Doanh nhân Quảng Bình: Nắm bắt thời cơ mới, vận hội mới để bứt phát

Vừa qua, hội Doanh nhân Quảng Bình gặp mặt và kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân. Đến dự có Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình Trần Thắng, cùng đại diện Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh về tham dự.

Thương hiệu doanh nhân thời đại mới năng động, sáng tạo...

Buổi gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam không chỉ là dịp tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu mà còn là cơ hội để nhắc lại sứ mệnh quan trọng của họ trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước, xây dựng quê hương.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng phát biểu, từ 750 doanh nghiệp đăng ký năm 2004, đến nay, toàn tỉnh Quảng Bình có gần 9.000 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký gần 120 nghìn tỷ đồng, đóng góp gần 60% tổng thu ngân sách địa phương. Các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình tham gia sản xuất, kinh doanh ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực trọng yếu, thế mạnh của tỉnh. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã tiên phong đầu tư, đổi mới công nghệ, phương thức quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định được thương hiệu trong và ngoài nước. Nhiều sản phẩm du lịch, công nghiệp nông thôn, OCOP, các đặc sản của tỉnh Quảng Bình được khách hàng, người tiêu dùng trong cả nước biết đến và tin dùng.

8078262c8fea36b46ffb-1728785425.jpg
Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nhân Quảng Bình.

Thời gian qua, các doanh nghiệp đã phát huy, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về tài nguyên của tỉnh, tạo nên những sản phẩm có giá trị cao, xây dựng được thương hiệu có uy tín, đặc biệt thương hiệu du lịch Quảng Bình ngày càng khẳng định ở tầm quốc gia, khu vực, thế giới. Đội ngũ doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, đạt được những thành công trong khởi nghiệp với các mô hình kinh doanh đổi mới, sáng tạo. Nhiều DN đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển KTXH của tỉnh.

Cũng theo ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, lãnh đạo tỉnh kỳ vọng cộng đồng doanh nhân tỉnh ta phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm, mạnh dạn nắm bắt thời cơ mới, vận hội mới để bứt phá, đóng góp lớn hơn nữa cho sự phát triển của chung của đất nước và tỉnh. Trong thời gian sắp đến doanh nhân cần chú trọng chuyển đổi số, đầu tư vào công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao, mạnh dạn khai phá những lĩnh vực mới, sản phẩm mới, phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, từng bước tham gia vào những chuỗi giá trị lớn hơn trong nước và quốc tế. Không ngừng xây dựng, bồi đắp văn hóa kinh doanh lành mạnh, tiến bộ. Xây dựng hình ảnh, thương hiệu doanh nhân thời đại mới năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu thử thách, lan truyền động lực, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ doanh nhân trẻ, tích cực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

292e92543b9282ccdb83-1728785425.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt các doanh nhân Quảng Bình nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Ông Trần Thắng chia sẻ: "Doanh nhân nên tích cực, chủ động kiến nghị, đề xuất, tham mưu, hiến kế cho chính quyền các cấp. Trực tiếp hoặc thông qua Hội Doanh nghiệp để phản ánh kịp thời với các cấp chính quyền về những rào cản, khó khăn, vướng mắc trong sản xuất - kinh doanh để cùng nhau tháo gỡ, tạo điều kiện để chính quyền hỗ trợ tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp. Tiếp tục đồng lòng, đồng hành với các chủ trương, chính sách của tỉnh, chung tay cùng các cấp chính quyền thúc đẩy cải cách hành chính, thu hút nguồn vốn đầu tư, tiếp tục cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Quảng Bình".

Doanh nhân là những chiến sỹ tiên phong, đi đầu trên mặt trận kinh tế

Ông Lê Xuân Tế - Chủ tịch hội Doanh nghiệp Quảng Bình nêu mong muốn, trong thời gian tới, Hội Doanh nghiệp mong muốn các doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh,  góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục hiến kế với tỉnh, chủ động đổi mới, tái cấu trúc, nâng cao sức cạnh tranh, đầu tư công nghệ, tận dụng cơ hội 4.0. Tìm giải pháp linh hoạt để thích nghi, mở rộng sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường, quản trị doanh nghiệp hiệu quả, để tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, giải quyết việc làm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp đạt kết quả cao nhất.

ea1fb40b1dcda493fddc-1728785376.jpg
Chủ tịch Quảng Bình Trần Thắng đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và làm tốt công tác an sinh xã hội...

Theo đó, với trách nhiệm của mình, Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình sẽ phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với tỉnh. Thực hiện tốt chức năng tập hợp, kết nối, tư vấn, phản biện, đào tạo, phát triển hội viên và đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho các doanh nghiệp hội viên để giúp đỡ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Mặt khác, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, các ngành các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ thủ tục hành chính, bãi bỏ những rào cản không phù hợp. Phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi gây khó khăn cho doanh nghiệp, luôn lắng nghe, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất từ phía doanh nghiệp, nhằm tiếp tục đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp. Hội Doanh nghiệp mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo mọi điều kiện để các DN thực hiện quyền kinh doanh của mình, được làm ăn, kinh doanh chân chính trong môi trường thuận lợi, được tôn vinh và tôn trọng, được tin tưởng và ghi nhận, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quảng Bình Trần Thắng đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2023, tặng bằng khen cho 5 DN và 5 doanh nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Hội DN tỉnh đã được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội DN vừa và nhỏ Việt Nam khen thưởng

Đinh Loan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/doanh-nhan-quang-binh-nam-bat-thoi-co-moi-van-hoi-moi-de-but-phat-a14538.html