Porsche - thương hiệu xe thể thao có tầm ảnh hưởng lớn của ngành ô tô Đức. Năm 1931, Ferdinand Porsche thành lập công ty Porsche AG với chuyên môn sản xuất xe thể thao hiệu suất cao, siêu xe. Gần đây, hãng tiếp tục phát triển những dòng xe mui kín, SUV.
Thời gian đầu, Porsche AG không có ý định sản xuất xe mà chỉ tập trung vào việc phát triển và tư vấn xe cơ giới.
Cho đến khi chính phủ Đức yêu cầu Porsche AG thiết kế một chiếc xe hơi cho Volkswagen và muốn phổ biến dòng xe đó trên toàn nước Đức thì mọi định hướng của Porsche AG đã thay đổi. Chiếc Volkswagen Beetle do Porsche thiết kế được xem là mẫu xe hơi thành công nhất mọi thời đại.
Năm 1948, chiếc xe đầu tiên của Porsche ra đời với tên gọi đầy đủ là Porsche 356 coupe. Chiếc xe này được đích thân Ferry Porsche - con trai Ferdinand Porsche giới thiệu với công chúng thế giới.
Đến năm 1963, Porsche 911 ra đời và nhanh chóng trở thành sản phẩm chủ đạo trong nhà máy Porsche. Cho đến ngày nay, khi mà danh mục sản phẩm của Porsche trở nên phong phú hơn thì Porsche 911 vẫn được xem là mẫu xe có vị trí quan trọng, giúp hãng xe Đức có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng.
Những dòng xe của Porsche thường được sơn màu đỏ Peru, xanh Ailen, bạc, vàng nhạt, đỏ tươi,đen và trắng. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể yêu cầu Porsche tạo ra màu sơn theo sở thích cá nhân.
Sự thành công của Porsche không chỉ dựa vào các dòng xe mà hãng đã tạo ra mà còn đến từ sự tâm huyết trong việc thiết kế logo nổi bật để làm hình ảnh quảng bá thương hiệu. Hiện tại, logo xe Porsche đã phủ sóng rộng khắp các quốc gia trên thế giới nhờ vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng.
Lịch sử hình thành và ý nghĩa logo xe Porsche
Logo của Porsche được công nhận rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Porsche bắt đầu sử dụng logo này từ năm 1952 (khi hãng dự định tiến vào thị trường Mỹ và muốn tạo ấn tượng khó phai với người tiêu dùng nước này). Trước đó, xe của hãng chỉ có dòng chữ Porsche ở phần mui.
Chiếc logo của Porsche được coi là một trong những mẫu logo cầu kỳ nhất của ngành xe hơi. Về cơ bản, hình ảnh con ngựa trên logo Porsche là biểu trưng của thành phố Stuttgart - nơi tồn tại rất nhiều trại ngựa. Những chiếc gạc nai và dải màu đỏ đen là chi tiết đặc trưng về vương quốc Wurttemberg.
Dòng chữ Porsche đặt cạnh con ngựa nhắc nhở khách hàng nhớ tới thương hiệu bản địa của Stuttgart được hình thành từ trang trại ngựa. Người thiết kế mẫu logo này là Franz Xaver Raymshpiss.
Ferry từng tiết lộ với tạp chí ô tô rằng: "Việc quảng bá cội nguồn sẽ giúp mọi người tin tưởng bạn hơn". Năm 1953, logo Porsche chính thức xuất hiện trên vô lăng những mẫu xe của hãng sau hơn 1 năm chờ lãnh đạo Porsche thông qua. Trong quá trình ứng dụng thực tiễn, logo của Porsche trải qua một số lần thay đổi nhưng vẫn lưu giữ những giá trị cốt lõi.
Suốt 50 năm sau đó, trải qua bao thăng trầm, sóng gió, chiếc logo đó vẫn tồn tại trên những mẫu xe tuyệt hảo của Porsche, giúp hãng truyền tải thông điệp về những giá trị truyền thống. Đại diện của Porsche cho hay, chính tính cách mạnh mẽ, tự tin, sang trọng cùng những giá trị truyền thống đã giúp Porsche tạo ra một biểu tượng đặc biệt nhất cho ngành công nghiệp sản xuất xe bốn bánh.
Một số dòng xe nổi bật của Porsche
Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, những người sở hữu xe Porsche chắc chắn phải thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Những dòng xe Porsche được khách hàng quốc tế yêu thích gồm:
• Porsche Macan: Macan, Macan Turbo, Macan S
• Porsche Panamera: Panamera S, Panamera 4, Panamera 4S, Panamera GTS, Panamera Turbo
• Porsche Cayenne: Cayenne, Cayenne S, Cayenne GTS, Cayenne Turbo
• Porsche Cayman: Cayman, Cayman S
• Porsche 911 và Porsche Boxster
Giờ đây, logo Porsche trở thành một biểu tượng đại điện cho sự uy tín, chất lượng và giá trị của một hãng xe thể thao. Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn cập nhật những kiến thức về lịch sử hình thành và ý nghĩa logo xe Porsche.
Nguồn ảnh: Internet
Nguyễn Hiền
thunguyen
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/qua-trinh-hinh-thanh-va-y-nghia-logo-xe-porsche-a1033.html