Hải Phòng: Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 

Hướng tới Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2024) và Đón nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà của Uỷ ban Di sản thế giới UNESCO, UBND TP Hải Phòng tổ chức khai mạc chương trình Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” trong niềm tự hào của nhân dân thành phố.

quang-canh-le-hoi-voi-nhieu-chuong-trinh-nghe-thuat-dac-sac-pld-1715505070.jpg
 Quang cảnh lễ hội với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Lễ hội được tổ chức vào ngày 11/5 tại quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính, Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, TP Hải Phòng. Đây là năm thứ 11 Lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu truyền thống lịch sử, văn hóa, hình ảnh thành phố; xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

ong-nguyen-van-tung-pld-1715505070.jpg
 Ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, nhìn lại lịch sử, Hải Phòng là nơi “đầu sóng ngọn gió”, để bảo vệ Tổ quốc, thành phố luôn tự hào về truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng”. Hải Phòng được biết đến từ thời Nữ tướng Lê Chân khai hoang - lập trang An Biên; Hải Phòng có dòng sông Bạch Đằng lịch sử với những chiến công hiển hách của cha ông ta để giành độc lập cho dân tộc. 

Hải Phòng tiếp tục là địa phương “đi trước về sau”, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương vững chắc trong những năm kháng chiến cứu nước; là nơi có nhiều đột phá, trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, đã gợi mở và góp phần với Trung ương để ban hành Chỉ thị 100 và Nghị quyết 10 về “khoán trong nông nghiệp”. Trong nhiều năm gần đây, kinh tế xã hội của thành phố luôn phát triển mạnh mẽ và đột phá, bình quân 9 năm liền GRDP đạt 12,7 %/năm.

pho-thu-tuong-chinh-phu-tran-luu-quang-tang-hoa-chuc-mung-pld-1715505070.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tặng hoa chúc mừng TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh đón nhận Quyết định của UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà.

Đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng đã có 132 Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đã được công nhận là Di sản văn hóa quốc gia, trong đó có 2 Di tích quốc gia đặc biệt; có 21 Bảo vật quốc gia được công nhận, được xếp trong tốp đầu của cả nước. Ngày 16/9/2023, tại Thủ đô Riyadh (Ả-rập Xê-út), Kỳ họp lần thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã thông qua hồ sơ đề cử, công nhận quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên thế giới. 

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 là dịp Hải Phòng và Quảng Ninh cùng nhau chúc mừng xây dựng Chương trình hành động, nhằm bảo tồn, phát huy tối đa giá trị đối với Di sản Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà.

Phạm Hường

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/hai-phong-khai-mac-le-hoi-hoa-phuong-do-2024-a13193.html