Khởi động chương trình “Sinh viên thế hệ mới 2024”

Tối 28/8 tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Herbalife Việt Nam chính thức khởi động Chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên thế hệ mới 2024”. Đây là cuộc thi hoàn thiện kỹ năng và kiến thức cho sinh viên các trường đại học trên cả nước thông qua việc thực hiện các dự án vì cộng đồng.

Ngay từ vòng Tuyển chọn - Lễ ra mắt đội tuyển, Sinh viên thế hệ mới 2024 đã thu hút số lượng đông đảo sinh viên mong muốn chinh phục những thử thách của chương trình. Có tới hơn 200 hồ sơ đăng ký đến từ 50 trường đại học trên cả nước gửi về Ban tổ chức cho thấy tinh thần đầy nhiệt huyết của những người trẻ.

sinh-vien-the-he-moi-2024-pld-1724899148.jpg
Khởi động chương trình “Sinh viên thế hệ mới 2024”.

Với mong muốn tạo nên một phiên bản năm 2024 hấp dẫn, Sinh viên thế hệ mới mùa 2 rút gọn số lượng đội tranh tài, chỉ lựa chọn 8 đội tuyển mạnh nhất bước vào sân chơi này. Thay vì Ban tổ chức thực hiện chuyến hành trình tới các ngôi trường để lựa chọn đội hình, năm nay quyền quyết định được trao cho các trường đại học. Mỗi trường sẽ chủ động lựa chọn dự án, đội thi chất lượng nhất, đại diện cho màu cờ sắc áo của trường mình đến với Sinh viên thế hệ mới 2024. Bên cạnh đó, sự đồng hành ngay từ đầu của nhà trường, các thầy cô chuyên môn trong vai trò hội đồng cố vấn dự án của đội thi góp phần tăng thêm sức mạnh cho mỗi đội tuyển.

Sinh viên thế hệ mới 2024 gồm 5 vòng thi: Tuyển chọn - Lễ ra mắt đội tuyển (2 tập), Sân khấu - Trình bày dự án (4 tập), Thực tế - Hiện thực hóa dự án (2 tập), Ngược dòng - Tấm vé vàng (1 tập) và Chung kết (1 tập). Với chủ đề "Dám", chương trình khuyến khích tinh thần dám thể hiện, dám dấn thân và dám bứt phá của các thí sinh qua từng vòng thi. Đây là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tài năng, cá tính và sự sáng tạo trong việc theo đuổi đam mê và lý tưởng của mình.

So với luật thi năm trước, mùa 2 có nhiều điểm mới nhằm đẩy mạnh sự đối kháng giữa các đội. Kịch tính đến từ áp lực để có được đội tuyển hoàn thiện để ra mắt, yếu tố đối kháng trực tiếp xuất hiện ngay từ vòng loại. Tại vòng Sân khấu - Trình bày dự án chỉ có hai đội thi ở mỗi bảng. Để tăng sức ép cho các đội, ban tổ chức đã tích hợp và triển khai nội dung truyền thông lan toả của mùa trước thành một phần của vòng Thực tế - Hiện thực hóa dự án. Cùng với đó, việc sử dụng thể thức thi đấu đối kháng giữa hai đội bị loại ở vòng 3 tranh tấm vé vàng thứ ba vào chung kết hứa hẹn tạo nên những diễn biến đầy bất ngờ khó đoán cho mùa giải năm nay.

8 dự án lọt vào vòng chung kết toàn quốc Sinh viên thế hệ mới 2024 đều liên quan tới các lĩnh vực: văn hoá, lịch sử, phát triển bền vững và cùng chung khát khao cống hiến cho cộng đồng, đóng góp cho đất nước. Đó là dự án “Màng bọc thực phẩm chiết xuất từ nha đam” (ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) hướng tới giảm thiểu màng bọc từ nhựa, đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng, góp phần bảo quản thực phẩm và bảo vệ môi trường. Dự án “Gieo” (Học viện Ngoại giao) giúp cộng đồng người Việt ở nước ngoài tìm hiểu về văn hoá Việt Nam, bảo tồn bản sắc riêng trong môi trường hội nhập thế giới. Dự án “Tell Me” (ĐH Y Hà Nội) hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho người nhà người bệnh điều trị nội trú tại các bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội. 

Dự án “Let’s green uni tour” (ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) với sứ mệnh lan toả kiến thức về mục tiêu đại học xanh tới người học và kêu gọi hành động vì một lối sống xanh dành cho sinh viên. Dự án “Hôm nay cậu ổn chứ?” (ĐH Hoa Sen) là dự án tâm lý duy nhất lọt vào vòng thi chính thức, dự án hỗ trợ sinh viên giải quyết lo âu. Dự án “Ruồi lính đen” (ĐH Tài chính – Marketing) nhằm mang lại giá trị bền vững, giảm thiểu tác động rác thải, thân thiện với môi trường…

sinh-vien-viet-nam-pld-1724899151.jpg
Chương trình đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng sinh viên trên cả nước.

Ban Giám khảo Sinh viên thế hệ mới 2024 quy tụ những nhân vật có uy tín và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực: GS.TS Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam; nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam; TS. Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế WLIN & Mạng lưới Phụ nữ khởi nghiệp WSUN; Ths. kinh tế - MC Thanh Mai; Trần Tuấn Minh, tài năng gen Z vừa được vinh danh Forbes “30 Under 30 ASIA” năm 2024, Nhà sáng lập và Chủ tịch tổ chức khởi nghiệp UpYouth.

Ngoài ra, MC Khánh Vy, Double 2T, thầy Beo – Trần Tuấn Đạt và Helly Tống là các nghệ sỹ tham gia chương trình với vai trò là “Bạn đồng hành” trong quá trình hiện thực hóa, đặc biệt ở mảng truyền thông lan tỏa dự án. Các đội chơi sẽ sử dụng kỹ năng thuyết phục bằng cách đưa ra phương án tối ưu trong việc khai thác lợi thế đến từ “Bạn đồng hành”, để cho ban giám khảo và chính bạn đồng hành đánh giá.

Đam mê, nhiệt huyết, cháy hết mình, áp dụng nhiều công nghệ trong  các dự án, có sự quan tâm sâu sắc tới cộng đồng cùng sự hỗ trợ đặc biệt từ phía các trường, bạn đồng hành - Sinh viên thế hệ mới 2024 (phát sóng 20h00 Chủ nhật trên VTV3 từ ngày 1/9) sẽ kể câu chuyện đầy thú vị, mới mẻ về những người trẻ dám thể hiện, dám dấn thân, dám bứt phá, sẵn sàng theo đuổi đam mê và lan toả những điều tốt đẹp cho cộng đồng, cho đất nước.

Hoàng Thảo

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/khoi-dong-chuong-trinh-sinh-vien-the-he-moi-2024-a14110.html