Mỹ: Hãng thời trang gần 100 tuổi dự kiến đóng cửa thêm bốn điểm bán

Mặc dù ngành may mặc dự báo vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng không phải tất cả đều hưởng lợi từ đó. Các hãng vẫn gian nan trong việc thích nghi với sự thay đổi của thị trường.

(Ảnh: JCPenney)
(Ảnh: JCPenney)

JCPenney, hãng thời trang thành lập từ năm 1924 (Mỹ) dự kiến sẽ đóng cửa bốn cửa hàng vào tháng Tư tới, sau khi chứng kiến doanh số sụt giảm mùa Giáng sinh 2019.

Năm 2019, hãng đã đóng cửa 37 cửa hàng trên tổng số hơn 860 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và Peurto Rico, một vùng lãnh thổ thuộc Mỹ.

Năm 2018, JCPenney đạt doanh thu 11,7 tỉ USD, giảm gần 1 tỉ USD so với năm 2017. Các khoản lỗ của JCPenney đang lớn dần qua các năm gần đây, từ mức 17 triệu USD năm 2016 lên mức 255 triệu USD năm 2018.

Thông cáo báo chí mới nhất của công ty cũng cho thấy doanh số mùa Giáng sinh 2019 đã giảm 7,5% so với cùng kỳ.

Hàng tồn kho ở mức cao được cho là nguyên nhân chính khiến việc bán lẻ của JCPenney trở nên không hiệu quả. Bà Jill Soltau - CEO mới của JCPenney từ tháng 10.2018, nói với Business Insider rằng ưu tiên trước mắt của công ty là giảm khối lượng hàng tồn kho không hiệu quả, qua đó cải thiện dòng tiền của công ty, đồng thời tăng trải nghiệm khách hàng. Tại thời điểm 2.11.2019 (kết thúc quý III năm tài chính 2019 của JCPenney), hàng tồn kho của công ty chiếm 2/3 giá trị tổng tài sản.

Linh Anh

Từ khóa:

Tin liên quan