Chủ tịch Thuduc House Lê Chí Hiếu xin từ nhiệm

Lưu Hằng

09/02/2022 11:02

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House ) vừa có đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch và rút khỏi Hội đồng quản trị vì lý do sức khỏe.

le-chi-hieu-1640184550.jpg
Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch Thuduc House

Ngày 8/2, Công ty Cổ phần phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) đã công bố đơn xin từ nhiệm của ông Lê Chí Hiếu. Theo đó, ông Hiếu xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch và rút khỏi Hội đồng quản trị và vai trò đại diện vốn tại công ty thành viên của Thuduc House.

Ông Lê Chí Hiếu sinh ngày 1 tháng 11 năm 1957 tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Trước khi trở thành lãnh đạo Thuduc House, ông Lê Chí Hiếu đã có thời gian công tác tại Ngân hàng Nhà nước, sau đó chuyển về UBND huyện Thủ Đức làm trưởng các bộ phận kế hoạch, tài chính, thống kê kiêm trưởng ban quản lý công trình cho huyện.

Đến năm 1994, ông Lê Chí Hiếu được điều về làm Giám đốc Quản lý và Phát triển huyện Thủ Đức. Năm 1997, công ty chính thức chuyển sang kinh doanh theo cơ chế thị trường với nhiều dự án khu đô thị, chung cư tại quận 2, quận 9, quận Thủ Đức. 

Tháng 11/2000, UBND TP.HCM quyết định chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty Cổ phần phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) như hiện nay.

Ngày 14/12/2006, Thuduc House chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM, với mã giao dịch là TDH.

Sau 20 năm dưới sự dẫn dắt của ông Lê Chí Hiếu, Thuduc House đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam. Không dừng lại ở đó, Thuduc House còn liên doanh với một số đối tác nước ngoài, mở rộng địa bàn hợp tác kinh doanh sang Mỹ và Uzbekistan, đưa thương hiệu Thuduc House vươn ra thị trường quốc tế.

Tại Thuduc House, ông Lê Chí Hiếu đang nắm giữ hơn 1,25 triệu cổ phiếu TDH, tương ứng với 1,33% vốn điều lệ, với tổng giá trị lên đến 9,8 tỉ đồng. Những người có liên quan bao gồm vợ, con và công ty liên quan đến ông Hiếu đang sở hữu 1,714% vốn công ty (tính đến ngày 13/10/2020).

Được biết trước đó, vào ngày 22/12/2021, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên tài khóa năm 2020 của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House), ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thuduc House đã có những chia sẻ rằng sự việc xảy ra liên quan đến thuế và nhiều nhân sự bị tạm giam là ngoài ý muốn của ban lãnh đạo.

Theo ông Hiếu, những hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu linh kiện điện tử đã tiến hành hoàn thuế nhiều lần trong năm 2018 và 2019. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể dính vào đường dây nào đó mà chính ban lãnh đạo không biết.

“Tôi vẫn tin tưởng các nhân viên đã làm đúng và không vi phạm pháp luật, nhưng kết quả cuối cùng vẫn chờ cơ quan điều tra”, ông Lê Chí Hiếu nói.

Ông Hiếu cho biết Thuduc House với bề dày lịch sử hoạt động 32 năm, cũng vượt qua nhiều cuộc khủng hoảng, tuy nhiên, sự việc lần này là rủi ro quá lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng lực tài chính của doanh nghiệp trong thời gian ngắn.

Theo ông Hiếu, đây cũng là cơ hội để đơn vị tái cấu trúc toàn bộ từ nhân sự, tài chính đến tài sản. Đồng thời, nhờ tập trung mọi nguồn lực giải quyết, Thuduc House đã giải quyết dứt điểm khoản nợ liên quan đến thuế từ tháng 6, riêng phần lãi vẫn chưa được xử lý do chờ kết quả điều tra.

Ông Hiếu khẳng định hiện nay doanh nghiệp không bị khan hiếm tiền mặt, xử lý xong nợ vay ngân hàng và bên ngoài. Đồng thời, doanh nghiệp cũng còn một số tài sản cho hoạt động kinh doanh thời gian tới. Chiến lược của Thuduc House thời gian tới là phục hồi thương hiệu và trở lại một cách mạnh mẽ, đảm bảo quyền lợi cổ đông.

Chủ tịch Thuduc House cũng bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ nhân sự mới, năng động và có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Lưu Hằng
Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Thuduc House Lê Chí Hiếu xin từ nhiệm" tại chuyên mục Nhân vật.