Meta sa thải nhân viên vì lạm dụng trợ cấp thực phẩm để mua đồ cá nhân

Meta vừa cho thôi việc khoảng 20 nhân viên tại văn phòng Los Angeles sau khi phát hiện họ sử dụng sai mục đích tiền trợ cấp bữa ăn của công ty để mua các vật dụng cá nhân. Động thái này diễn ra trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ đang tiến hành tái cấu trúc toàn diện, cắt giảm hàng nghìn lao động nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động.

gettyimages-1461791022-copy-1729402930.webp

Trụ sở chính của Meta vào ngày 02 tháng 02 năm 2023 tại Menlo Park, California.

Meta vừa thực hiện sa thải khoảng hai chục nhân viên tại văn phòng Los Angeles sau khi phát hiện họ sử dụng sai trợ cấp thực phẩm của công ty. 

Thay vì dùng tiền để mua bữa ăn như quy định, những nhân viên này đã chi tiêu vào các vật dụng cá nhân như bột giặt, ly rượu vang và miếng dán trị mụn, theo nguồn tin thân cận của công ty xác nhận với CNN.

Các văn phòng của Meta nổi tiếng với dịch vụ ăn uống cao cấp, cung cấp miễn phí bữa ăn cho nhân viên như một quyền lợi. 

Tại văn phòng Meta ở New York, căng tin được thiết kế như một khu ẩm thực cao cấp, với nhiều quầy hàng đa dạng. 

Tuy nhiên, tại các văn phòng nhỏ không có dịch vụ này, Meta cung cấp phiếu ăn trị giá 20 đô la cho bữa sáng và 25 đô la cho bữa trưa và tối, nhằm hỗ trợ nhân viên đặt đồ ăn khi làm việc tại văn phòng.

Theo điều tra nội bộ, một số nhân viên ở Los Angeles đã lợi dụng số tiền này để mua những món hàng không liên quan đến thực phẩm hoặc thậm chí đặt đồ ăn giao về nhà, vi phạm chính sách của công ty.

Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh Meta đang tiến hành một loạt đợt tái cấu trúc và cắt giảm nhân sự trên toàn cầu. 

Phát ngôn viên Meta, Tracy Clayton xác nhận: “Một số nhóm tại Meta đang điều chỉnh nguồn lực để phù hợp với các mục tiêu chiến lược dài hạn. Điều này bao gồm việc di dời các nhóm đến các địa điểm mới và chuyển nhân viên sang các vai trò khác. Trong những trường hợp vai trò bị loại bỏ, chúng tôi sẽ nỗ lực tìm cơ hội mới cho các nhân viên bị ảnh hưởng.”

Meta không cung cấp số liệu cụ thể về số lượng nhân viên bị sa thải trong đợt này. Tuy nhiên, công ty đã thực hiện nhiều đợt cắt giảm lớn từ năm ngoái, với hơn 20.000 nhân viên bị cho thôi việc. 

Đây là nỗ lực của CEO Mark Zuckerberg trong việc tái cấu trúc sau một năm doanh thu giảm và tăng trưởng người dùng chững lại, mà ông gọi là "năm hiệu quả."

Cổ phiếu của Meta (META) đã tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp các đợt sa thải hàng loạt và khó khăn về kinh tế.

Lucia Nguyễn (Theo CNN)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/meta-sa-thai-nhan-vien-vi-lam-dung-tro-cap-thuc-pham-de-mua-do-ca-nhan-a14621.html