Trường ĐH Tài chính- Marketing hợp tác với ICAEW để phát triển ngành kế toán

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU), với mục tiêu phát triển nghề nghiệp và đào tạo chất lượng cao cho sinh viên ngành kế toán, đồng thời trang bị kinh nghiệm thực tế cho sinh viên ngay từ trong quá trình đào tạo.

anh-chup-man-hinh-2024-09-24-luc-100532-ch-1727190209.png
Hai bên thực hiên nghi thức ký kết.

Theo nội dung ký kết, ICAEW và Trường Đại học Tài chính – Marketing thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược, sẽ cùng phối hợp chặt chẽ với nhau để tổ chức nhiều chương trình thiết thực dành cho giảng viên và sinh viên trong thời gian tới. ICAEW với lợi thế là tổ chức nghề nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính - kế toán lâu đời nhất thế giới, sẽ phối hợp cùng UFM để triển khai các chương trình nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giảng viên của trường.

Nội dung quan trọng nhất trong thỏa thuận vừa ký kết, đó là hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình trang bị kỹ năng thực hành nghề nghiệp theo chuẩn quốc tế, mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở cho sinh viên của UFM trong bối cảnh thị trường lao động tài chính hội nhập toàn cầu như hiện nay. Theo đó, ICAEW sẽ định kỳ tổ chức các buổi chia sẻ kiến thức thực tế, cũng như triển khai các chuyến tham quan trải nghiệm thực tế môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các Big4, và các doanh nghiệp đối tác của ICAEW cho sinh viên UFM.

Bên cạnh đó, ICAEW sẽ cấp học bổng vào quỹ hỗ trợ cho sinh viên tài năng của UFM, đồng thời cung cấp các khóa đào tạo miễn phí nhằm nâng cao năng lực và trang bị kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, cũng như kinh nghiệm thực tế cho các sinh viên tài năng này. Đây là một trong những cam kết quan trọng của ICAEW cùng đồng hành và hỗ trợ các sinh viên có năng lực của UFM hướng tới tương lai thành công trong sự nghiệp tài chính, kinh doanh.

z5863059189765-f00b264c41cd83836581885681375b89-1727190232.jpg
Việc ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) sẽ giúp phát triển nghề nghiệp và đào tạo chất lượng cao cho sinh viên ngành kế toán, đồng thời trang bị kinh nghiệm thực tế cho sinh viên ngay từ trong quá trình đào tạo.

Tiếp đó, hợp tác giữa hai bên sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên UFM tham gia các cuộc thi học thuật của ICAEW được tổ chức ở qui mô quốc gia và trong khu vực. Đặc biệt, hai bên sẽ tiến tới hợp tác đào tạo nâng cao và khuyến khích sinh viên UFM tham gia các kỳ thi toàn cầu của ICAEW.

Với những nội dung hợp tác quan trọng vừa được ký kết, bà Đặng Thị Mai Trang – Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam kỳ vọng, với nỗ lực của hai bên, MOU có thời hạn 5 năm này sẽ được triển khai một cách hiệu quả nhất. “Chúng tôi rất vui mừng được đồng hành với trường Đại học Tài chính – Marketing trên hành trình thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Bằng nguồn lực và kinh nghiệm quốc tế của mình, ICAEW tin tưởng rằng hợp tác chiến lược này sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên UFM theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời nâng cao vị thế của trường.”

Tại lễ ký kết, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng trường Đại học Tài chính – Marketing cho biết, Trường Đại học Tài chính - Marketing là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính, có lịch sử gần 50 năm hình thành và phát triển. Trường có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý đáp ứng nhu cầu của xã hội và của các doanh nghiệp. Tổng quy mô hiện tại của Trường là trên 20.897 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh.

