Các hãng xe tại Trung Quốc bắt đầu mở cửa nhà máy, khôi phục kinh doanh

Sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, nhiều nhà máy sản xuất ô tô tại Trung Quốc đã mở cửa và bắt đầu các hoạt động kinh doanh lại bình thường.

Trung Quốc đã bắt đầu khôi phục kinh tế khi bước đầu kiểm soát được dịch Covid-19 kể từ khi bùng phát từ cuối tháng 1/2020. Trong khi đó, tại thị trnờng châu Âu và Hoa Kỳ, các ca dương tính với virus corona ngày càng gia tăng. Các nhà máy sản xuất ô tô tại Trung Quốc cũng như các cửa hàng đã bắt đầu làm việc trở lại. Các chuyến bay cũng được kết nối trở lại sau khi có lệnh hạn chế di chuyển.

Sau khi dịch Covid-19 bùng nổ tại Trung Quốc, nhiều nhà máy sản xuất khác trên thế giới rơi vào tình trạng thiếu phụ tùng, phụ kiên. Sau khi các nhà máy tại Trung Quốc hoạt động trở lại sẽ giải quyết được phần nào vấn đề này. Trong khi đó, các nhà máy tại châu Âu, Mỹ Latinh, Ấn Độ, Bắc Mỹ có thể sẽ tiếp tục tê liệt vì dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Các hãng xe tại Trung Quốc bắt đầu mở cửa nhà máy, khôi phục kinh doanh. (Ảnh: Internet)
Các hãng xe tại Trung Quốc bắt đầu mở cửa nhà máy, khôi phục kinh doanh. (Ảnh: Internet)

Tại tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành Vũ Hán (địa điểm bùng phát dịch đầu tiên trên thế giới) đã cho phép nhiều nhà máy, cửa hàng mở cửa trở lại. Vũ Hán cũng sẽ bắt đầu gỡ chốt phong tỏa từ này 8/4 tới đây. Thị trường ô tô Trung Quốc cũng đã chạm đáy trong tháng trước và chuẩn bị hồi phục lại, nhu cầu mua sắm của người dân cũng sẽ tăng theo.

Mọi hoạt động phục hồi đang ở giai đoạn đầu nhưng mọi thứ đang dần trở nên tốt hơn với các khu công nghiệp hoạt động trở lại, các chuyển tàu điện ngầm gia tăng, doanh số bán hàng trực tuyến bắt đầu tăng cả về lượng và chất.

Theo tin tức ô tô, Ford, Honda, PSA Group, Nissan, BMW, Daimler, Fiat Chrysler, Volvo, Tesla, Toyota, Volkswagen đều bắt đầu mở cửa lại các showroom, khởi động lại dây chuyền sản xuất dưới sự cho phép của chính quyền địa phương. Được biết, hơn 90% đại lý và 95% nhân viên của FCA đã quay trở lại làm việc tại nhà nhà máy, cơ sở sản xuất.

Các hãng xe tại Trung Quốc bắt đầu mở cửa nhà máy, khôi phục kinh doanh. (Ảnh: paultan.org)
Các hãng xe tại Trung Quốc bắt đầu mở cửa nhà máy, khôi phục kinh doanh. (Ảnh: paultan.org)

Ford cũng gần như khôi phục lại 100% các hoạt động sản xuất tại Trung Quốc và 2 công ty liên doanh cũng không còn rơi vào tình trạng thiếu hụt phụ tùng. Liên doanh của PSA với Dongfeng Motor có trụ sở tại Vũ Hán cũng bắt đầu sản xuất trở lại. Ngoài ra, liên doanh này còn có 2 cơ sở sản xuất khác tại Thành Đô và Tương Dương.

Toyota, Tesla, Nissan cũng gần như khôi phục hoàn toàn các hoạt động sản xuất. Tuy dịch bệnh bùng phát khiến doanh số toàn thị trường giảm nhưng Toyota không hề thay đổi mục tiêu doanh số năm 2020 ban đầu tại Trung Quốc.

Thương hiệu Volkswagen cũng gần như trở lại bình thường sau khi đối mặt với hàng loạt khó khăn như lệnh hạn chế di chuyển, thiếu hụt nguồn cung. Tuy nhiên, Volkswagen vẫn vượt qua bằng việc liên kết với bên thứ 3 để bán xe trực tuyến. Volvo thuộc Geely cũng mở cửa lại 4 nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Theo đó, các nhà máy của thương hiệu Thụy Điển nằm tại Thành Đô, Đại Khánh, Lộ Kiều và Trương Gia Khẩu. Toàn cảnh nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang dần trở nên khởi sắc hơn cũng như mọi thứ đang quay trở lại quỹ đạo sau khi bị đình trệ vì dịch Covid-19.

 An Nhiên

vutuan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/cac-hang-xe-tai-trung-quoc-bat-dau-mo-cua-nha-may-khoi-phuc-kinh-doanh-a1512.html