Kinh tế thế giới 9 tháng đầu năm phục hồi theo hướng không đồng đều giữa các quốc gia, các ngành, lĩnh vực kinh doanh. Những diễn biến tình hình xung đột địa chính trị khiến quá trình phục hồi trở nên chông gai hơn. Tại Việt Nam, Báo cáo tình hình Kinh tế - Xã hội quý III và 9 tháng đầu năm 2024 của Tổng cục Thống kê ghi nhận GDP quý III ước tính tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước, GDP 9 tháng đầu năm ước tính tăng 6,82%. Những nỗ lực của Chính Phủ trong việc khắc phục những hậu quả nặng nề của bão – lũ tại khu vực miền Trung và miền Bắc đã và đang được triển khai.
Người tiêu dùng Việt Nam đang chuẩn bị đón những mùa lễ hội lớn vào dịp cuối năm: Giáng sinh, Tết Dương lịch, đặc biệt là Tết Nguyên Đán. Trong đó, sẵn sàng trang trí, dọn dẹp nhà cửa để đón Tết, chúc Tết – Tặng quà hay du lịch giải trí… là những xu hướng được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong mùa Tết năm nay bởi Tết Nguyên Đán là lễ hội truyền thống lớn nhất của người Việt.
Mặt khác, một số nghiên cứu cũng chỉ ra sự lên ngôi mạnh mẽ của hình thức mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), đặc biệt TikTokShop, đã và đang thay đổi cách người tiêu dùng tiếp cận việc mua sắm trong dịp Tết nhờ tính tiện lợi và giao hàng linh hoạt. Những phiên live/megalive ngày đôi như 12.12 hay 1.1 (Tết Dương Lịch) sẽ mang đến nhiều voucher hấp dẫn từ các sàn thương mại điện tử, từ nhãn hàng, người mua sẵn sàng “chốt đơn” nhờ các deal hời, khiến sức mua tăng đột biến vào những ngày này. Song song, mô hình bán lẻ kết hợp đa kênh (Omnichannel), trải nghiệm mua sắm liền mạch giữa các kênh trực tuyến và ngoại tuyến cũng đang được ưu chuộng theo nhiều cuộc khảo sát. Với những xu hướng mới, đan xen giữa truyền thống và hiện đại nêu trên đòi hỏi các doanh nghiệp cần tận dụng xu hướng tăng trưởng, điều chỉnh chiến lược kinh doanh để nắm bắt cơ hội vàng trong mùa Tết 2025.
Tiếp nối truyền thống của các năm trước cũng như nắm bắt nhu cầu mua sắm cao trong những ngày cận Tết Nguyên Đán 2025, Tường An liên tục theo dõi diễn biến thị trường, điều chỉnh sản xuất, lượng hàng cung ứng để phục vụ mùa cao điểm cuối năm, ra mắt thị trường những set quà biếu với thông điệp ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu biếu tặng ngày Tết.
Ông Bùi Thanh Tùng – Phó TGĐ Tập đoàn KIDO, TGĐ Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An cho biết: “Ở giai đoạn hiện tại với chiến lược phát triển mới có thể thấy hệ sinh thái của Tường An đã đa dạng hơn rất nhiều so với trước đây. Nếu như trước đây người ta biết đến Tường An thông qua dầu ăn và bơ thực vật, 02 ngành hàng vừa tiếp tục được công nhận Thương hiệu Quốc gia, thì hiện nay Tường An đã có thêm nước mắm, nước chấm, hạt nêm và vừa qua chúng tôi cũng ra mắt thêm các dòng sản phẩm bơ mới, đáp ứng nhu cầu chế biến đa dạng của người tiêu dùng. Vì lẽ đó, năm nay, có thể nói những combo Tết mà chúng tôi mang đến đầy đủ và đa dạng nhất tính tới thời điểm hiện tại. Nhận định về sức mua sẽ khó đoán định chính xác. Tuy nhiên, theo tôi, người tiêu dùng vẫn sẽ tiếp tục bám sát việc tiêu dùng thông minh, xu hướng mua sắm đã nổi lên từ sau dịch đến nay. Những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong giỏ sản phẩm của người tiêu dùng.
Với hệ thống phân phối 450.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc sẽ là lợi thế lớn để chúng tôi tiếp tục đưa những combo Tết đến với người tiêu dùng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tận dụng những mối quan hệ hiện có, tăng cường làm việc cùng các đối tác B2B, đưa sản phẩm quảng bá rộng rãi/ phát triển bán hàng trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada..., đặc biệt là chuỗi livestream khai mở Tết trên TikTokShop, nhằm lan tỏa hình ảnh cũng như thông điệp lạc quan, tích cực mà mỗi hộp quà mang đến cho người tiêu dùng”.
“Hiện tại, chúng tôi đã có đủ nguồn dữ trự để cung cấp cho mùa vụ. Song song, chúng tôi đã và đang làm việc với các điểm bán, siêu thị, đại siêu thị để tăng cường các nguồn hàng dự trữ, cũng như tích cực hợp tác, làm việc với các cơ quan, tổ chức nhằm giữ vững bình ổn giá thị trường để người dân có thể yên tâm sắm Tết.
