TS. Nguyễn Đức Thuận làm tân Chủ tịch Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam

Chiều 11/10 tại Hà Nội, Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV với chủ đề “Vì một nền quản trị tốt hơn”. Tại Đại hội, TS. Nguyễn Đức Thuận - Nguyên Phó chủ tịch thường trực VACD được bầu làm Chủ tịch Hội VACD nhiệm kỳ 2024 - 2029.

ts-nguyen-duc-thuan-pld-1728655346.jpg
TS. Hàn Mạnh Tiến tặng hoa TS. Nguyễn Đức Thuận - tân Chủ tịch VACD nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ảnh: Hoàng Anh.

Phát biểu khai mạc Đại hội, TS. Hàn Mạnh Tiến - Chủ tịch Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam cho biết, nhiệm kỳ 5 năm qua là nhiệm kỳ khó khó khăn đối với VACD, tuy nhiên với tinh thần, mục tiêu xuyên suốt “góp phần vì một nền quản trị tốt hơn”, Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động với nội dung chuyên môn và có tính thực tiễn cao, thu hút sự quan tâm của giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp, mang lại những lợi ích thiết thực cho hội viên, đóng góp vào một nền quản trị doanh nghiệp tốt hơn cho Việt Nam.

Hiện Hội có 2.044 hội viên chính thức và liên kết. Những năm qua, Hội đã có những hoạt động, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến doanh nghiệp, cùng với đó tổ chức các hội thảo nhằm tư vấn pháp lý và tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của VACD đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 45 thành viên. Ngay sau đó, Ban chấp hành mới đã họp phiên đầu tiên của nhiệm kỳ IV và bầu ra ban thường vụ với 19 thành viên, Chủ tịch và 8 Phó chủ tịch.

ban-chap-hanh-vacd-pld-1728655346.jpg
Ban chấp hành VACD nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: Hoàng Anh.

Theo đó, TS. Nguyễn Đức Thuận - Nguyên Phó chủ tịch thường trực VACD được bầu làm Chủ tịch Hội VACD nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Nguyễn Đức Thuận từng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Binh đoàn 12 - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn và hiện đang là Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Long Biên.

8 Phó chủ tịch VACD bao gồm: ông Nguyễn Cao Cương - Tổng biên tập Tạp chí Nhà quản trị (Phó chủ tịch thường trực), phụ trách truyền thông và sự kiện, đào tạo của Hội; ông Trần Bá Trung phụ trách quy chế, quy định quản trị của Hội, các vấn đề chuyên môn về quản trị; ông Nguyễn Ngọc Bách - Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc tài chính (CFO), phụ trách đối ngoại; ông Lê Hồng Phúc - Chủ tịch Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam (VNHR) phụ trách phía Nam; ông Đinh Văn Hiến - Chủ tịch Câu lạc bộ Golf VACD, phụ trách công nghệ và chuyển đổi số ; ông Trần Ngọc Anh - Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc sales & marketing (CSMO), phụ trách truyền thông, phát triển hội viên phía Nam; ông Nguyễn Công Cường phụ trách kinh tế và phát triển hội viên; bà Vũ Thị Thu Hương phụ trách phản biện chính sách và đào tạo.

Đại hội cũng đã thông qua chức danh Chủ tịch danh dự và Ban cố vấn. Trong đó, ông Hàn Mạnh Tiến - Nguyên Chủ tịch VACD, được bầu làm Chủ tịch danh dự VACD.

Thay mặt Ban chấp hành mới của VACD, TS. Nguyễn Đức Thuận cam kết thực hiện tốt các chương trình hành động mà Đại hội IV đã biểu quyết thông qua. Ban chấp hành VACD nhiệm kỳ IV sẽ tiếp thu tốt những góp ý của đại biểu để xây dựng chương trình hành động nhằm phát triển Hội VACD ngày càng lớn mạnh và tiếp tục sứ mệnh “Vì một nền quản trị tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam”.

Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) được thành lập vào tháng 7/2007 theo Quyết định số 745/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ. Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện của các nhà quản trị doanh nghiệp và các cá nhân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp.

Mục đích hoạt động của Hội nhằm xây dựng và phát triển hệ thống chuẩn mực và nguyên tắc quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam, phù hợp với thông lệ quốc tế; xây dựng đội ngũ các nhà quản trị; nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tạo diễn đàn chia sẻ các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong nước và quốc tế về quản trị doanh nghiệp; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của các doanh nghiệp; đề xuất với Nhà nước ban hành các chính sách liên quan đến quản trị, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý doanh nghiệp.

Xuân Mai

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/ts-nguyen-duc-thuan-lam-tan-chu-tich-hoi-cac-nha-quan-tri-doanh-nghiep-viet-nam-a14530.html