Nhằm hưởng ứng Đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia đến 2025” của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 884), ngày 29/8 tại Hà Nội, Thời báo VTV và Công ty Cổ phần VINCENT Holding chính thức công bố Chương trình truyền hình thực tế “The K - Giấc mơ Việt Nam 2024”.
Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Việt Nam, với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng (KOLs - Key Opinion Leaders) và những người thử nghiệm, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm (KOCs - Key Opinion Consumers), có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Chia sẻ tại Lễ công bố chương trình, ông Phạm Quốc Thắng - Phó Tổng Biên tập VTV Times nhấn mạnh, chương trình tạo cơ hội công bằng cho tất cả mọi người, không phân biệt đối tượng yếu thế. Các thí sinh không chỉ cạnh tranh với nhau mà còn phải chiến thắng chính bản thân mình, đây chính là lợi ích của các bạn thí sinh khi tham gia chương trình này. Ngoài ra, The K cũng hướng đến việc đào tạo những Đại sứ bán hàng thế hệ mới, chuyên nghiệp trong bối cảnh kinh tế đang chuyển đổi mạnh mẽ giữa phương thức truyền thống và kỹ thuật số.
“The K - Giấc mơ Việt Nam 2024” do Thời báo VTV và Công ty cổ phần VINCENT Holding đồng tổ chức và xuất bản trên báo điện tử VTV (http://vtv.vn) và các nền tảng mạng xã hội. Thông qua 2 vòng tuyển chọn (casting và ghi hình), các thí sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận với những thử thách đa dạng, từ đó phát triển những ý tưởng mới mẻ và cách giao tiếp, tương tác độc đáo với khách hàng.
Chương trình đặt ra các mục tiêu: Chia sẻ các kỹ năng cho người nổi tiếng, người giỏi chuyên môn có ảnh hưởng trong xã hội, người tiêu dùng có kinh nghiệm (KOLs/KOCs) trong việc hợp tác giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp; Hỗ trợ các địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP. Từ đó, tạo ra việc làm, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp.
Ngoài ra, Chương trình còn góp phần thúc đẩy phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng - hàng Việt Nam”; Góp phần lành mạnh hóa thị trường kinh doanh trực tuyến với hệ tiêu chí 3T: Mua sắm Thuận tiện - Bán hàng có Tâm - Hàng hoá có Tầm; Cổ vũ thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo kinh doanh trực tuyến; Đào tạo cho người yếu thế, người khuyết tật kỹ năng kinh doanh - trực tuyến, trao cho họ cơ hội bình đẳng khi tham gia vào thị trường lao động và kinh doanh trực tuyến.
Dự kiến trong lần đầu tiên phát sóng, “The K - Giấc mơ Việt Nam 2024” sẽ diễn ra dưới các hình thức mới lạ và đầy hấp dẫn. Thông qua 2 vòng tuyển chọn chất lượng: Casting và Ghi hình, chia thành 8 tập, các thí sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận những thử thách đa dạng, từ đó phát triển những ý tưởng mới mẻ và cách giao tiếp, tương tác độc đáo với khách hàng.
Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của dàn KOLs/KOCs với lượng tương tác "khủng" cùng ban cố vấn, ban giám khảo có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm cụ thể ở từng lĩnh vực (sức khoẻ, làm đẹp, thực phẩm,...), chương trình hứa hẹn thu hút đông đảo thí sinh tham dự và trở thành một trong những sự kiện, điểm tin nổi bật trong thời gian tới. Quá trình xây dựng và sản xuất chương trình được kỳ vọng sẽ tạo ra một mạng lưới rộng lớn, giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm OCOP (One Commune One Product) chất lượng cao và giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng.
Hạ Anh
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/ra-mat-chuong-trinh-truyen-hinh-thuc-te-the-k-giac-mo-viet-nam-2024-a14127.html