Nhiều hoạt động trải nghiệm cho du khách khi đến Phong Nha – Kẻ Bảng

Động Phong Nha - được mệnh danh “Đông Dương đệ nhất động”. Đây là hang động tiêu biểu nhất về giá trị thẩm mỹ và sự độc đáo tại Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng.

untitled-1-1685001768.jpg
Bến thuyền - Phong Nha.

Động Phong Nha đang được khai thác với 3 lựa chọn cho du khách bao gồm: Tour tham quan phổ thông: Phong Nha - Kỳ quan đệ nhất động; khám phá 4.500m chiều sâu bí ẩn Động Phong Nha bằng thuyền kayak; khám phá Động Phong Nha về đêm bằng thuyền Kayak.

Khi tham gia tour, du khách sẽ được thám hiểm sâu bên trong hang động nước lớn nhất Việt Nam cùng các hoạt động chèo kayak, trekking trên những khối đá vôi nguyên sinh đủ hình dáng kích cỡ, tắm cát, quan sát hoá thạch cổ, ký tự người Chăm.

Nằm cách Động Phong Nha khoảng 100m theo phương thẳng đứng, Động Tiên Sơn được so sánh như cõi tiên chốn trần gian với hệ thống nhũ đá kỳ ảo, tráng lệ. Những phiến đá và cột đá ở đây có sự cộng hưởng kỳ diệu của âm thanh như tiếng tí tách của nước, tiếng chim kêu, tiếng vượn gọi bầy bên ngoài cửa hang động vọng vào tạo nên một bản hợp xướng âm nhạc. Động Tiên Sơn và Động Phong Nha được ví như “Tuyệt tác song sinh của tạo hóa”.

tvh05293-1685001370.jpg
Du khách trải nghiệm dịch vụ tắm bùn ở Sông Chày - Hang Tối.

Sông Chày - Hang Tối là sự kết hợp giữa du lịch sinh thái và khám phá mạo hiểm. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác cực phê khi đu trên tuyến zipline hai dây (400m), thử thách sức mạnh của con tim với những trò chơi cảm giác mạnh: Đu dây mạo hiểm, trượt máng, cầu nhảy sasuke… và trở thành những nhà thám hiểm chuyên nghiệp trong hành trình khám phá Hang Tối.

Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hóa thạch cổ có niên đại hàng trăm triệu năm. Đồng thời, du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ tắm bùn non hang động duy nhất tại Việt Nam với hồ khoáng bùn tự nhiên.

Tất nhiên không thể không kể đến Khu Du lịch sinh thái suối nước Moọc - viên ngọc xanh giữa lòng di sản. Là điểm nghỉ chân tuyệt vời nhất dành cho du khách trong mùa hè với dòng nước trong xanh như ngọc bích, nhiệt độ nước luôn ở khoảng 18 độ C cùng những dịch vụ hấp dẫn như: tắm suối, chèo kayak, chiêm ngưỡng thạch tuyền lan viên, trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh - nhảy ùm vào đam mê, lựa chọn các điểm check in cực đẹp bên bờ suối... Đặc biệt, khi đến Suối Moọc vào tháng 3-4 dương lịch, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hữu tình với vườn hoa Vàng Anh bung nở rực rỡ bên dòng suối. Đến với Suối nước Moọc, du khách còn được thưởng thức những món ăn dân dã như: tôm khe, cá suối hay món gà “Ngày đuổi châu chấu, đêm ngủ lèn vôi”.

untitled-5-1685001145.jpg
Khung cảnh tuyệt đẹp của suối nước Moọc.

Theo ông Hoàng Minh Thắng - Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng: “Hiện Trung tâm đang quản lý và khai thác các tuyến điểm du lịch động Phong Nha - Tiên Sơn, Sông Chày - Hang Tối, suối Nước Moọc. Từ đầu năm 2023, đến nay đơn vị đã xây dựng và triển khai nhiều phương án khai thác, đầu tư, phát triển các dịch vụ du lịch chuẩn bị cho mùa du lịch, hàng ngàn lượt khách đến khám phá và trải nghiệm. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho mùa cao điểm du lịch năm 2023.

Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đang tăng cường, gấp rút hoàn thiện việc cải tạo, sửa chữa nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, làm mới các dịch vụ vui chơi, check in tại các tuyến, điểm: động Phong Nha - Tiên Sơn, Sông Chày - Hang Tối, Suối Nước Moọc và các nhà hàng, khách sạn được giao quản lý, khai thác.

Với mục tiêu khẳng định, điểm đến an toàn, thân thiện, lành mạnh và văn minh, ngay từ đầu năm, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã triển khai xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của đội thuyền, đội ảnh, các kiot trong khu vực trung tâm; phối hợp với UBND Thị trấn Phong Nha ban hành quy chế phối hợp quản lý hoạt động du lịch trên địa bàn nhằm nâng cao chất lượng môi trường du lịch, an ninh trật tự, đảm bảo sự thống nhất hoạt động và tạo dựng được thương hiệu du lịch đến du khách trong nước và quốc tế khi đến với Phong Nha.”

phong-nha-4-1685001644.JPG
Vẻ đẹp tuyệt với của động Phong Nha.

Cung theo ông Thắng, ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất hạ tầng du lịch, để phục vụ nhu cầu và thị hiếu ngày càng lớn của du khách, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng không ngừng phát triển, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch tạo dựng nên nhiều điểm cho du khách lựa chọn, check in.

Trong năm 2023, đơn vị sẽ tập trung phát triển mô hình dịch vụ bổ sung về đêm. Khai thác có hiệu quả tuyến khám phá 4500m động Phong Nha về đêm, mở thêm các dịch vụ bổ trợ như ngủ lều, các đêm nhạc acoustic; tại suối Moọc sẽ mở thêm dịch vụ ngủ lều, trekking dọc suối đến Thác Chày, tắm nước lạnh.

img-1970-1685002028.JPG
Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí khi đến Quảng Bình.

Ông Thắng chia sẻ thêm: “Với phương châm: Du lịch qua internet, lựa chọn điểm đến của du khách. Chúng tôi tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ bằng nhiều hình thức và qua các kênh thông tin truyền thông khác nhau, tham gia các hội nghị xúc tiến - phát triển du lịch trên các tỉnh, thành phố trong cả nước. Chúng tôi đã lên kế hoạch truyền thông cụ thể, thuê các nhiếp ảnh gia nổi tiếng chụp hình quảng bá các tuyến điểm du lịch do đơn vị quản lý, liên hệ với những KOL, blogger để tiếp cận và lan tỏa đến nhiều hơn các đối tượng khách du lịch trong nước cũng như quốc tế, quay mới các TVC quảng bá bằng công nghệ mới nhất.” 

Công tác chuẩn bị chào đón du khách của các tuyến, địa điểm du lịch do Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng quản lý đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của du khách trong mùa cao điểm du lịch hè năm 2023. Với những sự chuẩn bị này, tin tưởng rằng du khách trong và ngoài tỉnh sẽ có nhiều sự lựa chọn thú vị khi tới với Miền di sản - Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đinh Loan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nhieu-hoat-dong-trai-nghiem-cho-du-khach-khi-den-phong-nha-ke-bang-a10406.html