Chân dung 5 người con sẽ thừa kế đế chế hàng hiệu LVMH khổng lồ của tỷ phú Arnault

Lucia Nguyễn (Theo Fortune)

22/03/2024 15:13

Dù đã 74 tuổi, tỷ phú giàu thứ ba thế giới Bernard Arnault vẫn chưa công bố ai sẽ là người kế nhiệm ông điều hành tập đoàn LVMH. Theo thông tin từ Reuters, tỷ phú 74 tuổi Bernard Arnault có thể kéo dài thời gian lãnh đạo đế chế hàng hiệu LVMH đến năm 80 tuổi.

arnault-1711095101.webp
Tỷ phú Arnault

Tỷ phú Arnault, 74 tuổi, đã điều hành tập đoàn xa xỉ trong nhiều thập kỷ. Giá trị tài sản ròng của ông ước tính khoảng 155 tỷ USD. Tập đoàn LVMH sở hữu các thương hiệu thời trang Louis Vuitton và Christian Dior, nhà sản xuất rượu sâm panh Moët & Chandon, và công ty đồng hồ TAG Heuer.
 
Vị CEO hiện nay vẫn chưa đưa ra quyết định giao quyền điều hành tập đoàn cho người con nào của mình. Trong đó, cả năm người con của Arnault đều rất tài năng và có khả năng lãnh đạo công ty của bố mình trong tương lai.
 
Delphine Arnault
 
Nữ doanh nhân người Pháp 47 tuổi và hiện là Chủ tịch của Louis Vuitton. Bà đã theo học Trường Kinh doanh EDHEC ở Lille và Trường Kinh tế London.
 

57-1647943224.png

Delphine Arnault là nữ doanh nhân tài năng

Theo Financial Times, bà bắt đầu sự nghiệp của mình tại McKinsey ở Paris, nơi bà đã làm việc với tư cách là tư vấn viên trong hai năm và học về chiến lược. Delphine có được kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang khi làm việc tại công ty của nhà thiết kế John Galliano vào năm 2000 để giúp bà điều hành thương hiệu Louis Vuitton.
 
Từ năm 2001 đến 2013, bà bắt đầu làm việc tại Christian Dior trong bộ phận sản xuất giày và trở thành phó giám đốc điều hành của ủy ban điều hành. Trong thời gian này, bà đã điều hành một trong những giai đoạn thành công nhất của nhãn hiệu, điều khiển sự phát triển của hàng da, phụ kiện và chiến lược truyền thông.
 
Kể từ đó, bà trở thành phó chủ tịch điều hành của Louis Vuitton và phụ trách giám sát các hoạt động liên quan đến sản phẩm của thương hiệu. Bà ấy tuân theo một phong cách quản lý điềm đạm và có thường ghé thăm các cửa hàng vào các dịp quan trọng.
 
Delphine cũng là người ủng hộ Giải thưởng LVMH, giải thưởng trao cho các nhà thiết kế thời trang trẻ có cơ hội được huấn luyện bởi các chuyên gia LVMH. Năm 2014, bà được vinh danh trong Top 40 under 40 của Fortune.

Antoine Arnault

52-1647943082.jpeg

Antoine Arnault và vợ Natalia Vodianova

Antoine, 45 tuổi, là giám đốc truyền thông và hình ảnh của LVMH. Ông cũng là chủ tịch của Loro Piana và là giám đốc điều hành của Berluti. Ông là người con trai lớn nhất đảm nhận vai trò giám đốc điều hành đầu tiên tại Berluti, chuyển hãng giày sang trọng thành một nhãn hiệu quần áo nam.
 
Vào năm 2002, khi Arnault 25 tuổi, ông đồng sáng lập một công ty khởi nghiệp internet và bắt đầu làm việc trong nhóm tiếp thị của LVMH. Sau đó, ông lấy bằng MBA tại Insead và gia nhập LVMH ở bộ phận quảng cáo vào năm 2005.
 
Năm 2011, ông cho ra mắt Les Journées Specificulières, trong đó các nhân vật nổi tiếng của công chúng được mời đến thăm các xưởng sản xuất LVMH và chứng kiến ​​tay nghề thủ công. Lễ hội này diễn ra trên khắp 14 quốc gia và đem lại tiếng tăm cho thương hiệu LVMH trên khắp thế giới. Ông được bổ nhiệm làm chủ tịch của Loro Piana hai năm sau đó, sau khi cha ông mua 80% cổ phần của nhà bán lẻ cashmere.
 
Ông đảm nhận vai trò hiện tại ở LVMH từ năm 2018 với nhiệm vụ quản lý hình ảnh của tập đoàn nổi tiếng. Antoine cũng nắm cổ phần thiểu số tại Laperouse – nhà hàng ở Paris được người bạn của ông mua vào năm 2019.

