Trang tin Saigoneer được 500 Startups, VIISA rót vốn đầu tư

(NQL) – Theo phía Saigoneer tiết lộ, họ đã nhận được một khoản đầu tư từ Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups Quỹ Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam (VIISA) của FPT Ventures; tuy nhiên, con số cụ thể không được tiết lộ.

Cùng với việc nhận vốn, Saigoneer sẽ tham gia Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo.

Saigoneer là chuyên trang sản xuất tin, bài về nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh bằng tiếng Anh. Saigoneer được thành lập vào năm 2013 như một nền tảng truyền thông tiếng Anh để giới thiệu nét văn hóa và tính năng động xã hội của Việt Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh.

Đợt rót vốn đầu tư này sẽ cho phép Saigoneer cung cấp nhiều lựa chọn ngôn ngữ và nhiều nội dung chuyên sâu hơn, đẩy mạnh sản xuất video và nội dung dành cho thiết bị di động, đồng thời nhân rộng mô hình hoạt động của họ tại nhiều thành phố châu Á khác. Bên cạnh việc được nhận đầu tư từ 500 Startups, Saigoneer cũng sẽ nhận được sự tư vấn về tài chính và hiện vật từ VIISA để khởi động chu trình tăng tốc.

Eddie Thái, đối tác liên doanh tại 500 Startups cho biết “Kể từ năm đầu tiên khi đến sinh sống ở Việt Nam, Saigoneer đã là điểm đến hàng ngày của tôi để khám phá một Sài Gòn sôi động, từ lịch sử thăng trầm cho đến những quán ăn đường phố ngon nhất”.

Ông Brian Letwin, đồng sáng lập và là CEO của Saigoneer cho biết “Sau khi thành công với Saigoneer tại TP.HCM trong 5 năm qua, chúng tôi hy vọng chúng tôi có thể nhân rộng thành công tại Hà Nội và các thị trường Đông Nam Á khác. Hướng đi này sẽ tạo ra một mạng lưới nội dung của khu vực, tập trung vào việc cung cấp nội dung kỹ thuật số cho công chúng Đông Nam Á”.

Ngoài doanh thu từ các doanh nghiệp, Saigoneer còn kiếm tiền từ quảng cáo banner, hoạt động công bố thông tin của doanh nghiệp, video quảng bá, bán các bản tin. Họ cũng cung cấp một số sản phẩm – như bản đồ thực phẩm đường phố. Chính y tưởng phát triển mạnh mảng tiếp thị là lý do khiến các nhà đầu tư chú ý tới Saigoneer.

Được biết, giới doanh nghiệp đang tăng ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến trong vài năm tới. Một nghiên cứu do Google và công ty Temasek (Singapore) năm ngoái cho thấy thị trường quảng cáo trực tuyến Đông Nam Á sẽ tăng trưởng gấp 6 lần để đạt giá trị 200 tỷ USD vào năm 2025. Vào năm 2018, ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến của giới doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng gấp 3,5 lần so với năm 2012.

Ý Nhi/Theo DealStreetAsia