Chưa từng có một sự kiện riêng lẻ nào thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt mạnh mẽ như đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, tương lai không tiền mặt không phải không có rủi ro.
Nếu là một ngày Chủ Nhật bình thường ở Pháp, trong số những người mua sắm tại tiệm phô mai La Fromagerie, một nửa sẽ móc túi để lôi ra những tờ tiền giấy và bạc lẻ.
Nhưng trong thời COVID-19, tiền mặt không còn được ưa chuộng, khi các yêu cầu về giãn cách xã hội và lo ngại về vệ sinh thúc đẩy gần như tất cả mọi người trả tiền bằng thẻ.
“Người ta dùng thẻ và các biện pháp thanh toán không tiếp xúc vì không muốn chạm vào bất cứ thứ gì”, ông Cornu, chủ cửa hàng La Fromagerie nói, khi một dòng những người mua hàng đeo khẩu trang đứng cách nhau ba bước chân trước khi đến gần quầy thanh toán và huơ thẻ trên máy.
Trong khi vẫn chấp nhận tiền mặt, thậm chí cả những khách hàng lớn tuổi – những người khó bắt kịp thói quen thời đại số nhất – cũng sẵn sàng thay đổi.
Tiền mặt vốn đã mất dần vị thế ở nhiều nước khi khách hàng thành phố gia tăng trả tiền bằng ứng dụng và thẻ, thậm chí cho những món hàng giá trị thấp. Tuy nhiên, đại dịch đang thúc đẩy sự chuyển dịch về tương lai không tiền mặt, khiến người bán hàng phải tính toán cách thức mới và làm phong phú thêm ngành thanh toán số.
Đăng nhập
* Đăng ký tài khoản để đọc bài viết ngay
* Hoặc nâng cấp tài khoản Premium để đọc toàn bộ bài viết trên trang nhaquanly.vn và tải báo cáo từ MIU https://special.themanager.vn/
BÁO CÁO SẮP RA MẮT