Uber, Grab cũng phải gắn logo nhận diện

(NQL) Bộ Giao thông vận tải đề nghị các Sở ban hành mẫu logo chung để dán trên xe Grab, Uber.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị trước đây của Hiệp hội taxi Hà Nội.

Theo Bộ GTVT, xe tham gia thí điểm phải có phù hiệu theo mẫu riêng để phân biệt giữa xe thí điểm hợp đồng điện tử và xe hợp đồng bình thường.

Bộ này yêu cầu xe vận hợp đồng điện tử cũng phải chấp hành đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng.

Xe phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải, niêm yết khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” theo quy định.

Bộ đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng xem xét cho phép các địa phương đã thí điểm, khi tổng số lượng xe hợp đồng tăng cao thì được tạm thời không cấp mới phù hiệu xe hợp đồng dưới 9 cho ngồi.

Trước đó, Hiệp hội taxi Hà Nội đã có văn bản nêu nhiều kiến nghị với Bộ GTVT về những bất cập trong công tác quản lý dẫn đến bất cân xứng trong cạnh tranh giữa taxi truyền thống và Uber, Grab, mà phần bất lợi nghiêng về taxi truyền thống.

Ở một phương diện khác, mới đây Công ty Uber cho biết có mong muốn hợp tác kinh doanh với các công ty taxi Việt Nam.

Theo người đứng đầu Uber khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Uber sẽ cung cấp nền tảng công nghệ cho taxi truyền thống. Điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ xe trống lưu thông trên đường phố, hạn chế tắc nghẽn giao thông và sử dụng hiệu quả các nguồn lực.

Như Như