Giá iPhone 8 tại Việt Nam chỉ còn 16 triệu đồng?

Mẫu quảng cáo trên sàn thương mại điện tử của một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Mẫu quảng cáo trên sàn thương mại điện tử của một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam

(NQL) – Bắt đầu bán ra trên toàn cầu từ ngày 20/9, nhưng chỉ sau 2 tuần, sản phẩm iPhone mới đã có mặt rất nhiều tại các cửa hàng điện thoại ở Việt Nam, bất ngờ hơn nữa là giá giảm đến “sập sàn” tại một số điểm bán lẻ nổi tiếng.

So với các phiên bản trước, iPhone 8/iPhone 8 Plus năm nay có giá bán khá hợp lý, và tình trạng “nâng giá” hầu như không xuất hiện.

Tại thời điểm vừa lên kệ ở một số quốc gia/khu vực (không có Việt Nam), phiên bản iPhone 8 dung lượng 64 GB bán ra chỉ xấp xỉ 20 triệu đồng, thấp hơn đến 4 triệu đồng so với bản iPhone 7 (giá bán 24 triệu đồng) cách đây một năm khi chính thức lên kệ.

Đáng chú ý hơn nữa là giá bán của iPhone 8, 8 Plus tại Việt Nam còn thấp hơn giá niêm yết cho thị trường được Apple chính thức bán ra – Singapore ở hầu hết model.

Tuy nhiên mức giá xấp xỉ 20 triệu đồng ở trên chỉ duy trì được thời gian ngắn, và liên tục giảm giá “lao dốc” trong những ngày sau đó.

Theo khảo sát thị trường của PV sau 2 tuần, giá iPhone 8 dung lượng 64 GB tại các cửa hàng bán lẻ đã giảm đến 2 triệu đồng, tương đương mức giá xấp xỉ 18 triệu đồng. Đây được xem là mức giá khá hấp dẫn đến người dùng.

Lý giải cho việc giảm giá mạnh này, hầu hết các chủ cửa hàng bán lẻ điện thoại đều nhận định, sức mua và đơn đặt hàng của phiên bản iPhone mới năm nay thấp hơn các năm trước rất nhiều, trong khi đó sản phẩm trên thị trường khá nhiều, chứ không khan hiếm như trước đây. Do đó, các cửa hàng/hệ thống bán lẻ buộc phải giảm giá mạnh để “hút” khách hàng.

Không chỉ có các cửa hàng điện thoại mà một số hệ thống bán lẻ còn giảm giá “khủng” kèm theo là chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Một tập đoàn bán lẻ rao tin “iPhone 8/8 Plus đánh sập giá sàn” chỉ 16,5 triệu đồng cho iPhone 8 bản 64GB, cùng dung lượng với mẫu iPhone 8 plus cũng chỉ có 19,7 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đặt hàng và thanh toán các mẫu sản phẩm iPhone như trên thì tất cả đều không thể thực hiện được, và khi liên lạc với đường dây nóng của chuỗi bán lẻ này thì được báo: “Những sản phẩm trên đã hết hàng”.

Nhằm tạo nên một thị trường sôi động và kì vọng sức mua sẽ tăng mạnh, nên các đại lý có thể tùy ý điều chỉnh để tạo lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, có hay không việc cạnh tranh không lành mạnh bằng những “chiêu trò”, đồng thời chất lượng sản phẩm có đúng cam kết hay không mới là điều đáng lo ngại dành cho người tiêu dùng (?!).

Dũ Ca