Alexandre Arnault

59-1647943401.png

Alexandre Arnault hiện là Phó Chủ tịch tại Tiffany

Ở tuổi 30, Alexandre thông thạo tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Đức, và là phó chủ tịch hãng trang sức Tiffany. Alexandre tốt nghiệp trường Viễn thông ParisTech và có bằng thạc sĩ về đổi mới tại École Polytechnique. Kinh nghiệm kỹ thuật số của Alexandre đã giúp tập đoàn thời trang ra mắt nền tảng thương mại điện tử 24 Sevres.
 
Năm 2017, anh được bổ nhiệm lãnh đạo thương hiệu hành lý sang trọng Rimowa sau khi LVMH thông báo mua lại 80% cổ phần của công ty. Đây là động thái quan trọng vì Rimowa là thương hiệu hành lý cao cấp cuối cùng còn lại trên thị trường sau khi Samsonite mua lại Tumi. Thương hiệu đã ảnh hưởng đến chiến lược kỹ thuật số của LVMH cũng như sự hợp tác với Supreme, Off-White và Fendi.
 
Năm 2019, anh tiếp quản ghế của cha mình trong ban giám đốc tại Carrefour, chuỗi siêu thị của Pháp. Cuối cùng, năm ngoái, anh trở thành phó chủ tịch điều hành sản phẩm và truyền thông của Tiffany & Co.
 
Năm 2021, Alexandre kết hôn với nhà thiết kế trẻ Géraldine Guyot. Hôn lễ được cử hành ở Paris và sau đó ở Venice. Buổi lễ lớn được tổ chức với sự tham dự của Roger Federer, Pharrell Williams, Carters và Kanye West.

Frédéric Arnault

54-1647943082.jpeg

Frédéric Arnault đang điều hành TAG Heuer. Ảnh: The New York Times

Frédéric, 28 tuổi, là Giám đốc điều hành của TAG Heuer, một thương hiệu đồng hồ cao cấp. Anh theo học tại École Polytechnique và từng điều hành công ty khởi nghiệp thanh toán di động với một người bạn nhưng đã bán cho BNP. Sau đó, Frédéric gia nhập TAG Heuer và làm việc toàn thời gian với tư cách là giám đốc chiến lược và kỹ thuật số.
 
Khi Frédéric 25 tuổi, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của TAG Heuer. Trong khi tập trung nhiều vào đồng hồ được kết nối, trọng tâm chính của Frédéric là mảng thương mại điện tử, đã tăng 329% vào năm 2020. Cũng nhờ Frédéric, TAG Heuer có được quan hệ đối tác quan trọng với Porsche.
 
Năm 2020, anh trở thành tâm điểm sau khi hợp tác với Ryan Gosling. Ban đầu, cái bắt tay này gây hoài nghi vì nam diễn viên chưa từng làm đại sứ thương hiệu trước đó và cũng không sử dụng mạng xã hội. Tuy nhiên, Frédéric đã nhìn thấy cơ hội và cuối cùng ký hợp đồng hai năm với Gosling sau một năm rưỡi đàm phán.
 
Vào năm ngoái, công ty đã báo cáo doanh thu 7,1 tỷ USD từ lĩnh vực đồng hồ và trang sức trong quý III.
 
Frédéric cũng là một người có nhiều tài năng, chơi piano và quần vợt, đồng thời thông thạo tiếng Anh, Ý và Đức.

Jean Arnault

55-1647943082.jpeg

 Jean Arnault mới bước chân vào thế giới kinh doanh. Ảnh: The New York Ledger

Ở tuổi 24, Jean là giám đốc tiếp thị và phát triển của đồng hồ Louis Vuitton. Louis Vuitton khai trương nhà máy sản xuất đồng hồ của mình vào năm 2003.
 
Anh là thành viên trong gia đình Arnault trẻ tuổi nhất và đã có bằng thạc sĩ về kỹ thuật cơ khí từ Đại học Imperial College London và toán học tài chính từ MIT. Mối quan tâm của anh ấy đối với ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ lên đến đỉnh điểm sau khi anh trai Frédéric của anh ấy nói với Jean về những gì anh ấy đang làm tại TAG Heuer và anh ấy học tại viện đồng hồ của hãng.
 
Mặc dù anh ấy chỉ mới bắt đầu trong thế giới kinh doanh, nhưng tương lai của Jean rất sáng lạng.
 
Jean chia sẻ với Financial Times rằng anh nhận thấy tiềm năng to lớn của đồng hồ cơ trong cuộc cách mạng kết nối kỹ thuật số. Thế hệ của Jean càng kết nối cuộc sống của họ với các thiết bị, họ càng khao khát những cỗ máy thời gian tuyệt vời.

Lucia Nguyễn (Theo Fortune)