Hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi có thể thua Huawei trong thị trường nội địa, nhưng tại Tây Âu, Xiaomi đang dần bắt kịp đối thủ nhờ chiến dịch tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ.
Xiaomi thúc đẩy phân phối qua kênh trực tuyến trong suốt đại dịch - Ảnh: Xiaomi
Xiaomi hiện chiếm 10% thị phần ở Tây Âu sau khi lượng điện thoại xuất xưởng trong quý I.2020 tăng 79% so với cùng kỳ, theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys. Xiaomi là hãng điện thoại duy nhất tăng trưởng dương trong bối cảnh các lệnh phong tỏa quốc gia được thực hiện nhằm hạn chế COVID-19 lan rộng.
Nhờ tăng trưởng đột biến, Xiaomi nhảy lên vị trí thứ tư về thị phần tại Tây Âu, sau Huawei, hãng nắm giữ 18% thị phần, giảm vài điểm phần trăm do lượng điện thoại xuất xưởng giảm 40% so với cùng kỳ.
"Đại dịch tác động mạnh lên các kênh bán điện thoại thông minh. Các nhà bán lẻ đa kênh ở các khu vực phong tỏa nghiêm ngặt như châu Âu đang nỗ lực hết mình để chuyển lượng hàng trong kho ở các cửa hàng lên phân phối ở các kênh trực tuyến", theo Vincent Thielke, nhà phân tích của Canalys.
Đăng nhập
* Đăng ký tài khoản để đọc bài viết ngay
* Hoặc nâng cấp tài khoản Premium để đọc toàn bộ bài viết trên trang nhaquanly.vn và tải báo cáo từ MIU https://special.themanager.vn/
BÁO CÁO SẮP RA MẮT