Theo KIDO, đối với ngành dầu đã triển khai thành công chiến dịch khuyến mãi hè “Tuyệt đỉnh chiên rán – Rinh vàng liền tay”. Tiến hành cải tiến loạt bao bì loạt sản phẩm, đồng thời thực hiện rà soát hệ thống phân phối trên toàn quốc, tạo niềm tin cho các điểm bán và khách hàng của Tường An.
Bên cạnh đó, Tường An còn triển khai các hoạt động khuyến mãi, hỗ trợ bán hàng tại các điểm bán, cũng như thành công xây dựng hệ thống quản trị, hỗ trợ vận hành ngành hàng một cách hiệu quả.
Còn ngành kem đã triển khai chương trình khuyến mãi thường niên mang tên “Kem ngon mê say – Càng ăn càng trúng” diễn ra từ 15/04/2023 – 31/07/2023 với nhiều phần thưởng có giá trị, đóng góp quan trọng vào việc quảng bá ngành hàng đồng thời tăng doanh thu. Ra mắt nhiều sản phẩm mới theo hướng đặc sản địa phương, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.
Đối với ngành bánh, sau khi chính thức mua lại thành công 25% cổ phần từ Công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát. KIDO tiếp tục đàm phán để nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%, dự kiến vào cuối tháng 7/2023 và dự kiến nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong Quý 3/2023. Song song đó, Tập đoàn lên kế hoạch từ sớm để chuẩn bị cho mùa vụ trung thu năm 2023 với những đột phá mới trong hương vị lẫn bao bì. Mặt khác, các sản phẩm tươi KIDO’s Bakery tiếp tục được nghiên cứu phát triển và ra mắt trong thời gian qua. Bánh tươi KIDO’s Bakery cũng đã chính thức mở rộng thành công hệ thống phân phối trên toàn quốc phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài đẩy mạnh phát triển các ngành hàng cốt lõi nêu trên, với chiến lược phát triển mở rộng trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, KIDO liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới thuộc ngành hàng gia vị, chuẩn bị cho việc mở rộng và ra mắt ngành hàng này trong thời gian tới.
KIDO ghi nhận doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2023 đạt 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm, tăng mạnh 71% so với cùng kỳ năm trước. Và Lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do Tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư: thoái vốn một cách hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.
6 tháng đầu năm 2023, KIDO có chiến lược cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung mạnh vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường.
Cụ thể, đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); Bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, Tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. Theo đó, biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 16%, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 5%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (20% so với 8%). Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Hồng Vũ
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/ket-qua-kinh-doanh-6-thang-dau-nam-2023-loi-nhuan-truoc-thue-cua-kido-tang-manh-70-a10732.html