Định hướng khởi nghiệp cho sinh viên, ươm mầm tương lai sáng tạo

Ngày 25/10, Vòng thi Khởi động trong Khóa đào tạo Chương trình thực tế “Tinh hoa trong Tài năng” của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB - VNU) đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp, chuyên gia hàng đầu, các giảng viên cùng đông đảo sinh viên tài năng. 

Chương trình đào tạo thực tế “Tinh hoa trong Tài năng - UEB ELITE PROGRAM 2024” của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) được ra mắt vào ngày 20/8/2024, với mục tiêu trang bị cho các sinh viên ưu tú của UEB những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những nhà lãnh đạo và chuyên gia trong tương lai. 

Sau gần một tháng Vòng loại và Vòng Casting đầy thử thách, chương trình đã chọn ra 57 gương mặt xuất sắc nhất từ 122 hồ sơ để bước vào Khóa đào tạo chuyên sâu. Khoá đào tạo sẽ trang bị và tôi luyện cho các bạn những kỹ năng thực chiến với ba vòng thi: Vòng Khởi động - Initiation, Vòng Chinh phục - Mastery Path, và Vòng Thử thách tinh hoa - Elite Challenge.

vong-thi-khoi-dong-pld-1729948010.jpg
Vòng thi Khởi động trong Khóa đào tạo Chương trình thực tế “Tinh hoa trong Tài năng” của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB - VNU).

Phát biểu tại Vòng thi Khởi động, Đại diện Ban tổ chức Chương trình TS. Đào Thị Tuyết Nhung – Phó Trưởng khoa Tài chính ngân hàng, Phó Trưởng phòng Tổ chức nhân sự cho biết: “Với mong muốn khuyến khích, phát huy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, nhà trường đã xây dựng đề án và tiến hành tổ chức cuộc thi Tinh hoa trong tài năng. Đây là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm các sinh viên tinh hoa, tài năng. Bên cạnh các hoạt động học tập, tiếp thu kiến thức trên giảng đường, chúng tôi mong muốn đào tạo, rèn luyện các kỹ năng mềm, được học hỏi, tiếp thu, trải nghiệm mô hình, cách làm việc ở điều kiện thực tiễn. Qua đó, giúp các em sinh viên trưởng thành, tạo ra đội ngũ lao động chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội và đời sống”.

ts-dao-thi-tuyet-nhung-pld-1729948010.jpg
TS. Đào Thị Tuyết Nhung – Phó Trưởng khoa Tài chính ngân hàng, Phó Trưởng phòng Tổ chức nhân sự.

Vòng thi Khởi động (Initiation) đã diễn ra với phần pitching trình bày ý tưởng dự án sáng tạo của các sinh viên “tài năng” trước hội đồng giám khảo là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và tài chính. Không khí vòng thi sổi nổi, nhiệt huyết và đầy kịch tính. Các nhóm sinh viên đã không chỉ mang đến những ý tưởng độc đáo và sáng tạo mà còn thể hiện kỹ năng pitching chuyên nghiệp và ấn tượng. Vòng thi không chỉ là cuộc tranh tài về ý tưởng, mà còn là dịp để các bạn sinh viên khẳng định bản lĩnh và tỏa sáng trên con đường chinh phục những mục tiêu lớn hơn trong hành trình sự nghiệp.

tinh-hoa-trong-tai-nang-pld-1729948010.jpg
Các nhóm sinh viên tham gia thuyết trình dự án tại Vòng thi Khởi động.

Chia sẻ tại chương trình, PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, nhà trường mong muốn tạo ra sân chơi để các em sinh viên có điều kiện rèn luyện, trải nghiệm, tiếp cận các kiến thực thực tiễn liên quan đến hoạt động khởi nghiệp, kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để các em sinh viên có điều kiện tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội đầu tư từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng.

Đóng góp vào sự thành công của cuộc thi có vai trò, sự tận tâm của đội ngũ giảng viên, cố vấn của các đội thi, sự quan tâm của ban lãnh đạo các khoa, đơn vị có liên quan và sự hỗ trợ nhiệt tình của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Để hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo có sự đột phá trên tất cả các lĩnh vực thì cần có sự đồng lòng, hỗ trợ của các doanh nghiệp, các thầy cô giáo và nhất là tinh thần quyết tâm, khát vọng của sinh viên.

pgsts-le-trung-thanh-pld-1729948010.jpg
PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Sau khi vượt qua những thử thách tại Vòng Khởi động, các sinh viên sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo của Khoá đào tạo, Vòng Chinh phục, dự kiến diễn ra vào tháng 11. Tại đây, các sinh viên sẽ cần áp dụng chiến lược thông minh và khả năng tự chủ trong mọi quyết định, kỹ năng giao tiếp, phong thái lịch thiệp và khả năng “đọc vị” tình huống trước khi có cơ hội Thực chiến tại doanh nghiệp. 

Trong hành trình tìm kiếm những “tinh hoa”, chương trình thực tế “Tinh hoa trong Tài năng” không chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích mà còn là bệ phóng vững chắc cho các tài năng trẻ. Với sự đồng hành của các mentor dày dạn kinh nghiệm và một môi trường cạnh tranh lành mạnh, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm quý giá, đồng thời trang bị cho sinh viên với những kỹ năng cần thiết để tự tin bước vào thị trường lao động. 

Thanh Tùng

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/dinh-huong-khoi-nghiep-cho-sinh-vien-uom-mam-tuong-lai-sang-tao-a14694.html