Thoái vốn toàn bộ tại PG Bank, Petrolimex dự thu về hơn 2.550 tỷ đồng

Ngày 7/4 tới đây, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ thoái vốn toàn bộ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PG Bank), đây được coi là cơ hội mới cho các nhà đầu tư khi ngân hàng này chưa mở rộng hệ thống kinh doanh, còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Với giá khởi điểm chào bán là 21.300 đồng/cổ phiếu. Theo ước tính Petrolimex có thể thu về tối thiểu 2.556 tỷ đồng nếu thoái vốn thành công.

pg-bank-1679535653.jpg
Petrolimex không chỉ là cổ đông lớn mà còn là đối tác lớn khi có 2.600 trạm xăng Petrolimex chấp thuận thanh toán thẻ PG Bank, 184 công ty con và đối tác của Petrolimex cũng có hợp tác làm ăn với PG Bank.

Chiều 22/3, Petrolimex tổ chức hội thảo về cơ hội đầu tư vào PG Bank. Tại hội thảo, ông Đào Nam Hải, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho biết Nghị quyết Hội đồng quản trị của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã thông qua phương án thoái toàn bộ 120 triệu cổ phần thứ cấp tương đương với 40% vốn điều lệ của Tập đoàn tại PG Bank, thương vụ thoái vốn này được thực hiện theo hình thức đấu giá công khai tại Sở giao dịch chứng khoán TPHCM vào 9h ngày 7/4/2023. Số lượng đăng ký mua tối thiểu là 100 cổ phần và nhà đầu tư phải đăng ký theo bội số của 100 cổ phần.

Theo đại đại diện đơn vị tư vấn Công ty cổ phần chứng khoán SSI, các nhà đầu tư sẽ có thời hạn đến 30/3 để tham gia đặt cọc và đăng ký đấu giá, đến ngày 5/4 là thời điểm để các nhà đầu tư nộp phiếu tham gia đấu giá, sau đó 10 ngày tức ngày 17/4 thời hạn cho các nhà đầu tư trúng đấu giá nộp tiền đặt cọc, dự kiến tháng 5 sẽ hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần.

Về khả năng tiền gửi của Tập đoàn Petrolimex tại ngân hàng  PG Bank như thế nào sau khi Tập đòan thoái hết vốn tại đây, Ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng giám đốc Petrolimex cho biết, Tập đoàn sẽ cân đối cơ sở dòng tiền hiện có để quyết định việc gửi tiền tại các tổ chức cũng như các định chế tài chính như thế nào để hợp lý . 

Với một quá trình đầu tư góp vốn vào PG Bank một thời gian trên 16 năm và có nhiều công sức xây dựng hình ảnh cho PG Bank đến ngày hôm nay, ông Năm khẳng định Petrolimex vẫn dành sự ưu tiên theo một nguyên tắc bảo đảm hiệu quả cũng như lợi ích của hai bên, trong đó phải bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh, phù hợp với quy định của pháp luật

Với giá khởi điểm chào bán là 21.300 đồng/cổ phiếu. Theo ước tính Petrolimex có thể thu về tối thiểu 2.556 tỷ đồng nếu thoái vốn thành công.

Bảo Hân

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/thoai-von-toan-bo-tai-pg-bank-petrolimex-du-thu-ve-hon-2550-ty-dong-a10036.html