Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (Digital Business Content) được phát động từ tháng 8/2022 nhằm tạo ra môi trường hợp tác giữa các tổ chức, trường học và doanh nghiệp để chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đào tạo; phát triển và cải tiến các chương trình đào tạo chất lượng, có sự liên kết với thực tiễn kinh doanh của ngành thương mại điện tử và kinh tế số; đồng thời tạo ra cơ hội học tập và thực hành cho sinh viên thông qua các khóa học, dự án, thực tập và các hoạt động thực tế.
Cuộc thi hướng tới mục tiêu khuyến khích sự sáng tạo và tư duy kinh doanh số của sinh viên, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện khả năng xây dựng kế hoạch và triển khai thực chiến các hoạt động kinh doanh số. Đồng thời, xây dựng một môi trường cạnh tranh và hợp tác, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, kinh doanh số gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội và nền kinh tế.
Năm 2024, Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số bao gồm 4 nội dung thi: Bán hàng Online, Digital Marketing, Ý tưởng kinh doanh số, Thương mại điện tử Xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa. Cuộc thi nhận được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng sinh viên Thương mại điện tử và các ngành liên quan, đã có gần 500 đội thi đăng ký đến từ hơn 80 trường Đại học trên cả nước.
Sau Vòng sơ loại và Vòng Loại, Hội đồng Ban Giám khảo đã tuyển chọn được 24 đội tốt nhất trong 4 Nội dung thi bước tiếp vào Vòng Bán kết. Vòng Bán kết cũng được chấm trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội (Trường Đại học Thủy lợi) và điểm cầu TP. Hồ Chí Mình (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành) để chọn ra được các đội Nhất –Nhì – Ba từng nội dung thi. Top 8 đội thi xuất sắc nhất toàn Cuộc thi (Nhất và Nhì từ mỗi nội dung thi) đã cùng nhau tranh tài để chạm tới ngôi vị cao nhất của Cuộc thi: Quán quân - Á quân - Quý quân.
Có thể nói, Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 là Cuộc thi quy mô lớn nhất, và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng sinh viên Thương mại điện tử và Kinh tế số trên cả nước. Qua hai năm triển khai từ 2022 - 2023, Cuộc thi đã đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta. Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên trong cả nước có cơ hội tiếp cận với thực tiễn hoạt động kinh doanh số, tiếp cận và sử dụng các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như TikTok Shop, Shopee, Sapo, Haravan, LadiPage...
Tại Gala chung kết cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024, sau 3 vòng thi gay cấn, đội Góc thông tin, Đại học Kinh tế Quốc dân xuất sắc giành giải Nhất với giải thưởng 50 triệu đồng cùng quà tặng từ doanh nghiệp.
Đội Mango Food, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đoạt giải á quân; đội Marvelous, trường Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt giải quý quân (giải 3).
Ngoài ra, Ban tổ chức trao 5 giải khuyến khích cho các đội đến từ trường Đại học Phương Đông, trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, trường Đại học Ngoại Thương và Học viện Ngân hàng.
Cũng tại Gala chung kết, Dự án Cộng đồng KOC NexGgen chính thức ra mắt, với mục tiêu hỗ trợ được đông đảo sinh viên đang theo đuổi lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh số trên khắp cả nước.
KOC NextGen là dự án trực thuộc Liên minh các Câu lạc bộ sinh viên thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam (ECN), được bảo trợ bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, với sứ mệnh đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình chuyển mình thành KOC bản lĩnh - sáng tạo - chuyên nghiệp. KOC NextGen hướng tới mục tiêu tạo dựng một cộng đồng KOC sinh viên thương mại điện tử mạnh mẽ; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; kết nối cộng đồng với doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam.
Hạ Anh
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/gala-chung-ket-cuoc-thi-sinh-vien-kinh-doanh-so-2024-a15188.html