Chân dung khách hàng năm 2017 dưới mắt các chủ đầu tư

(NQL) Thị trường BĐS ngày càng nhộn nhịp sôi nổi hơn trong những năm gần đây. Nếu nói vào những năm đầu khách hàng luôn bị động thì nay họ đã chủ động hơn buộc các chủ đầu tư phải luôn làm mới bản thân để đáp ứng được nhu cầu của các “thượng đế”.

Tại buổi hội thảo với chủ đề: “Chân dung khách hàng đầu tư BĐS 2017” DKRA đã cho các chủ đầu tư nhìn nhận khách quan hơn về các “thượng đế” ngày nay.

Cách đây 10 năm, vào năm 2007 khi thị trường BĐS nổi lên, khách hàng luôn bị động khi chỉ quan tâm tới những khu vực gần mình sinh sống, làm việc với mục đích chính là mua cho bản thân hay gia đình hoặc nếu đầu tư thì sẽ dễ kiểm soát.

Thời nay, do phát triển mạnh về công nghệ, khách hàng đã tiếp cận dễ dàng hơn với các dự án, chủ đầu tư. Chỉ cần với chiếc điện thoại Smartphone trong tay, họ đã có thể tìm kiếm thông tin về các dự án, chủ đầu tư họ muốn. Công nghệ sẽ trả lời đầy đủ về vốn đầu tư, độ tin cậy của dự án.

Điều này theo đánh giá của DKRA khiến cá chủ đầu tư không còn sử dụng các chiêu, trò bán hàng được nữa mà sẽ hướng đến sự minh bạch trong tài chính, chất lượng hơn.

Để tạo được sức hút với khách hàng, các chủ đầu tư phải có những chương trình khuyến mãi, hậu mãi hấp dẫn.Khách hàng còn quan tâm đến cả lãi suất ngân hàng. Tại sao lãi suất ngân hàng lại ảnh hưởng đến quyết định mua hay không của khách hàng. Đơn giản là do, họ so sánh giữa việc nếu bán ngôi nhà họ mua vào 2 năm sau thì họ sẽ thu được bao nhiêu và gửi ngân hàng thì bên nào sẽ lợi hơn.

Một điểm cần lưu ý là vào năm 2007 đa phần khách hàng mua căn hộ để đạt lợi nhuận nhanh nhất, họ có lời dù chỉ 30,40 triệu là đã sẵn sàng sang tay dù chỉ mới mua được 10 ngày. Nhưng hiện tại, khách hàng chú trọng đến đầu tư dài hạn và cẩn trọng hơn trong việc mua bán.

Những điều trên tác động tích cực đến thị trường BĐS, khiến các chủ đầu tư hoàn thiện, phát triển hơn dù sẽ gặp những khó khăn nhất định. Và trên hết, các chủ đầu tư cần có những thay đổi để có thể hợp lòng các “thượng đế” hơn.

Nhất Duy