Tadashi Yanai, CEO Tập đoàn Fast Retailing, nhà bán lẻ thời trang của nhãn hàng Uniqlo, cảnh báo tác động dài hạn của COVID-19 tới vận hành doanh nghiệp.
Tadashi Yanai, CEO của Fast Retailing - Ảnh: Fast Retailing
Quản trị doanh nghiệp cũng giống như việc đọc ngược một cuốn sách, Tadashi Yanai, CEO của Fast Retailing từng phát biểu. Nhấn mạnh giá trị của việc lường trước các trường hợp xấu có thể xảy ra trước khi đưa ra quyết định. Lý thuyết này thể hiện rõ trong những quyết định của ông trong bối cảnh đại dịch diễn ra.
Kinh tế toàn cầu không nên đóng cửa hoàn toàn như cách các chính phủ đang làm để ngăn chặn sự lây lan, Yanai chia sẻ với tờ Nikkei trong một cuộc phỏng vấn. Ông cho rằng cách đối phó trên sẽ làm việc phục hồi kéo dài lâu hơn và nhiều tổn thương hơn.
Ông Yanai, người sáng lập nên thương hiệu Uniqlo từ năm 1984 và mở rộng thành Fast Retailing, nhà sản xuất và bán lẻ thời trang thương hiệu riêng lớn thứ ba thế giới. Là người có kinh nghiệm dẫn dắt công ty vượt qua khủng hoảng, ông kêu gọi các doanh nghiệp nên tìm cách tốt hơn để tiếp tục hoạt động trong suốt đại dịch.
Đăng nhập
* Đăng ký tài khoản để đọc bài viết ngay
* Hoặc nâng cấp tài khoản Premium để đọc toàn bộ bài viết trên trang nhaquanly.vn và tải báo cáo từ MIU https://special.themanager.vn/
BÁO CÁO SẮP RA MẮT