Quý III vừa qua, Doanh thu từ hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (“TTTM”) trong quý III ổn định ở mức 1.983 tỷ đồng so với cùng kỳ và tăng 2,2% so với quý II nhờ vào việc tiếp tục cải thiện tỷ lệ lấp đầy của các TTTM hiện hữu và thành công trong việc khai trương các TTTM mới với tỷ lệ lấp đầy cao từ 93-98%, khẳng định thế mạnh từ ngành nghề cốt lõi kinh doanh TTTM của công ty. Ở mảng bất động sản thương mại để bán, do đã bàn giao phần lớn dự án Đông Hà Quảng Trị trong năm 2023, phần doanh thu từ dự án này không còn nhiều dẫn tới doanh thu mảng bất động sản giảm. Tổng doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt 2.077 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu thuần 6.811 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch cả năm, và lợi nhuận sau thuế đạt 3.010 tỷ đồng, tương ứng 68% kế hoạch. Cuối kỳ, công ty đã thu hồi khoản cho vay 2.350 tỷ đồng từ các bên liên quan. Số dư tiền và tương đương tiền cuối kỳ đạt 4.885 tỷ đồng, phù hợp với nhu cầu đầu tư mở rộng trong tương lai. Vốn chủ sở hữu tăng 3.010 tỷ đồng lên 40.837 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng 5.521 tỷ đồng lên 53.175 tỷ đồng tính từ đầu năm đến hết tháng 9.
Trong Quý III/2024, Vincom Retail tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong về quy mô và độ phủ trên thị trường, chính thức mở mới TTTM Vincom Plaza Bắc Giang, nâng tổng số TTTM lên 87 TTTM tại 47/63 tỉnh thành trên cả nước, với gần 1,83 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ trên toàn hệ thống. Trong Qúy IV/2024, Công ty sẽ tiếp tục khai trương dự án Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị với tỷ lệ lấp đầy dự kiến đạt 92% vào thời điểm khai trương.
Song song với việc mở rộng quy mô, Vincom Retail cũng tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các TTTM hiện hữu. Cụ thể, sau khi nâng cấp thành công Vincom Plaza 3/2 tại TPHCM và mở cửa trở lại, tăng tỷ lệ lấp đầy từ 56% lên 90%, trong quý III, Công ty tiếp tục tái định vị Vincom Plaza Imperia Hải Phòng thành TTTM trung-cao cấp, mang đến cho khách hàng tại địa phương một không gian mua sắm mới, bổ sung những thương hiệu thời thượng và nâng cao trải nghiệm. Tỷ lệ lấp đầy tại Vincom Imperia Hải Phòng tăng từ 56% lên 93% vào thời điểm cuối tháng 9.
Về các chiến dịch marketing trong kỳ, chiến dịch “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ” của Vincom Retail đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm Trung thu trọn vẹn và đáng nhớ tại toàn bộ hệ thống 87 TTTM. Không gian lễ hội được trang trí sinh động, cùng với các hoạt động văn hóa đặc sắc và chương trình ưu đãi hấp dẫn đã thu hút đông đảo khách hàng đến tham gia. Song song đó, Công ty cũng đã hợp tác cùng Vingroup tổ chức sự kiện từ thiện "Gieo mầm thiện tâm" tại Grand World Hà Nội nhằm quyên góp quỹ hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tái thiết cuộc sống. Chương trình đã huy động được 22,6 tỷ đồng từ khách hàng và đối tác ủng hộ trực tiếp vào tài khoản của Quỹ Thiện Tâm, nhanh chóng mang đến đồng bào vũng bão giúp khắc phục hậu quả thiên tai.
Đức Hoàng