Giải đua F1 có thể bỏ qua chặng đấu tại Trung Quốc vì dịch corona

Tình hình bệnh dịch corona tại Trung Quốc nếu không có chuyển biến tích cực trong thời gian thời có thể khiến giải đua F1 tại đây bị huỷ bỏ.

Trên website chính thức của Formula 1 (F1), giải đua 2020 FIA Formula 1 World Championship sẽ được diễn ra từ ngày 15/3 - 29/11/2020 với 22 chặng. Trong đó, chặng đấu tại Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 17 - 19/4/2020.

Lịch thi đấu dự kiến của giải đua F1 năm 2020
Lịch thi đấu dự kiến của giải đua F1 năm 2020

Tuy nhiên, hiện nay ban tổ chức F1 và những người đứng đầu Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) đang phải theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh gây ra do virus corona đang hoành hành tại Trung Quốc để đưa ra kế hoạch đúng đắn và kịp thời cho Chinese Grand Prix.

Đại diện ban tổ chức cũng cho biết thêm, F1, nhà tài trợ, Hiệp hội Thể thao Quốc gia và Liên đoàn Ô tô Thể thao Trung Quốc sẽ cùng nhau thảo luận và đưa ra quyết định. Rất có thể chặng đua Chinese Grand Prix được lựa chọn địa điểm diễn ra tại Thượng Hải - nơi cách vùng trung tâm dịch bệnh Vũ Hán 800 km sẽ được thay đổi địa điểm hoặc hoãn thi.

Hình ảnh đường đua F1 tại Thượng Hải, Trung Quốc
Hình ảnh đường đua F1 tại Thượng Hải, Trung Quốc

Không riêng gì giải đua xe Formula 1 Grand Prix Trung Quốc, trong thời gian này cũng có rất nhiều sự kiện thể thao bị huỷ bỏ. Điển hình như Giải đua xe điện Formula E ở Tam Á, Trung Quốc, cách Vũ Hán tới hơn 1.600 km cũng đã bị huỷ bỏ; Giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra tại Nam Kinh đã được hoãn thời gian đến tận tháng 3 năm sau. Hay như Vòng loại Olympic môn bóng rổ nữ được ban tổ chức chuyển địa điểm từ Phật Sơn sang Serbia, cách Vũ Hán 1.000 km nhưng vẫn khiến họ cảm thấy lo lắng.

Nhìn chung, F1 là giải thi đấu được rất nhiều fan hâm mộ mong chờ, quyết định huỷ bỏ chắc chắn sẽ khiến nhiều người hụt hẫng. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố virus corona là tình trạng khẩn cấp toàn cầu, thực tế cũng đã có nhiều người chết vì dịch bệnh. Do đó, quyết định của ban tổ chức F1 lần này có ảnh hưởng rất lớn đến an toàn sức khỏe của người dân nên cần được nghiên cứu thật kỹ.

Mô phỏng đường đua F1 tại Hà Nội, Việt Nam
Mô phỏng đường đua F1 tại Hà Nội, Việt Nam

Còn tại Việt Nam, chặng đua xe F1 sẽ được diễn ra từ ngày 3 – 5/4/2020 tại Hà Nội, trước Trung Quốc khoảng 2 tuần. Mặc dù dịch bệnh corona cũng khiến nhiều người lo lắng nhưng tình trạng không quan ngại như ở Trung Quốc nên có thể chặng đua vẫn sẽ được diễn ra suôn sẻ. Nếu có sự thay đổi, ban tổ chức F1 sẽ phải đưa ra quyết định và thông báo sớm trước công chúng.

Ảnh: Internet

 Đào Nhàn

thunguyen

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/giai-dua-f1-co-the-bo-qua-chang-dau-tai-trung-quoc-vi-dich-corona-a1029.html