Social Distancing hay Cách biệt xã hội là một slogan đang được lan truyền rộng rãi tại thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới. Về cơ bản, Social Distancing ám chỉ tập hợp những việc nên làm để ngăn chặn và làm chậm sự lây lan của dịch bệnh truyền nhiễm mà cụ thể ở đây là Covid-19.
Trước đó, sau sự bùng phát của Covid-19 tại Vũ Hán (Trung Quốc), Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã đưa ra khuyến cáo cụ thể về Social Distancing như sau: Giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa bạn và với người đối diện, đặc biệt là những người đang ho hoặc hắt hơi.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang đe dọa cuộc sống con người và gây tác động không nhỏ đến các nền kinh tế thì slogan Social Distancing là thực sự cần thiết để kiểm soát dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe con người. Trong số đó, các nhà sản xuất ô tô rõ ràng không thể tránh khỏi sự tác động của dịch bệnh khi phải đóng cửa nhiều nhà máy và ngừng hoạt động tại những quốc gia đang bùng nổ dịch.
Một số nhà sản xuất ô tô cũng đã có những sáng tạo nhằm lan tỏa được tinh thần Social Distancing tới nhiều người. Trong số đó, Volkswagen và Audi thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen đã thể hiện tinh thần lan tỏa này thông qua việc sửa đổi logo thương hiệu và đưa lên các phương tiện truyền thông xã hội.
Hình ảnh logo Volkswagen cho thấy hai chữ cái V và VW đang di chuyển xa nhau, thể hiện sự tuân thủ quy tắc của WHO khuyến cáo và lan tỏa tinh thần Social Distancing. Tương tự, Audi với logo bốn vòng tròn giãn dần khoảng cách cũng thể hiện tinh thần tương tự. “Ở nhà, giữ khoảng cách, giữ sức khỏe và tương trợ lẫn nhau. Chúng ta sẽ cùng làm việc này.” là tinh thần mà Audi muốn lan tỏa tới tất cả mọi người ở thời điểm hiện tại.
Ngoài Volkswagen và Audi, có rất nhiều thương hiệu ở các lĩnh vực khác nhau cũng đã thể hiện tinh thần Social Distancing như Coca Cola, McDonald, Red Sox,...
Tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s là một trong những thương hiệu thực hiện tinh thần Social Distancing đầu tiên khi sử dụng logo thương hiệu của mình để nhắc nhở khách hàng và nhân viên rằng mọi người đều nên thực hiện Social Distancing để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.
Trong khi đó, thương hiệu nước giải khát Coca Cola lại chọn Quảng trường Thời đại (Times Square) tại New York - nơi thường xuyên tập trung đông đúc và nhộn nhịp để lan tỏa thông điệp Social Distancing. Cụ thể, trên một bảng quảng cáo tại trung tâm quảng trường đã xuất hiện hình ảnh Coca cola với các chữ cái của tên thương hiệu di chuyển dần xa nhau cùng thông điệp được ghi bên dưới: Giữ khoảng cách xã hội là cách tốt nhất để duy trì kết nối.
Cho đến sáng ngày hôm nay 25/3, thế giới ghi nhận 425.711 ca nhiễm Covid-19 và 18.952 ca tử vong. Trong đó, Việt Nam ghi nhận 134 ca nhiễm và 17 người đã khỏi bệnh.
Ảnh: Internet
Nhung Nhung
vutuan
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/audi-va-volkswagen-doi-logo-lan-toa-thong-diep-thoi-covid-19-social-distancing-a1490.html