Hoàng Anh Gia Lai, doanh nghiệp nông nghiệp có quỹ đất hàng đầu Đông Dương đang hướng tới thị trường Trung Quốc và cạnh tranh trực tiếp với chuối nội địa nước này.
Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2020 vừa qua, ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai nhiều lần nhấn mạnh đến chủ trương xuất khẩu trái cây sang thị trường Trung Quốc - là một trong những quốc gia tiêu thụ trái cây nhiều nhất thế giới, với dân số 1,4 tỉ người cùng thu nhập đang tăng dần.
Báo cáo cho biết đến nay HAGL đã trồng trên 18.300 héc-ta cây ăn trái, trong đó có hơn 5.700 héc-ta đã đi vào khai thác với các sản phẩm chủ lực là chuối, xoài, mít, bưởi và thanh long.
Chuối là loại trái cây dự kiến đóng góp tới 86% doanh thu năm 2020 của HAGL Agrico, công ty thành viên chuyên mảng nông nghiệp của HAGL. Sản lượng chuối dự kiến năm 2020 của doanh nghiệp này ở vào khoảng 316 nghìn tấn, mang lại hơn 3.700 tỉ đồng doanh thu. “Phần lớn chuối và các loại trái cây khác đều được xuất khẩu đi Trung Quốc” - bà Võ Thị Mỹ Hạnh, Tổng giám đốc HAGL Agrico cho biết. Chuối của HAGL chủ yếu được trồng tại Lào và Campuchia.
Khác với các loại trái cây khác, toàn bộ chuối xuất khẩu của HAGL Agrco đều đi theo đường biển có lợi về chi phí so với đường bộ (qua biên giới phía Bắc) và đặc biệt ổn định hơn trong mùa dịch vừa qua, khi biên giới đất liền bị đóng cửa.
Đăng nhập
* Đăng ký tài khoản để đọc bài viết ngay
* Hoặc nâng cấp tài khoản Premium để đọc toàn bộ bài viết trên trang nhaquanly.vn và tải báo cáo từ MIU https://special.themanager.vn/
BÁO CÁO SẮP RA MẮT