Bán ô tô mùa Covid-19, giao xe tận "giường", giảm giá cả trăm triệu đồng kể cả xe "hot"

Chỉ cần nhấc điện thoại lên, trong vòng 1 giờ đồng hồ chiếc xe bạn yêu cầu sẽ có mặt tại nhà kèm theo chương trình khuyến mại cả trăm triệu đồng kể cả xe bán chạy.

Năm 2020, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch viêm phổi cấp (Covid-19) đang hoành hành, lan rộng khắp châu Á - Âu.

Đến nay, khi Trung Quốc đang dần kiểm soát được dịch bệnh này thì Anh, Mỹ và đặc biệt Ý đang bùng phát nặng nề. Điều này khiến các nhà máy sản xuất ô tô ở châu Âu phải tạm ngừng sản xuất để hạn chế sự lây lan của Covid-19.

Các mẫu xe bán chạy vẫn khó khăn trong thời Covid-19.
Các mẫu xe bán chạy vẫn khó khăn trong thời Covid-19.

Trong lúc "nước sôi lửa bỏng" chống dịch phát triển rộng rãi, không chỉ con người bị ảnh hưởng mà các hoạt động giao thương hàng hoá, kinh tế đều bị tác động mạnh về mọi phương diện, mọi ngành hàng.

Thị trường xe hơi cũng không ngoại lệ, các đại lý tư nhân nhập khẩu xe không chính hãng từ châu Âu cho biết họ sẽ khó đặt hàng những mẫu xe mới về nước trong thời gian tới.

"Hiện tại, các mẫu xe bên Showroom tôi đều nhập khẩu chủ yếu từ thị trường Mỹ và Anh, nhưng nay hầu hết các nhà máy lớn như Rolls-Royce, Bentley, Land Rover... đều phải đóng cửa, không sản xuất xe mới. Do đó, đối tác bên Anh cho biết, hiện có thể đặt hàng những mẫu xe đã sản xuất trong năm 2019 hoặc đầu năm nay.

Các mẫu xe nhập khẩu tư nhân cũng đang gặp khó thời gian này.
Các mẫu xe nhập khẩu tư nhân cũng đang gặp khó thời gian này.

Khách hàng có nhu cầu sở hữu xe sang, độc không bán chính hãng ở Việt Nam có thể đặt hàng bây giờ để có thể nhận xe trong vòng 40-45 ngày, không ngoại trừ khả năng nhà máy đóng cửa dài hạn", chủ đại lý nhập khẩu xe tư nhân chia sẻ.

Đối với những đại lý xe nhập khẩu tư nhân, không chỉ trong thời gian này mà từ trước, chỉ cần khách hàng có nhu cầu sẽ được giao xe tận nhà mà không mất thêm chi phí.

Để đối phó tình trạng nhu cầu tiêu thụ xe sụt giảm trong mùa Covid-19, nhân viên bán hàng của các đại lý xe bình dân tại Việt Nam cũng đang học tập đại lý tư nhân. 

Theo tìm hiểu của phóng viên tại hầu hết những đại lý trên địa bàn Hà Nội thời điểm này, nhân viên bán hàng đều cho biết phải thay đổi chiến lược kinh doanh nếu không muốn thiếu hụt chỉ tiêu. Việc này sẽ linh hoạt, đại lý áp dụng việc giao xe tại nhà hoặc nhân viên bán hàng sẽ chủ động làm việc đó khi khách hàng có nhu cầu.

Toyota Fortuner đang giảm hơn 100 triệu đồng.
Toyota Fortuner đang giảm hơn 100 triệu đồng.

Anh T.H - nhân viên bán hàng đại lý Toyota cho biết: "Thời điểm này còn tệ hơn hồi đầu năm bởi Việt Nam đang ghi nhận thêm nhiều ca mắc Covid-19 mới khiến khách hàng ngại đến nơi đông người, mua bán xe bây giờ cũng linh hoạt. Chỉ cần khách hàng gọi điện và yêu cầu thì bọn anh sẽ giao xe tận "giường" 24/24 giờ."

