Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện riêng biệt với Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp 250 tỉ đồng đã công bố

Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành vừa công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Chương trình được triển khai riêng biệt với Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp 250 tỉ đồng đã công bố

Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành vừa công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Chương trình được triển khai riêng biệt với Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp 250 tỉ đồng đã công bố ngày 12-9-2024.

Theo Tập đoàn Vingroup, cơn bão Yagi và trận lũ quét lịch sử đã đi qua, nhưng những mất mát và khó khăn vẫn đang đè nặng lên đồng bào tại các địa phương chịu ảnh hưởng. 

Thấu hiểu hành trình tái thiết gian nan phía trước, Tập đoàn Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động “Gieo mầm Thiện tâm”, phát động từ ngày 19-9 đến hết ngày 30-9-2024. Mục tiêu của chương trình “Gieo mầm Thiện tâm” là huy động sức mạnh của toàn cộng đồng, nhằm góp phần đẩy nhanh quá trình tái thiết cuộc sống cho đồng bào sau lũ.

gieo-mam-thien-tam-1726883745.webp
Việc gây quỹ trong khuôn khổ chương trình “Gieo mầm Thiện tâm” sẽ kéo dài từ 19-9 đến hết ngày 30-9-2024, với thông điệp xuyên suốt: Chung tay tái thiết vì tương lai xanh

“Gieo mầm Thiện Tâm” với các hoạt động gây quỹ trực tiếp sẽ được Vingroup tổ chức trong 2 ngày 28 và 29-9 tại Ocean City với 3 hoạt động chính: Hội chợ - giải chạy và đêm nhạc với thông điệp xuyên suốt: "Chung tay tái thiết vì tương lai xanh".

Trong đó, hội chợ “Ươm mầm Yêu thương” sẽ bày bán các đồ handmade, sách và thiết bị học tập, nông sản sạch, cây xanh, đồ cũ có giá trị và các khu khám bệnh thiện nguyện… với cam kết đóng góp từ 50% đến 100% doanh thu cho quỹ.

Giải đi bộ và giải chạy “Vươn mầm Hy vọng” diễn ra lần lượt vào 16h ngày 28-9 và 7h30 phút ngày 29-9. 

Số tiền nhận được trong thời gian mở đăng ký cũng như trong ngày diễn ra hoạt động sẽ được đóng góp trực tiếp cho hoạt động gây quỹ.

Theo Ban tổ chức, chỉ cần ủng hộ từ 100.000 đồng trở lên, các nhà hảo tâm sẽ có cơ hội nhận một trong 8.000 món quà tri ân là vé tham dự đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” do tập đoàn Vingroup và SpaceSpeakers Label đồng tổ chức, diễn ra vào tối ngày chủ nhật (29-9-2024) tại Quảng trường KTown. 

Chương trình sẽ có sự xuất hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, SOOBIN, Binz, Rhymastic… với các sự kết hợp mới và tác phẩm lần đầu tiên ra mắt công chúng.

Các cá nhân, tổ chức ủng hộ sẽ đóng góp vào tài khoản riêng cho chương trình của Quỹ Thiện Tâm (số tài khoản: 9868, Ngân hàng Quân Đội MB Bank) hoặc qua tính năng “Ủng hộ” của ứng dụng XanhSM. 

Toàn bộ khoản đóng góp sẽ được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tổng hợp và phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương để chuyển đến tận tay những gia đình bị thiệt hại và hỗ trợ các hoạt động tái thiết cho đồng bào vùng chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão lũ.

Trước đó, vào ngày 12/9/2024, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài. Nguồn tiền sẽ được phân bổ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp như dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho các gia đình có người thiệt mạng, góp phần tái thiết cơ sở hạ tầng cũng như các công trình dân sinh… giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Với tinh thần “không có người Vingroup nào đứng ngoài mất mát, đau thương của đồng bào”, ngay sau khi cơn bão Yagi và mưa lũ quét qua một số tỉnh thành phía Bắc gây thiệt hại nặng nề, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái đã lập tức thu xếp 250 tỷ đồng dành cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân.

Ngân sách được huy động từ 2 nguồn: kinh phí từ Tập đoàn cùng các công ty thành viên và đóng góp tự nguyện của hơn 130 ngàn cán bộ công nhân viên Vingroup trên toàn hệ thống. 

Tùy theo tình hình thực tế, Quỹ cứu trợ khẩn cấp sẽ được sử dụng để xây lại khoảng 2.000 ngôi nhà cho các gia đình bị mất nhà cửa trong đợt bão lũ vừa qua, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho mỗi gia đình có người thiệt mạng do thiên tai. Số tiền còn lại sẽ được dành để hỗ trợ các gia đình có người bị thương hoặc bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như hỗ trợ dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh. 

Ngay sau khi phát động, Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn) đã thành lập đội phản ứng nhanh, trực tiếp tỏa đến từng địa phương bị thiên tai để phối hợp triển khai các phương án hỗ trợ người dân. Trong đó, các gia đình có nhà bị sập, hỏng hoàn toàn hoặc có thành viên thiệt mạng (đặc biệt là lao động trụ cột của gia đình) sẽ được đặc biệt ưu tiên hỗ trợ. Không chỉ trực tiếp triển khai, Quỹ Thiện Tâm còn kết hợp với các đơn vị báo chí để lan tỏa sự ủng hộ và nguồn lực tới đồng bào sớm nhất có thể.

Ngoài 250 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp, Tập đoàn Vingroup cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ cho bà con bị thiên tai.

Bảo Chi

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vingroup-to-chuc-chuoi-hoat-dong-thien-nguyen-rieng-biet-voi-quy-cuu-tro-bao-lu-khan-cap-250-ti-dong-da-cong-bo-a14327.html