SUV cỡ C quá nhiều xe, vì sao nhiều người mê “tân binh” VinFast VF 7?

Xe gầm cao cỡ C đang là một trong những phân khúc chật chội và có tính cạnh tranh cao nhất tại Việt Nam. Tuy đến sau nhưng nhờ sự vượt trội về thiết kế, vận hành và trang bị, VinFast VF 7 đã nhanh chóng chinh phục nhiều khách hàng ngay ở lần đầu trải nghiệm.

Thiết kế tạo nên “tình yêu sét đánh”

“Người tiêu dùng mua xe bằng mắt” - nhiều chuyên gia đồng tình với quan điểm này bởi trong thời điểm thị trường xe ngày càng cạnh tranh với nhiều thương hiệu mới, thiết kế là điều kiện quan trọng bậc nhất với số đông người Việt khi mua xe.

a1-1729765971.jpg

Điều này đúng với rất nhiều chủ xe VF 7 – mẫu xe được đánh giá là có thiết kế đột phá bậc nhất thị trường Việt.

Một chủ xe VF 7 làm việc trong ngành thiết kế là anh Nguyễn Hữu Thọ (Nghệ An) cho biết: “Thị trường xe Việt Nam hiện nay không có nhiều mẫu xe có thể gây thiện cảm mạnh mẽ như VF 7 ở ngay lần đầu tiên trải nghiệm. Có những người bạn của tôi có ‘tình yêu sét đánh’ với mẫu xe này”. Bản thân anh Thọ cũng đánh giá VF 7 là một mẫu xe đẹp và thể thao, không chỉ bây giờ mà trong nhiều năm tới cũng không lỗi thời.

Sự thiện cảm về nét đẹp của VinFast VF 7 cũng được công nhận bởi giới chuyên môn. Tại giải thưởng Better Choice Awards 2024, mẫu SUV này đã xuất sắc vượt qua rất nhiều cái tên nước ngoài như Hyundai Ioniq 5, Hyundai Santa Fe, Volvo S90... để giành ngôi vị số 1 ở hạng mục “Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại”.

Sức mạnh bỏ xa các xe cùng phân khúc

Bên cạnh thiết kế thể thao, cảm giác lái “dính lưng ghế” cũng là điểm thu hút hàng đầu của VF 7. Trong số hàng loạt mẫu xe góp mặt trong phân khúc SUV cỡ C sôi động, hầu hết sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5 - 2.5 lít hoặc bổ sung thêm động cơ điện, có công suất lớn nhất khoảng 250 mã lực. Trong khi đó, VinFast VF 7 có công suất lên tới 349 mã lực (bản Plus), vượt xa các mẫu xe khác. Con số này tương đương với nhiều mẫu xe có giá vài tỷ đồng như Porsche Macan, BMW X5, Range Rover Evoque…

a2-1729765991.jpg

Ngoài ra, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chỉ 5,8 giây cũng là điểm cộng lớn được nhiều người dùng đánh giá cao, đặc biệt là những người yêu thích tốc độ. Đồng thời, sự lanh lẹ trong mỗi lần nhấn ga và gia tốc lớn sẽ giúp việc vượt xe trở nên an toàn hơn.

Trang bị an toàn vượt chuẩn phân khúc

Được phát triển bởi VinFast, như thường lệ, VF 7 cũng được hãng cung cấp hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại vượt chuẩn so với phân khúc. Đặc biệt, xe có gói công nghệ hỗ trợ lái nâng cao ADAS với hơn 20 tính năng khác nhau, bao gồm cả các tính năng cấp độ 2 tiên tiến như hỗ trợ lái trên cao tốc.

Qua quá trình sử dụng, cộng đồng người dùng VF 7 đánh giá nhiều tính năng rất hữu ích trong vận hành như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, kiểm soát đi giữa làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù… Ngoài ra, VF 7 còn trang bị số lượng túi khí nhiều nhất phân khúc cùng chức năng chống lật (ROM), cảnh báo dây an toàn 2 hàng ghế… hiếm có trong phân khúc.

Chi phí sở hữu, chi phí vận hành đều tối ưu

Sở hữu hàng loạt điểm vượt trội về thiết kế, vận hành, trang bị… nhưng VF 7 là mẫu xe đang có chi phí sở hữu và chi phí vận hành rất có lợi cho người dùng. Hiện nay, VinFast đang ưu đãi miễn phí 1 năm sạc pin tới 1/7/2025 đối cho chủ xe VF 7. Như vậy, các chủ xe thuê pin chỉ phải trả khoản phí thuê pin hàng tháng trong khi người mua xe kèm pin có thể trải nghiệm cảm giác “đi tẹt ga” với chi phí 0 đồng. Ngoài ra, tại các địa điểm thuộc Vingroup, khách hàng cũng sẽ được miễn phí tiền gửi xe tối đa 5 tiếng trong vòng 2 năm, tới 1/7/2026.

Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng của VinFast VF 7 thấp hơn rất nhiều so với các mẫu xe xăng khác. Hầu hết các mẫu xe xăng cùng phân khúc cần bảo dưỡng mỗi 5.000 km đi kèm số tiền phải trả lên tới cả triệu đồng/lần. Trong khi đó, VF 7 chỉ cần bảo dưỡng mỗi 12.000 km với chi phí chỉ bằng khoảng 1/3-1/4 xe xăng, theo phản ánh của nhiều chủ xe.

Chưa hết, từ nay đến 30/11, khách hàng mua VinFast VF 7 còn nhận được cùng lúc nhiều chương trình ưu đãi lớn với tổng giá trị lên tới 172 triệu đồng. Mức ưu đãi này sẽ đưa giá sở hữu VF 7 trở nên hấp dẫn hơn nữa trong phân khúc cực kỳ cạnh tranh, chưa kể, chi phí lăn bánh của VF 7 vốn đã tối ưu hơn hẳn các mẫu xe xăng do được miễn 100% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Đức Hoàng

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/suv-co-c-qua-nhieu-xe-vi-sao-nhieu-nguoi-me-tan-binh-vinfast-vf-7-a14674.html