Học viện đào tạo Hoạt hình Quốc tế Sconnect lần đầu tiên thi tuyển học bổng tại Hà Nội

Ngày 26/7 tại Hà Nội, Học viện đào tạo Hoạt hình Quốc tế Sconnect (SAMA) đã tổ chức thành công chương trình “Scholarship Hunting Day”. Chương trình thu hút hơn 100 học sinh và phụ huynh quan tâm đến ngành Sản xuất phim hoạt hình, đem tới nhiều thông tin và cơ hội cho học sinh thi tuyển học bổng của chương trình đào tạo và chính sách học bổng dành cho nhóm ngành này.  

Tiềm năng phát triển nhóm ngành tuyển sinh mới - Sản xuất phim hoạt hình 

Sản xuất phim hoạt hình là nhóm ngành nghề mới phát triển tại Việt Nam. Dựa trên số liệu của Chính phủ Việt Nam, vào năm 2015, có ít nhất 3,8 triệu nhân lực trong thị trường lao động của nhóm ngành sáng tạo, tương đương 5,7% nguồn nhân lực trên toàn quốc. Tiềm năng phát triển của các nhóm ngành Giải trí Sáng tạo Việt Nam (Creative, Arts & Entertainment) tại Việt Nam được dự đoán đến năm 2024 sẽ đạt giá trị ngành là 128,6 triệu USD. 

Năm 2021, thị trường hoạt hình toàn cầu ước tính đạt 391,19 tỷ USD vào năm 2022 và được dự đoán sẽ đạt hơn 587,1 tỷ USD vào năm 2030, dự báo tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là 5,2% trong giai đoạn 2022 đến 2030. Nắm bắt nhanh nhạy xu thế mới toàn cầu, nhóm ngành sáng tạo hoạt hình tại Việt Nam nhanh chóng hình thành và vươn mình phát triển trở thành ngành nghề yêu thích được nhiều sĩ tử lựa chọn. 

hoc-vien-dao-tao-hoat-hinh-quoc-te-sconnect-pld-1722228918.jpg
Số lượng học sinh, phụ huynh quan tâm nhóm ngành sáng tạo hoạt hình ngày càng tăng cao.

“Scholarship Hunting Day” là chương trình thi tuyển học bổng dành cho học sinh, sinh viên quan tâm chương trình đào tạo ngành nghề sản xuất hoạt hình. Chương trình là điểm thu hút, chọn lọc và tuyển chọn những sinh viên có năng lực tốt thông qua các hoạt động: Đánh giá năng lực, phỏng vấn với hội đồng tuyển sinh,... nhằm nâng cao chất lượng đầu vào cho chương trình đào tạo từ đó góp phần đào tạo những nhân lực chất lượng cao cho ngành Hoạt hình và Game. 

Các thí sinh tham gia ngày hội có sự đa dạng về độ tuổi, kinh nghiệm, năng  lực và tư duy mỹ cảm về nghệ thuật. “Scholarship Hunting Day” thu hút sự quan tâm của học sinh, sinh viên các trường đại học “top đầu” toàn quốc như: Đại học Kiến Trúc, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Kinh tế Quốc dân,... Chương trình là điểm hội tụ chung của những thế hệ đam mê hoạt hình trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết. 

Cơ hội săn học bổng toàn phần ngành Sáng tạo hoạt hình 

Tại “Scholarship Hunting Day”, các thí sinh dự tuyển được tham dự bài thi Scholarship Test - bài đánh giá năng lực sáng tạo, tư duy thẩm mỹ và mỹ cảm cá nhân. Từ đó, làm tiền đề để đánh giá sơ bộ năng lực của các bạn thí sinh đối với bộ môn nghệ thuật sáng tạo hoạt hình. Sự kiện là sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh đam mê hoạt hình được thử sức sáng tạo, là cơ hội dành cho các bạn trẻ mở rộng ngành nghề, tìm kiếm lộ trình sự nghiệp phù hợp trong tương lai.

Chương trình được tổ chức trong không khí nghiêm trang với nghi thức chào cờ, một phút mặc niệm để bày tỏ lòng kính trọng, tiếc thương và biết ơn tới những cống hiến và hy sinh của Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chương trình gồm hai phần thi: Đánh giá năng lực tại vòng một với bài Scholarship Test trên máy tính và phỏng vấn trực tiếp cùng Hội đồng tuyển sinh tại vòng hai.

sang-tao-hoat-hinh-pld-1722228918.jpg
Các bạn thí sinh tham dự được trực tiếp trao đổi nguyện vọng cùng Hội đồng tuyển sinh.

Trong khuôn khổ ngày hội, các bạn học sinh được tham dự phỏng vấn trực tiếp cùng Hội đồng tuyển sinh - hội đồng bao gồm những cá nhân nổi bật trong ngành sáng tạo hoạt hình như: Tổng giám đốc Hãng phim Hoạt hình Việt Nam NSND Phạm Ngọc Tuấn; Đạo diễn, hoạ sĩ Vũ Duy Khánh; Nhà biên kịch, Ths. Phạm Thị Thanh Hà; Giám đốc học thuật tại SAMA Trịnh Tuấn Anh; Trưởng Khoa Thiết kế Game Học viện SAMA Nguyễn Đức Chí; Trưởng Bộ môn Biên kịch Học viện SAMA Đỗ Tuấn Anh. 

Ngoài ra còn có các nhân vật đại diện các doanh nghiệp, đơn vị giáo dục hoạt động trong lĩnh vực hoạt hình như: bà Vũ Thương - Giám đốc kiêm Hiệu trưởng Học viện SAMA, Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh 2024; ông Tạ Mạnh Hoàng - Tổng giám đốc Sconnect Việt Nam;...

Tại vòng phỏng vấn với Hội đồng tuyển sinh, nhiều bạn trẻ đã thể hiện nguồn năng lượng, niềm đam mê và sự kết nối giữa các nghệ sĩ lão làng với thế hệ “măng non”. Sự đồng điệu về tiếng nói chung mỹ cảm giữa hai thế hệ đã xóa mờ được rào cản và thách thức khi theo đuổi ngành nghề, gỡ rối cho những băn khoăn của các bậc phụ huynh về tiềm năng phát triển nhóm ngành nghề mới lạ này. 

Chia sẻ về mục tiêu và định hướng của chương trình, NSND Phạm Ngọc Tuấn chia sẻ: “Scholarship Hunting Day là chương trình săn học bổng được tổ chức bởi học viện đầu tiên đào tạo sản xuất hoạt hình chuyên nghiệp trong hai năm. Với tiêu chí đào tạo bằng sự tử tế và sự chuyên nghiệp, các thầy cô trong Hội đồng tuyển sinh đều mong muốn hỗ trợ và giúp đỡ các bạn trẻ yêu hoạt hình có thể thỏa trí hiện thực hóa ước vọng, đam mê với ngành hoạt hình, ngành game”.   

Lê Thương

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/hoc-vien-dao-tao-hoat-hinh-quoc-te-sconnect-lan-dau-tien-thi-tuyen-hoc-bong-tai-ha-noi-a13826.html