"Không chỉ vậy, do nhu cầu sụt giảm trông thấy, những mẫu xe "hot" có doanh số tốt nhất của Toyota cũng đang phải giảm giá để lôi kéo khách. Mặc dù bán tốt nhất phân khúc nhưng Toyota Fortuner đang giảm hơn 100 triệu đồng trừ vào giá bán xe, chưa kể khuyến mại lệ phí trước bạ từ Toyota Việt Nam. Trong khi đó, Toyota Innova cũng giảm hơn 100 triệu đồng, Vios ưu đãi nhẹ 30-50 triệu đồng, Wigo giảm 20 triệu...", anh T.H nói thêm.

Thời điểm này, nếu không giảm giá và có hình thức bán hàng công nghệ 4.0 thì sẽ thật khó để duy trì, đến cả những mẫu xe dẫn đầu phân khúc còn không ngoài cuộc.

Toyota Vios cũng khó dù doanh số vẫn cao.
Toyota Vios cũng khó dù doanh số vẫn cao.

Tìm đến đại lý khác, Ford Everest và Ranger đang trong thời gian xử lý tình trạng chảy dầu đến từ những bản cao cấp nhất sử dụng động cơ Bi-Turbo nhưng vẫn không quên dành ưu đãi cho khách hàng.

"Tháng 3 này, lượng xe Ford Everest và Ranger thông quan đang giảm đi trông thấy bởi Ford Việt Nam đang tập trung giải quyết những khách hàng bị sự cố chảy dầu. Đây là 2 dòng xe chủ lực của hãng, nếu không xử lý triệt để thì sẽ mất một lượng khách hàng lớn tại nước ta", tư vấn bán hàng của đại lý Ford tại Hà Nội chia sẻ.

Cũng theo anh này, Ford Everest vẫn đang được đại lý áp dụng mức giảm hơn 100 triệu đồng đối với những xe sản xuất năm 2019. Trong khi đó, Ford Everest mới nâng cấp cũng giảm khoảng 20-50 triệu đồng tuỳ bản. Đối với Ranger, mặc dù vẫn là xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam nhưng đại lý vẫn phải giảm giá cao nhất khoảng 50 triệu đồng.

Ford Everest cũng giảm giá lớn dù đang lùm xùm chảy dầu.
Ford Everest cũng giảm giá lớn dù đang lùm xùm chảy dầu.

Đem câu hỏi có phục vụ khách hàng tận nhà như nhiều hãng khác đang làm không?, thì chúng tôi cũng nhận được câu trả lời tương tự: "Trong thời gian này, chỉ cần bán được hàng còn việc khác có thể linh hoạt xử lý, khách hàng có nhu cầu lái thử hay mua xe thì tôi đều phục vụ tận nơi".

Tương tự, tham khảo giá của một số dòng xe chủ lực của các thương hiệu chúng tôi cũng nhận được mức giá giảm cao ngất ngưởng. Cụ thể, Honda CR-V đã qua thời "bán bia kèm lạc" mà ngược dòng hỗ trợ khách hàng đến 120 triệu đồng, HR-V cũng giảm 50 triệu đồng, City giảm khoảng 30 triệu đồng.

Các mẫu xe Hyundai ngoài việc được Thành Công Motor ưu đãi trong tháng 3 này cũng nhận mức giảm 20-50 triệu đồng tuỳ mẫu. Riêng Hyundai Santa Fe có năm sản xuất 2019 hiện giảm gần 60 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất, Tucson cũng không ngoại lệ với mức giảm cao nhất 50 triệu đồng tuỳ đại lý.

Thời buổi 4.0, bán ô tô giao xe tận nhà là điều dần trở nên quen thuộc.
Thời buổi 4.0, bán ô tô giao xe tận nhà là điều dần trở nên quen thuộc.

Như vậy có thể thấy, đại dịch Covid-19 đang gây thiệt hại lớn đối với nền kinh tế Việt Nam ở mọi lĩnh vực và xe hơi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, để tồn tại và phát triển vượt qua thời gian này buộc các doanh nghiệp phải "chuyển mình" theo xu hướng nếu không muốn "sập tiệm". Về lâu dài, phương thức bán hàng phục vụ tận nơi cũng được phát triển và nhân rộng bởi người dùng hiện có nhu cầu lớn mua hàng online trong thời kỳ bùng nổ công nghệ 4.0.

Nguồn ảnh: Khải Phạm

Khải Phạm

vutuan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/ban-o-to-mua-covid-19-giao-xe-tan-giuong-giam-gia-ca-tram-trieu-dong-ke-ca-xe-hot-a1483.html