Các hộp quà năm nay của Tường An cũng được người tiêu dùng đánh giá là rực rỡ, bắt mắt và đa dạng hơn, phù hợp với không khí vui tươi cũng như nhu cầu thiết yếu của ngày Tết, theo khảo sát nội bộ mà chúng tôi thực hiện” – Ông Bùi Thanh Tùng chia sẻ thêm.
Các combo hộp quà Tết Tường An đã chính thức có mặt trên thị trường từ giữa tháng 11/2024, hiện diện trên hệ thống 450.000 điểm bán của Tường An bao gồm các kênh MT, GT. Ngoài ra, Tường An sẽ thực hiện các hoạt động livestream bán hàng và tiếp thị liên kết trên các kênh thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok với Kênh giải trí và mua sắm E2E trực thuộc Tập đoàn KIDO.
Tết Nguyên Đán 2025, Tường An ra mắt thị trường 03 bộ hộp quà Tết: Hộp quà combo danh tiếng, hộp quà combo thượng hạng và hộp quà combo đặc biệt, với thông điệp “Tết Có Tường An – Cát Tường An Khang”, lấy cảm hứng từ chính tên gọi của thương hiệu Tường An, Tường trong Cát Tường và An trong An Khang. 2025 cũng ghi dấu ấn khi đây là năm thứ 5 mà Tường An sử dụng thông điệp này như một thông điệp tích cực mà Tường An muốn gửi đến người tiêu dùng đã đồng hành cùng Tường An trong suốt thời gian qua. Bộ quà tặng được chăm chút kỹ lưỡng từ thiết kế bao bì bắt mắt, mỗi sản phẩm trong hộp quà là một “bí quyết” chứa đựng những lời chúc ý nghĩa, mong ước cho một năm mới Cát Tường An Khang trọn vẹn: bí quyết giòn ngon năm mới thành công, bí quyết ngon ngọt năm mới an lành, bí quyết đậm đà năm mới hạnh phúc và bí quyết dậy vị năm mới khởi sắc.
Các sản phẩm dầu ăn, bơ thực vật Tường An với nguồn nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng quy trình sản xuất khép kín, chặt chẽ từ khâu kiểm tra nguyên liệu đầu vào, đến khâu thành phẩm cuối cùng để cho ra những sản phẩm tối ưu nhất trên dây chuyền công nghệ châu Âu, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (ISO 22000:2018), chứng nhận Halal Jakim, tiêu chuẩn GMP – HACCP,.. Song song, các dòng nước mắm, hạt nêm Tường An & Tường An Unicook được sản xuất từ những nguồn nguyên liệu tự nhiên, được tuyển chọn kỹ lưỡng thông qua quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ từ khâu kiểm tra nguyên liệu đầu vào, đến khâu thành phẩm cuối cùng, đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, nhà máy sản xuất nước mắm Tường An đạt chứng nhận FSSC 22000, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thị trường Mỹ. Nhà máy sản xuất hạt nêm Tường An Unicook sở hữu dây chuyền hiện đại Nhật Bản, với các chứng nhận ISO 22000, GMP,...
Thời gian qua, các hoạt động quảng bá, tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như mở rộng thị trường đã được Tường An triển khai mạnh mẽ. Trong đó, chiến dịch Chuyến xe Vũ Trụ Món Ngon đã giúp hình ảnh thương hiệu phủ sóng trên các kênh bán lẻ truyền thống, siêu thị, đại siêu thị trên toàn quốc. Song song, chiến dịch truyền thông số “Tường An – Một bí quyết Việt, triệu món ăn ngon” đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của người tiêu dùng trên các nền các kênh truyền thông, nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Youtube…
Thời gian tới, Tường An sẽ tiếp tục hành trình hiện thực hóa mục tiêu “Lấp đầy gian bếp Việt” đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị, nâng cấp năng lực đội ngũ… để tiếp tục khẳng định vị thế Công ty hàng đầu trong ngành thực phẩm tại Việt Nam.
Trải qua chặng đường gần 5 thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt, Tường An đã khẳng định uy tín và vị thế tiên phong, giữ vị trí quan trọng trong lòng người tiêu dùng Việt với hơn 6 tỷ sản phẩm đã được bán ra thị trường. Giá trị thương hiệu được minh chứng qua hàng loạt giải thưởng danh giá và uy tín như: - Nhiều năm liền liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; - Huân chương lao động Hạng I – II – III do Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trao tặng; - Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2024; - Top 10 Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực Thành thị năm 2024; - Gần 30 năm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam – Chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn; - Đặc biệt, sản phẩm Bơ thực vật Margarine Tường An giữ vững vị trí số 1 thị trường tại Việt Nam nhiều năm liên tiếp với thị phần chiếm hơn 77% (*). |
Hồng Vũ