report Ocean chỉ ra, quy mô thị trường cho thuê xe tự lái ở Việt Nam dự kiến cán mốc tỷ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) trong giai đoạn 2024 – 2032 đạt gần 14%.
“Người trẻ sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trong tương lai. Ở lĩnh vực cho thuê xe, thế hệ tiêu dùng trẻ có xu hướng chọn những phương tiện xanh, công nghệ hiện đại mà vẫn tiết kiệm chi phí”, ông Lê Văn Thành, một chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực ô tô đánh giá mô hình FGF có lợi thế chiếm lĩnh và đi đầu trong thị trường cho thuê xe tại Việt Nam.
Ngoài chính sách độc đáo và chất lượng dịch vụ 5 sao, vị chuyên gia chỉ ra một lợi thế riêng có của FGF là hệ sinh thái phục vụ xe điện VinFast, với mạng lưới xưởng dịch vụ cho xe điện VinFast sẵn có, hệ thống trạm sạc V-GREEN trải dài cả nước và những chính sách chăm sóc tốt. “FGF và hệ sinh thái xe điện VinFast đang khiến người dùng an tâm với xe điện – lựa chọn thông minh, tiết kiệm và thân thiện môi trường”, vị chuyên gia nói.
Đức Hoàng
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/gioi-tre-bay-cach-som-so-huu-o-to-dien-vua-tien-vua-tiet-kiem-a15216.html