Theo TS. Phạm Tiến Đạt, nhà trường đang có kế hoạch mở thêm ngành đào tạo trình độ đại học như ngành Khoa học dữ liệu, Quản lý kinh tế và Quản lý công, trình độ Thạc sĩ các ngành Marketing, Kế toán. Trong Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2021 -2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định mục tiêu chung là “Đến hết năm 2026, Trường Đại học Tài chính - Marketing trở thành một trường đại học định hướng ứng dụng, duy trì đạt chuẩn quốc gia cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình đạo, trong đó có ít nhất 4 chương trình đạt chuẩn kiểm định quốc tế. Đến hết năm 2030, Trường đạt đẳng cấp trường đại học uy tín của khu vực ASEAN; đến hết năm 2045, Trường được xếp hạng trong top 500 trường đại học danh tiếng khu vực Châu Á (theo chuẩn xếp hạng có uy tín) và trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng hàng đầu của Việt Nam và khu vực ASEAN”.

 “Cùng với sự phát triển về mọi mặt của đất nước, đặc biệt là quá trình hội nhập mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam với thế giới đã đặt ra nhiều sứ mệnh quan trọng cho giáo dục và đào tạo, trong đó có mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo những yêu cầu khắt khe của áp lực cạnh tranh đang diễn ra ngày càng gay gắt trên quy mô toàn cầu ở tất cả các lĩnh vực.

Sự kiện ký kết hợp tác giữa Trường ĐH Tài chính - Marketing và Viện Kế toán công chức Anh và xứ Wales hôm nay, mở ra cơ hội lớn cho giảng viên, sinh viên UFM trong việc học tập và thực hành nghề nghiệp trong môi trường có điều kiện phát triển năng lực nghề nghiệp tốt nhất làm tăng cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp. Tôi mong rằng sau lễ ký kết hôm nay, hai bên sẽ nhanh chóng triển khai các nội dung hợp tác khác đã được thống nhất để việc hợp tác đạt hiệu quả cao”, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt nói.

z5863059196221-9749a5a1c854267bbaf40e289514b34f-1727190275.jpg
Nội dung quan trọng nhất trong thỏa thuận vừa ký kết, đó là hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình trang bị kỹ năng thực hành nghề nghiệp theo chuẩn quốc tế.

Ông Will Lawrenson - Phó Tổng Lãnh sự Anh tại TP.HCM cho biết, việc tăng cường trình độ chuyên môn trong nghề kế toán là một điều cần thiết đối với nền kinh tế và với khát vọng phát triển của Việt Nam, và nhấn mạnh mối quan hệ mới giữa ICAEW và UFM rất quan trọng trong việc tăng cường các kỹ năng chuyên môn về kế toán và tài chính cho sinh viên Việt Nam. “Chính phủ Anh ủng hộ mạnh mẽ sự hợp tác này của ICAEW và tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ góp phần vào sự thịnh vượng trong tương lai của Việt Nam”, Phó Tổng Lãnh sự Anh bày tỏ tại sự kiện.

ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính - kế toán lâu đời nhất thế giới, hiện có 195.800 hội viên và học viên đang làm việc cũng như học tập tại 154 quốc gia trên thế giới. Hiện diện tại Việt Nam từ năm 2015, một trong những mục tiêu cốt lõi của ICAEW là góp phần vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán thông qua việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng các chuẩn mực quốc tế. 

Sau hơn 9 năm hoạt động, ICAEW hiện đang hợp tác với hơn 20 trường Đại học trên cả nước, trong đó 11 trường đại học kinh tế - tài chính hàng đầu tại Việt Nam đã đưa chứng chỉ ICAEW CFAB tích hợp vào chương trình đào tạo. Tính đến thời điểm này, ICAEW là tổ chức quốc tế duy nhất trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán có thỏa thuận hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo. ICAEW đồng thời cũng có thỏa thuận hợp tác với Cục Quản lý, Giám sát Kế toán, Kiểm toán - Bộ Tài chính./.

Đức Linh

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/truong-dh-tai-chinh-marketing-hop-tac-voi-icaew-de-phat-trien-nganh-ke-toan-a14366.html