Sau khi bán thịt tươi và rau củ, những động thái này cho thấy Thế giới Di động sắp bán thêm dược phẩm

(NQL) – Thế giới Di động đang lấn sân qua lĩnh vực dược phẩm và sẽ phát triển theo hướng mua bán sáp nhập các chuỗi cửa hàng có sẵn.

Thế Giới Di Động (TGDĐ) đã đăng tin tuyển dụng nhân sự trong ngành dược phẩm để chuẩn bị cho việc lấn sân sang kinh doanh mảng dược phẩm mà lãnh đạo doanh nghiệp này chia sẻ đầu năm.

Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT TGDĐ cho biết có thể thử nghiệm chuỗi cửa hàng bán dược phẩm. Hướng của doanh nghiệp đi vào ngành này là mua bán sáp nhập.

Thay vì mất 2-3 năm hiểu về mô hình thì công ty sẽ tìm kiếm đơn vị chuyên về mảng sản phẩm đó để tiến hành M&A, trong đó đặc biệt ưu tiên những đơn vị có 10-15 cửa hàng.

TGDĐ cũng dự kiến dành khoảng 500 tỷ đồng để mua 20-40% cổ phần của các chuỗi bán lẻ dược phẩm sẵn có, sau đó sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên 60%. Đến thời điểm thuận lợi sẽ biến chuỗi 10-15 cửa hàng thành 500 cửa hàng.

Người đứng đầu TGDĐ cũng từng nhận định thị trường phân phối dược phẩm vẫn chưa có chuỗi cửa hàng nào chiếm lĩnh đến 20% thị phần. Điều này đồng nghĩa với việc “thủ lĩnh” của thị trường dược vẫn chưa có.

Nếu phải dành ra nhiều năm để tìm hiểu và xây dựng từ đầu, cơ hội có thể sẽ rơi vào tay người khác, đặc biệt khi có nhiều ứng viên đang nhăm nhe tiến vào thị trường.

Cổ phiếu MWG đã tiếp tục lập đỉnh mới với mức tăng 3.500 đồng/cổ phiếu và leo lên mức 132.000 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/10.

Với 307,6 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Thế Giới Di Động (HoSE:MWG) đang được định giá lên đến 40,6 nghìn tỷ đồng. Một con số khá ấn tượng đối với một DN chỉ có lịch sử 13 năm phát triển.

Nhất Duy