OCB và Quỹ đầu tư Genesia Ventures Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược

Việc hợp tác giữa OCB và Quỹ đầu tư Genesia Ventures Việt Nam là bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, tạo đà cho sự tăng trưởng nhanh chóng và bền vững...

hinh-1-genesia-ocb-1727144323.jpeg
OCB và Quỹ đầu tư Genesia Ventures đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) và Quỹ đầu tư Genesia Ventures tại Việt Nam vừa tiến hành ký kết hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Theo đó, Genesia Ventures sẽ giới thiệu các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) trong danh mục đầu tư của mình tại Việt Nam cho OCB, và ngân hàng tiến hành rà soát, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu của các start-up.

Hoạt động này sẽ tạo điều kiện để OCB cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt cùng sản phẩm dịch vụ tài chính số tiên tiến, giúp doanh nghiệp khởi nghiệp do Quỹ Genesia Ventures đầu tư tại Việt Nam dễ dàng tiếp cận nguồn lực tài chính cần thiết.

Đây được xem là bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, tạo đà cho sự tăng trưởng nhanh chóng và bền vững.

“Có thể nói, việc ký kết hợp tác giữa ngân hàng và Quỹ đầu tư là điều mà trước giờ rất ít hoặc chưa có tổ chức nào thực hiện. Vậy nên, sự kiện lần này đã cho thấy niềm tin, sự quyết tâm rất lớn giữa OCB và Quỹ đầu tư Genesia Ventures. Đồng thời, khẳng định vị thế tiên phong của 2 bên trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo, bứt phá, mở ra cánh cửa hợp tác cùng phát triển một cách bền vững tại Việt Nam”, bà Hoàng Thị Kim Dung - Giám đốc Quốc gia của Genesia Ventures, chia sẻ.

Được biết, Genesia Ventures là Quỹ đầu tư có trụ sở tại Nhật Bản, tập trung đầu tư vào các start-up giai đoạn Seed và Pre-A tại bốn thị trường chính: Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ. Tại Việt Nam, Genesia Ventures đã đầu tư vào 14 công ty start-up. Tháng 6 vừa qua, Quỹ đã khai trương Genesia Orbit HCMC - một không gian làm việc và kết nối hỗ trợ các start-up phát triển.

Tại OCB, ngân hàng không chỉ cung cấp sản phẩm riêng lẻ đơn thuần, cụ thể là những khoản tín dụng. Mà OCB tập trung cung cấp gói giải pháp tài chính toàn diện từ hỗ trợ khoản vay, quản lý dòng tiền, tư vấn các giải pháp giúp doanh nghiệp tận dụng công nghệ để kết nối hệ sinh thái giữa doanh nghiệp - khách hàng - đối tác, tối ưu trải nghiệm khách hàng và hiệu quả quản trị tài chính. Đặc biệt, những gói giải pháp này sẽ được thiết kế theo từng nhu cầu, đặc trưng riêng của khách hàng.

OCB sẽ đồng hành, hỗ trợ cùng các khách hàng của mình từ giai đoạn sơ khai đến khi phát triển và trở thành doanh nghiệp CIB. OCB kỳ vọng với chiến lược này, những doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ trở thành khách hàng/đối tác lâu dài của ngân hàng.

 

Quỳnh Quỳnh

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/ocb-va-quy-dau-tu-genesia-ventures-viet-nam-ky-ket-hop-tac-chien-luoc-a14353.html