Giải bài toán ứng dụng Mobile Marketing, thúc đẩy doanh thu hiệu quả

Mobile Marketing tại thị trường Việt Nam và thế giới đang là trợ thủ đắc lực góp sức vào thành công cho các chiến dịch kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện nay tại Việt Nam đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng Mobile Marketing và đạt những thành công ngoài mong đợi.

Tại diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017 do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) tổ chức vào ngày 3/11 vừa qua tại khách sạn InterContinental Saigon Residences, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Trịnh Vân Hoa, Phó Tổng Giám đốc Redsun-ITI Corporation – công ty luôn ở vị trí top đầu trong lĩnh vực ẩm thực với 11 thương hiệu lớn như: Seoul Garden, King BBQ, ThaiExpress, Sushi Kei, Khaolao, Xinwang Hong Kong Café, Capricciosa… đã thành công khi áp dụng mô hình Omni Marketing, tận dụng ưu thế của Mobile để dịch chuyển, kết nối khách hàng từ online đến offline.

Bà Trịnh Vân Hoa, Phó Tổng Giám đốc Redsun-ITI Corporation chia sẻ tại diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam 2017 diễn ra tại TP.HCM ngày 3/11

– Theo kinh nghiệm đã có trong ngành bán lẻ và sắp tới là trong lĩnh vực nhà hàng, bà đánh giá thế nào về kênh Mobile Marketing, đặc biệt là với đối tượng phụ nữ. Làm sao để từ hành vi họ đang online cho các hoạt động giải trí mà mình chuyển thành sale được?

Có rất nhiều cách. Chúng ta có thể kết hợp giữa các kênh hoạt động giải trí và lồng ghép thương hiệu, sản phẩm hoặc chương trình vào để kích thích nhu cầu khách hàng. Thông điệp  sẽ lặp đi lặp lại (remarketing) nhiều lần và khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ nhớ đến thương hiệu. Việc kết hợp giữa giải trí và lồng ghép thương hiệu, sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi sẽ giúp chuyển đổi thành bán hàng rất hiệu quả.

Khách hàng khi online bằng mobile thường muốn tiếp cận thông tin nhanh gọn, ít tốn thời gian và dung lượng 3G. Để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh thu, cũng như tận dung tối đa ưu thế của mobile, chúng ta có thể tạo ra những clip khoảng 5s, để khách hàng vừa xem clip giải trí vừa dần dần tiếp nhận thông điệp nhãn hàng muốn truyền tải.

Những thông điệp thành công là những thông điệp nhắm thẳng vào tim, vào cảm xúc của khách hàng hoặc nhu cầu muốn được biết và trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng.

– Theo khảo sát, giới văn phòng là nhóm khách hàng sử dụng mobile nhiều và có xu hướng chuyển đổi mua hàng tốt. Hiện cũng đang là phân khúc được nhiều nhãn hàng chú trọng. Vậy trong thời gian tới, các chuỗi nhà hàng của Redsun có những chiến lược gì cho nhóm khách hàng này?

Giới văn phòng hiện tại đang rất chuộng các sản phẩm của Redsun như: King BBQ, Hotpot Story, Sushi Kei và đăc biệt là KhaoLao – nhà hàng mang phong cách Lào rất độc đáo giữa lòng Sài Gòn.

Nhà hàng Lào ở Việt Nam rất hiếm, nhà hàng Lào của Redsun hiện đang rất thành công bởi những sự khác biệt rõ ràng. Cụ thể, nguyên vật liệu đa số đều được nhập từ Lào về và những món ăn đều do đầu bếp Lào chuẩn bị theo đúng công thức chuẩn từ Lào. Redsun luôn tiếp cận và mang đến những điều khác biệt, nhắm vào nhu cầu khách hàng, đặc biệt là giới văn phòng.

Ngoài ra, giá cũng là tiêu chí Redsun rất quan tâm. So với mức thu nhập bình quân của giới văn phòng tại TP.HCM, chỉ cần 199.000đ hay 299.000đ khách hàng đã có thể tận hưởng một bữa trưa/ bữa tối với các món ăn không giới hạn (như: nướng, lẩu, buffet) là hoàn toàn trong tầm tay. Trong mỗi dịch vụ, Redsun luôn phân tích, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, từ đó mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp với mức giá phù hợp.

Khao Lao là một trong những thương hiệu mà Redsun đang tập trung đầu tư

–  Từ đây đến cuối năm, Redsun có dự kiến đưa ra những chiến dịch gì để thu hút khách hàng?

Từ giờ đến cuối năm Redsun sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để phục vụ nhu cầu ăn uống/ gặp gỡ bạn bè, đối tác. Đặc biệt, với các khách hàng yêu thích các thương hiệu “đình đám” như King BBQ, Hotpot Story, Sushi Kei. ThaiExpress hay Khao Lao hãy cập nhật thường xuyên các thông tin trên website và fanpage của chúng tôi, để không bỏ lỡ các ưu đãi tuyệt vời dịp cuối năm.

  • Xin cám ơn bà!

Yến Phương(Thực hiện)