Dịch vụ bếp đám mây hay còn gọi là bếp chung (cloud kitchen) xuất phát từ các ứng dụng gọi xe nhưng đang trở thành chiến lược của các chuỗi thức ăn nhanh lớn ở khu vực Đông Nam Á.
Ảnh: Central Restaurants Group.
Tuần trước, Central Restaurants Group, một trong những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh dẫn đầu tại Thái Lan vận hành 12 thương hiệu trong đó có một số cái tên như Mr. Donut, KFC, Auntie Anne's, Pepper Lunch, công bố kế hoạch sẽ mở 100 bếp chung trong vòng năm năm tới nhằm đón đầu xu hướng giao thức ăn trong thời gian tới và nhu cầu sau dịch COVID-19.
Bếp chung bùng nổ tại khu vực Đông Nam Á từ sự tham gia của các ứng dụng gọi xe và dịch vụ giao thức ăn. Khách hàng các thương hiệu của Central Restaurants Group có thể đặt hàng từ các dịch vụ giao thức ăn đang hoạt động tại Thái Lan như Food Hunt, Grab, Get, Lineman, or Foodpanda.
Mô hình này hoạt động theo hình thức “on-demand” theo nhu cầu đơn hàng. Điều này có nghĩa một bếp chung không chỉ cung cấp nguồn nguyên vật liệu cho các nhà hàng của một chuỗi mà còn phục vụ theo nhu cầu của khách hàng trên các ứng dụng gọi thức ăn.
Đăng nhập
* Đăng ký tài khoản để đọc bài viết ngay
* Hoặc nâng cấp tài khoản Premium để đọc toàn bộ bài viết trên trang nhaquanly.vn và tải báo cáo từ MIU https://special.themanager.vn/
BÁO CÁO SẮP RA MẮT