Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty đào tạo, sát hạch lái xe điện đầu tiên tại Việt Nam

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vừa thành lập công ty chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện nhằm mở ra cơ hội mới cho người dân tiếp cận công nghệ giao thông xanh và hiện đại...

1-1729832704.png
Công ty Đào tạo và Sát hạch lái xe thuần điện VinDT chính thức thành lập. (Ảnh: VF)

Ngày 24/10, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty CP VinDT chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam.

VinDT ra đời trong bối cảnh xe điện ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam và toàn cầu. VinDT đặt mục tiêu trở thành đơn vị đào tạo lái xe thuần điện lớn nhất tại Việt Nam, với kế hoạch mở rộng quy mô lên đến 20 cơ sở trên toàn quốc. Việc ra mắt VinDT không chỉ đáp ứng nhu cầu học lái xe của người dân mà còn giúp họ dễ dàng tiếp cận những chiếc xe điện thông minh từ những ngày đầu học tập.

Công ty CP VinDT sẽ sử dụng 100% xe điện VinFast trong đào tạo và thực hành, tạo cơ hội cho học viên tiếp cận với loại hình phương tiện thông minh, công nghệ cao, thân thiện với môi trường ngay từ những ngày đầu tập lái và tìm hiểu chuyên sâu về ô tô.

Học viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng đúng về xe điện, hiểu rõ những ưu điểm nổi trội của xe điện so với xe xăng/dầu, từ đó hình thành thói quen sử dụng xe điện để di chuyển, góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh.

Việc phổ cập kỹ năng lái xe điện cũng sẽ mở ra cơ hội nghề nghiệp mới với thu nhập ổn định, môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp.

Theo đó, nếu học viên có nhu cầu, VinDT sẽ làm cầu nối để mang đến cơ hội trở thành lái xe taxi Xanh SM cho các học viên.

Theo kế hoạch, VinDT sẽ tuyển dụng giáo viên và tuyển sinh học viên ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam ngay trong năm nay.

Xe điện đang nổi lên như một giải pháp giao thông bền vững, với nhiều ưu điểm nổi bật. Không phát thải, không mùi xăng dầu, và được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, xe điện không chỉ đảm bảo sức khỏe cho người dùng mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Những tài xế taxi điện sẽ có cơ hội làm việc trong một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là đối với phái nữ, những người có thể tìm kiếm một công việc an toàn và thuận tiện.

Tổng Giám đốc VinDT Nguyễn Hương Giang chia sẻ, xe điện đang trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Đó là lý do VinDT ra đời, nhằm mang đến cho người dân cơ hội tiếp cận và học cách lái xe ô tô điện. Đây sẽ là khởi đầu cho hành trình di chuyển điện hóa của mỗi cá nhân, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống, đóng góp thiết thực cho quá trình phát triển bền vững của đất nước.

“VinDT không chỉ đơn thuần là một trung tâm đào tạo lái xe, mà còn là cầu nối giúp người dân Việt Nam tiếp cận với công nghệ giao thông hiện đại, bền vững và thân thiện với môi trường. Sự kiện ra mắt VinDT đánh dấu một chương mới trong hành trình phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam, hướng đến một tương lai xanh”, Tổng Giám đốc VinDT Nguyễn Hương Giang cho hay.

Đức Hoàng

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-thanh-lap-cong-ty-dao-tao-sat-hach-lai-xe-dien-dau-tien-tai-viet-nam-a14677.html