Bên trong cửa hàng Heygo của HAGL

(NQL) – Khác với tưởng tượng của mọi người, cửa hàng duy nhất của Heygo – một công ty con của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), khá là nhỏ bé. Hiện tại, cửa hàng bán duy nhất 2 sản phẩm là thanh long và chuối. Phần nước uống cũng chỉ 3 loại là chanh dây, chuối với thanh long.

Trên trang web của Heygo, phần Hệ thống cửa hàng đã làm có sẵn tên 34 tỉnh thành, nhưng sự thật là họ chỉ có đúng 1 cửa hàng cho tới thời điểm này, tại đường Nguyễn Công Trứ, Q1, TP Hồ Chí Minh.

Cửa hàng duy nhất này của Heygo khá nhỏ, đủ để tầm 2 bàn. Ngoài menu nước khá ít, họ cũng bán đúng 2 loại sản phẩm: Chuối và thanh long ruột đỏ. Tuy nhiên, Heygo lại có một kho lưu trữ trái cây khá hiện đại và quy mô ngay trong cửa hàng, thiết bị mà không phải cửa hàng bán trái cây nào cũng có được. Điều này đảm bảo, trái cây của HAGL đến tay khách hàng luôn trong tình trạng tươi ngon.

Dù ít sản phẩm, song mức giá của Heygo so với các các cửa hàng bán trái cây và nước trái cây khác trong khu vực Q1 lại tương đối rẻ. Chuối: 29.000 VNĐ/kg, thanh long ruột đỏ: 29.000 VNĐ/kg.

Theo lời kể của nhân viên cửa hàng, sở dĩ cửa hàng chỉ bán mỗi thanh long và chuối là bởi những mặt hàng khác như chanh dây, ổi, mít đều đã hết hàng. Ngoài ra, giá trái cây bên trong Heygo rẻ hơn Bách Hóa Xanh từ 3.000 đến 4.000 VĐN/kg. Trong tương lai, khi HAGL có thể thu hoạch nhiều loại trái cây hơn, Heygo chắc chắn sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng ra toàn quốc. Trái cây của Heygo đã có tiêu chuẩn VietGap và GlobalG.A.P, bảo đảm sạch.

Các cửa hàng Heygo là một phần trong kế hoạch xây dựng chuỗi nông nghiệp khép kín, mang sản phẩm từ nông trại tới tận tay người tiêu dùng, mà không cần thông qua bất cứ trung gian nào. Ngoài ra, việc bán nước uống cũng là nỗ lực nâng cao giá trị của các loại trái cây mà mình trồng được từ HAGL.

Khánh Triều